Lãnh đạo thành phố Phủ Lý kiểm tra tiến độ sắp xếp trung tâm phục vụ hành chính công tại các phường (mới)
Chiều 17/6, đồng chí Đào Đình Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phủ Lý và lãnh đạo UBND thành phố đã kiểm tra, làm việc tại một số phường về tiến độ sắp xếp, tổ chức trung tâm phục vụ hành chính công theo mô hình đơn vị hành chính cấp xã mới.
Theo đó, việc sắp xếp, tổ chức trung tâm phục vụ hành chính công theo mô hình đơn vị hành chính cấp xã mới được thực hiện theo Kết luận số 167-KL/TW ngày 13/6/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương tổ chức lại bộ máy hành chính đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp xã, dự kiến chính thức vận hành từ ngày 1/7/2025. Qua kiểm tra, lãnh đạo thành phố Phủ Lý đánh giá cao sự chủ động, nghiêm túc của các địa phương trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí không gian làm việc và phân khu chức năng hợp lý tại các trung tâm phục vụ hành chính công. Các hạng mục như khu vực tiếp đón, tra cứu thông tin, số hóa hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả đang được khẩn trương hoàn thiện, bảo đảm vận hành hiệu quả theo cơ chế "một cửa", "một cửa" liên thông.

Lãnh đạo Phủ Lý kiểm tra tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Châu Sơn.
Theo kế hoạch, Trung tâm phục vụ hành chính công tại các phường sẽ thực hiện ba nhóm chức năng, nhiệm vụ chính: tiếp nhận, số hóa, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa", "một cửa" liên thông; kiểm soát thủ tục hành chính theo thẩm quyền; xây dựng chính quyền điện tử và theo dõi việc ứng dụng công nghệ thông tin tại UBND phường. Đồng chí Bí thư Thành ủy Phủ Lý Đào Đình Tùng yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, hoàn thiện các nội dung còn lại, bảo đảm hoạt động hành chính không bị gián đoạn khi mô hình mới đi vào vận hành. Đồng thời, quan tâm bố trí, sắp xếp nhân sự phù hợp để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.