Lễ hội nông sản tại TP.HCM

Lễ hội nông sản sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 20 - 23.12 với sự tham gia của hơn 70 gian hàng đến từ các tỉnh thành phía nam.

Nhằm hỗ trợ các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Văn phòng điều phối nông thôn mới trung ương đã chỉ đạo cơ quan văn phòng bộ tại TP.HCM phối hợp với Trung tâm Dịch vụ thương mại nông nghiệp, Công ty TNHH sản xuất quốc tế Bảo Ngọc Sài Gòn tổ chức chuỗi chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP.HCM”. Sự kiện lấy chủ đề “Lễ hội nông sản” - lần thứ nhất sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 20 - 22.12 tại trụ sở Văn phòng liên cơ quan Bộ NN-PTNT (12 Phùng Khắc Khoan, Đa Kao, Q.1, TP.HCM).

Lễ hội nông sản sẽ được luân phiên tổ chức tại các tỉnh phía nam và tương lai sẽ được phủ rộng trên 63 tỉnh thành cả nước. Chuỗi sự kiện gồm các hoạt động đa lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, du lịch, ẩm thực, thể thao, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối và xuất khẩu hàng hóa; kết nối các doanh tiếp cận nguồn vốn, khoa học kỹ thuật, ứng dụng sản xuất. Lễ hội cũng góp phần lưu giữ, bảo tồn văn hóa truyền thống; khôi phục những làng nghề đã mai một, những món ăn đã thất truyền...

Ông Lê Viết Bình - Phó chánh văn phòng bộ, Trưởng cơ quan đại diện Bộ NN-PTNT phát biểu tại lễ công bố lễ hội - Ảnh: T.V

Ông Lê Viết Bình - Phó chánh văn phòng bộ, Trưởng cơ quan đại diện Bộ NN-PTNT phát biểu tại lễ công bố lễ hội - Ảnh: T.V

Ban tổ chức cho biết lễ hội quy tụ hơn 70 gian hàng đến từ các tỉnh phía nam và một số đơn vị đến từ các tỉnh phía bắc. Người dân và khách tham quan sẽ có cơ hội được tiếp cận trực tiếp với các sản phẩm nông sản địa phương từ khắp mọi miền đất nước. Trong đó có nhiều sản phẩm nông nghiệp truyền thống đang có nguy cơ mai một, thất truyền.

Ông Lê Viết Bình - Phó chánh văn phòng bộ, Trưởng cơ quan đại diện Bộ NN-PTNT cho biết mục tiêu và ý nghĩa của sự kiện “Kết nối các sản phẩm OCOP tại TP.HCM” sẽ tập trung vào các nội dung như: Xây dựng không gian kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực phía nam và một số sản phẩm OCOP tiêu biểu của quốc gia; đẩy mạnh kết nối, giao lưu về sản xuất, thương mại về sản phẩm OCOP giữa TP.HCM và các tỉnh phía nam; nâng cao hình ảnh thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước và khách quốc tế, góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương khu vực phía nam.

Ngoài việc tổ chức không gian quảng bá, kết nối cho các doanh nghiệp, ban tổ chức cũng đã làm việc với các đối tác trong và ngoài nước từ trước. Hiện tại một vài đơn vị đang hoàn thiện tiến độ hợp tác, để tới ngày bế mạc sự kiện sẽ chính thức công bố một số những kết nối thành công mà sự kiện mang lại. Đây được xem là bước chuẩn bị chu đáo, bài bản từ ban tổ chức, nhằm mang lại giá trị cao nhất cho các đơn vị tham gia và người dân đến với lễ hội lần này.

Tiểu Vũ

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/le-hoi-nong-san-tai-tp-hcm-227226.html