Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu: Nhiều người lo ngại, bức xúc
Sau khi khách hàng đăng tải bài viết về vụ việc quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu, cộng đồng mạng và nhiều khách hàng đã từng ăn ở đây bức xúc, lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của cơ sở này.
Sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội và báo chí, cộng đồng mạng và những khách hàng đã từng ăn ở Lẩu ếch Hương Mực tỏ ra quan ngại về vấn đề VSATTP của quán. Nhiều người cho biết không muốn trở lại quán thêm lần nào nữa.
Nick Phương Anh bình luận: “Nhìn quán thấy quen không ba (chồng), thôi chào vì thái độ bán hàng nữa". Nick này cũng nói với bạn bè là đã ăn ở quán nhiều lần nhưng đọc xong bài này chắc chả ăn nữa.
“Nồi lẩu thập cẩm đồ thừa của khách, may hôm trước mình ăn chỉ là cái nồi nước thôi không có topping" - một khách hàng đã ăn ở quán lo ngại.
Một tài khoản khác chia sẻ: “Ôi! Nghĩ lại mà sợ! Đợt trước mình thỉnh thoảng lại đến làm một nồi, thôi giờ tự nấu ăn ở nhà cho lành".
Cùng quan điểm, một khách hàng khác cho biết, đã từng ăn ở quán này mấy lần. Người này cũng không ngần ngại tuyên bố là cạch mặt quán luôn.
Bạn đọc Lê Xuân Thắng bức xúc, đặt câu hỏi: “Mang nước dùng của bàn khác đã ăn cho bàn mới sử dụng, thật sự mất vệ sinh, quán làm ăn không có tâm. Không biết hàng triệu nồi lẩu ở chuỗi nhà hàng này đã bán ra có thật sự sạch!?”.
Ở một diễn biến khác, tài khoản Facebook Hương Trần (tự xưng là chủ của chuỗi nhà hàng Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực) phân trần: “Trước tiên, tớ xin lỗi vì sự cố của vợ chồng bạn (vợ chồng chị T) đã gặp phải tối qua ngày 15/4 khi ăn ở quán. Vì hiện tại không có mặt ở nhà nên rất mong bạn thông cảm cho tớ nên không xử lý được sự việc ngay khi xảy ra. Lỗi là do phia quán, còn sự việc do nhân viên đã bê nhầm nồi lẩu của khách đã ăn xong vào bàn, thực sự đây là lỗi do quán quản lý nhân viên không tốt".
“Nhân viên không thông báo cho quản lý mà đã tự ý xử lý sự việc với khách, thậm chí sợ lại nói là bị trừ lương. Khi bạn thanh toán tại quầy, anh quản lý không được biết sự việc, nên không xử lý được vấn đề. Do nhân viên sợ không nói với quản lý để lên giải quyết sự việc. Tớ rất xin lỗi vợ chồng bạn về sự việc trên. Thực sự làm quán 17 năm nay, phía gia đình tớ chưa bao giờ làm ăn kém chất lượng về sản phẩm phục vụ khách hàng. Đây là sự việc ngoài mong muốn của khách lại xảy ra khi tớ không có mặt ở nhà. Rất mong vợ chồng bạn thông cảm” - tài khoản tự xưng là chủ nhà hàng nói thêm.
Sau phân trần của tài khoản này, nhiều người vẫn không đồng ý với ý kiến nói trên. Cụ thể, tài khoản Thu Trần Hà bức xúc: “Đây là cái sai không thể chấp nhận vì đồ ăn thừa không thể để cùng đồ ăn mới mà bê nhầm được".
“Chị nên kiểm tra lại khâu vệ sinh thực phẩm nữa. Trước vợ chồng em tới quán ăn phát hiện có sâu trong rau. Lúc đó em có gọi nhân viên lại phản ánh nhưng chỉ cười và chả nói gì" - nickname Changg Bôngg bình luận. Tài khoản tự xưng là chủ quán có phản hồi là xin “tiếp thu và rút kinh nghiệm".
Tài khoản Nguyễn Linh Anh phân vân hỏi: “Khi ra thanh toán, ở quẩy là quản lý rồi. Khi vợ chồng bạn này nhắc thì quản lý cũng “ừ trừ nồi lẩu đi" chứ không xin lỗi câu nào. Chẳng lẽ đến lúc đó vẫn không biết sự việc xảy ra?”.
Không chỉ riêng các khách hàng đã từng ăn ở đây bất bình, sau khi Gia đình và Xã hội đăng tải bài viết “Hà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu”, hàng trăm độc giả của báo đã thể hiện sự bức xúc quanh câu chuyện và quan ngại về vấn đề VSATTP của quán.
Độc giả Phi Hùng (Đông Anh, Hà Nội), cho biết: “Sau khi đọc bài, tôi cảm thấy thái độ của người quản lý cơ sở không có tinh thần cầu thị, tiếp thu ý kiến. Trái ngược lại là sự thách thức, đưa dẫn chứng nhà hàng khách vẫn đông và không việc gì. Sau khi hai vợ chồng khách hàng xuống thanh toán tiền, phàn nàn về việc còn tính tiền lẩu ếch thì quản lý nói “ừ trừ nồi lẩu ếch đi". Câu nói này khó có thể chấp nhận. Sự việc ở đây không chỉ vì giá trị bằng tiền của một nồi lẩu. Với cách cư xử như vậy, dường như quán không tôn trọng khách hàng”.
Đồng quan điểm, độc giả Công Minh (Hoài Đức, Hà Nội) bức xúc: "Tôi cảm thấy bức xúc và bất bình giống nhiều người. Rõ ràng hành động của nhân viên và người quản lý thiếu tôn trọng khách hàng. Tôi cảm thấy khách hàng bị xúc phạm nặng nề bởi họ dùng tiền của mình mua một nồi lẩu mới với thực phẩm tươi ngon, chưa qua sử dụng nhưng lại nhận được là một nồi nước dùng thừa của các khách khác".
Trước đó, ngày 18/4, trao đổi với PV Gia đình và Xã hội, bà Lê Mai Hương, Phó chủ tịch UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Sáng ngày 18/4, phường đã xuống kiểm tra, chủ cơ sở đi vắng nên chúng tôi yêu cầu ngày mai ra phường để làm việc. Hôm nay, phường xuống kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm về bếp, bàn ăn và giấy tờ quán”.
Hiện, cơ sở xảy ra sự việc đã bị tạm đình chỉ hoạt động từ ngày 18/4 để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.
Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1983/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm (ATTP) "Tháng hành động vì ATTP" năm 2023. Theo quyết định, thành lập 4 đoàn kiểm tra liên ngành công tác ATTP. Thời gian các đoàn tiến hành kiểm tra từ ngày 15/4 đến hết ngày 15/5/2023.
Các đoàn tập trung kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP trong "Tháng hành động vì ATTP" năm 2023.
Ngoài ra, các điểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt chú trọng nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, thực phẩm, nông sản. Đồng thời, xử lý, kiến nghị xử lý hoặc chuyển xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định về ATTP.