Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột góp phần nâng cao vị thế cà phê Việt Nam

Sáng 21/2, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, với chủ đề 'Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới'.

Theo ban tổ chức, lễ hội diễn ra từ ngày 9/3/2025 đến 13/3/2025 tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh. Lễ hội là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 - 10/3/2025).

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức lễ hội phát biểu tại họp báo.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức lễ hội phát biểu tại họp báo.

Đây cũng là sự kiện quan trọng, góp phần quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, xây dựng hình ảnh thành phố Buôn Ma Thuột là "Thành phố cà phê của thế giới"; góp phần nâng cao vị thế ngành cà phê Việt Nam trên trường quốc tế, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và du lịch của tỉnh Đắk Lắk; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê; giới thiệu tiềm năng du lịch, xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực cà phê và các sản phẩm nông nghiệp; giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào các dân tộc; đặc biệt là Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên - Kiệt tác truyền khẩu và Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Hoa hậu H'Hen Niê, Đại sứ truyền thông Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 giới thiệu về lễ hội, văn hóa, con người Đắk Lắk.

Hoa hậu H'Hen Niê, Đại sứ truyền thông Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 giới thiệu về lễ hội, văn hóa, con người Đắk Lắk.

Lễ hội có 17 hoạt động chính, với các điểm nhấn mới như: Cuộc thi sáng tạo nội dung số tuyên truyền Lễ hội trên môi trường mạng; Lễ khởi công nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend; Hội trại cà phê “Đồng hành, chia sẻ” tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Đồn điền CADA (huyện Krông Pắc); Cuộc thi rang cà phê đặc sản Việt Nam 2025…

Nhiều sản phẩm cà phê được trưng bày tại họp báo.

Nhiều sản phẩm cà phê được trưng bày tại họp báo.

Bên cạnh đó, ban tổ chức lễ hội tập trung công tác truyền thông quảng bá đa phương tiện, chú trọng truyền thông chủ yếu qua các trang, tài khoản mạng xã hội uy tín có lượng tương tác cao, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 là một hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng nhằm giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá sản phẩm, gắn kết sự phát triển giữa sản xuất và xuất khẩu, mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư nhằm phát huy tối đa nội lực, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, tranh thủ nguồn lực bên ngoài, tạo điều kiện cho nền kinh tế phát triển.

Du khách nước ngoài đến thưởng thức và tìm hiểu về cà phê.

Du khách nước ngoài đến thưởng thức và tìm hiểu về cà phê.

Đây là cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các doanh nghiệp cùng bạn bè trên thế giới có dịp gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh, góp phần đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột. Đồng thời, giới thiệu hình ảnh đặc sắc về văn hóa cà phê, về con người, các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tạo dựng hình ảnh về một Đắk Lắk năng động, thân thiện, lịch sự, mến khách.

Nguyễn Cảnh

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/chuyen-dong-van-hoa/le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot-gop-phan-nang-cao-vi-the-ca-phe-viet-nam-i759750/