Lập đoàn kiểm tra sau hàng loạt chuyến bay ở Tân Sơn Nhất bị delay, có chuyến chậm 8 tiếng

Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra sau khi hàng loạt chuyến bay khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất bị delay khiến hành khách bức xúc.

Cục Hàng không vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra tình hình khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Ông Đinh Văn Cung, Chánh thanh tra, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam được giao làm trưởng đoàn. Tám thành viên đoàn gồm lãnh đạo Phòng Vận tải hàng không, Phòng Giám sát chất lượng dịch vụ và vận chuyển hàng không, Phòng Quản lý cảng hàng không và sân bay…

Cục Hàng không thành lập đoàn trên trong bối cảnh những ngày qua nhiều hành khách phản ánh hàng loạt chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất bị chậm (delay), hủy chuyến. Thậm chí có chuyến bay kéo dài thời gian vận chuyển hành khách từ 7-8 tiếng đồng hồ, gây bức xúc cho hành khách.

 Hành khách vạ vật chờ ở sân bay vì bị delay. Ảnh: CTV

Hành khách vạ vật chờ ở sân bay vì bị delay. Ảnh: CTV

Chị Trần Hương Giang, ngụ Hà Nội, cho biết đã mua vé chuyến bay khởi hành là 14 giờ ngày 21-4. Chị đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 13 giờ nhưng chờ đến 22 giờ 30 cùng ngày chị vẫn chưa thể bay. “Điều lạ là hãng bay không có một lời xin lỗi nào” - chị Giang bức xúc.

Cùng với việc thành lập đoàn kiểm tra, Cục Hàng không cho biết đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giám sát trực tiếp tất cả các trường hợp chậm, hủy chuyến nhằm kịp thời yêu cầu các hãng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ có liên quan thực hiện nghĩa vụ người vận chuyển theo quy định.

Về lâu dài, cục sẽ sửa Luật Hàng không dân dụng Việt Nam theo hướng siết quy định bồi thường cho khách khi hãng để chuyến bay bị chậm, hủy.

VIẾT LONG

Nguồn PLO: https://plo.vn/lap-doan-kiem-tra-sau-hang-loat-chuyen-bay-o-tan-son-nhat-bi-delay-co-chuyen-cham-8-tieng-post845872.html