Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

Dự án xây dựng Cầu cảng bao gồm hai bến chính có chiều dài 750m cùng 01 bến sà lan có chiều dài 150m; có hệ thống bãi chứa hàng, đường giao thông, các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Cầu cảng có thể tiếp nhận tàu có tải trọng 8.000 -14.000 TEU, tương đương 100.000 -160.000 DWT, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,1 triệu TEU/năm.

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 7/2022, đến nay Dự án đã hoàn thành 70% khối lượng, một số hạng mục bao gồm thi công hai cầu tàu đã hoàn thành và vượt tiến độ 3 tháng. Dự kiến Dự án cầu Cảng sẽ đưa vào hoạt động trong Quý/2025. Các hạng mục còn lại cũng đang được gấp rút triển khai với quyết tâm toàn lực để hoàn thành và đưa vào khai thác toàn bộ các hạng mục còn lại trong năm 2025.

Ông Nguyễn Tường Anh Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng phát biểu tại buổi Lễ

Ông Nguyễn Tường Anh Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tường Anh thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng nhấn mạnh, sự kiện này là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Cảng Hải Phòng. Trải qua 150 năm phát triển với các bến cảng truyền thống hiện hữu với năng lực tiếp nhận tàu trọng tải tối đa 40.000 tấn, Cảng Hải Phòng đã hiện thực hóa khát vọng “tiến ra biển lớn” khẳng định đưa bến cảng Lạch Huyện trở thành Cảng biển tầm cỡ trong khu vực và thế giới có thể tiếp nhận hàng hóa XNK của khu vực miền Bắc đi thẳng tới châu Âu, châu Mỹ...

Ông Nguyễn Tường Anh hy vọng, với truyền thống của một đơn vị có bề dày lịch sử, là Cảng biển đầu tiên và chủ lực của hệ thống Cảng biển miền Bắc, Cảng Hải Phòng sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đáng tự hào, biến truyền thống thành những mục tiêu, hành động cụ thể, xứng đáng là đơn vị nòng cốt trong hệ thống của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, là động lực phát triển kinh tế, chính trị của TP Hải Phòng và ngành Hàng hải.

Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng là cơ sở để khai thác hiệu quả hơn tiềm năng, lợi thế, tạo động lực quan trọng cho sự phát triển KT – XH của TP Hải Phòng. Đặc biệt, việc vận hành cầu Cảng mới sẽ góp phần giảm chi phí vận tải, từ đó giảm các chi phí logistics cho các DN, tăng năng lực cạnh tranh cho hàng hóa XNK của Việt Nam. Thúc đẩy sự phát triển hệ thống Cảng biển nước sâu và các hoạt động logistics khu vực phía Bắc...

Đông Bắc

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/le-gan-bien-hoan-thanh-xay-dung-cau-cang-tai-cang-cua-ngo-quoc-te-post512106.html