Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2025: Nâng tầm nông sản Việt thu hút du khách Hè

Mục tiêu của lễ hội là mở rộng không gian kết nối giữa nông dân, nhà vườn, người tiêu dùng và công nghệ hiện đại, từ đó giới thiệu hình ảnh nông sản Việt theo hướng văn minh và hội nhập.

Du khách thích thú trải nghiệm hái và thưởng thức cây lành trái ngọt ngay tại Suối Tiên Farm.

Du khách thích thú trải nghiệm hái và thưởng thức cây lành trái ngọt ngay tại Suối Tiên Farm.

Lễ hội Trái cây Nam Bộ lần thứ 21, với chủ đề “Làm nông giữ gốc - Dân tộc giữ hồn - Hội nhập thời đại”, sẽ chính thức khai mạc vào ngày 1/6 và kéo dài đến hết ngày 31/8/2025 tại KDL Văn hóa Suối Tiên.

Sự kiện hứa hẹn sẽ là một sân chơi mùa hè đầy màu sắc, đồng thời là một điểm nhấn văn hóa, nông nghiệp và du lịch quy mô lớn, góp phần quảng bá nông sản Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Mục tiêu của lễ hội là mở rộng không gian kết nối giữa nông dân, nhà vườn, người tiêu dùng và công nghệ hiện đại, từ đó giới thiệu hình ảnh nông sản Việt theo hướng văn minh và hội nhập.

Mục tiêu của lễ hội là mở rộng không gian kết nối giữa nông dân, nhà vườn, người tiêu dùng và công nghệ hiện đại, từ đó giới thiệu hình ảnh nông sản Việt theo hướng văn minh và hội nhập.

Chia sẻ tại họp báo sáng 22/5, ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, lễ hội năm nay mang nhiều đổi mới, đặc biệt chú trọng tôn vinh nông sản Việt trong kỷ nguyên hội nhập với nhiều hoạt động nổi bật như:

Ngày hội quảng bá nông sản TP.HCM 2025, Chợ trái cây đặc sản, Triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao Suối Tiên Farm, trải nghiệm hái và thưởng thức trái cây tại vườn v.v..

Lễ hội năm nay không chỉ tập trung vào nông nghiệp mà còn đầu tư mạnh vào chuỗi chương trình nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực phong phú.

Lễ hội năm nay không chỉ tập trung vào nông nghiệp mà còn đầu tư mạnh vào chuỗi chương trình nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực phong phú.

Ngoài ra, du khách đến tham quan và vui chơi dịp này sẽ được thưởng thức hội thi tạo hình nghệ thuật bằng trái cây, các chương trình ca nhạc như Giai điệu hữu nghị, và màn diễu hành ấn tượng mang tên “Nông sản Việt vươn tầm hội nhập quốc tế”.

Đặc biệt, ASEAN Harmony Festival 2025 sẽ là nơi giao thoa văn hóa các quốc gia Đông Nam Á, tạo nên một không gian đa sắc tộc.

Điểm khác biệt của lễ hội năm nay là Ngày hội quảng bá nông sản TP.HCM 2025, lần đầu tiên được Sở Công Thương TP.HCM chủ trì tổ chức trong khuôn khổ lễ hội.

Chúng tôi kỳ vọng hình thức quảng bá này không chỉ giúp tiêu thụ sản phẩm hiệu quả mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản địa phương trong thời đại số hóa.

Chúng tôi kỳ vọng hình thức quảng bá này không chỉ giúp tiêu thụ sản phẩm hiệu quả mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản địa phương trong thời đại số hóa.

Theo ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, Sở Công Thương TP.HCM, hoạt động này sẽ kết hợp công nghệ số như livestream bán hàng, quảng bá nông sản qua mạng xã hội với sự góp mặt của các KOL và KOC nổi tiếng.

Với mục tiêu kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nông dân, lễ hội cam kết mang đến những sản phẩm trái cây chất lượng cao với mức giá ưu đãi.

Với mục tiêu kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nông dân, lễ hội cam kết mang đến những sản phẩm trái cây chất lượng cao với mức giá ưu đãi.

Sản lượng trái cây tiêu thụ tại lễ hội những năm trước xấp xỉ 1.000 tấn, với giá bán thấp hơn thị trường khoảng 20 - 30%. Năm nay, ngoài các loại trái cây truyền thống ba miền, ban tổ chức sẽ tăng cường cung ứng trái cây từ Suối Tiên Farm và trái cây ngoại nhập.

Đặc biệt, sầu riêng Ri6, một mặt hàng được ưa chuộng, dự kiến tiêu thụ khoảng 3 tấn với giá chỉ khoảng 50.000 đồng/kg, thấp hơn nhiều so với mức 80.000 - 100.000 đồng/kg của những năm trước.

Chúng tôi đang làm việc với các nhà vườn để tăng cường nguồn cung, nhất là với các loại trái cây chủ lực như sầu riêng, nhằm góp phần giải quyết tình trạng dội chợ, ùn hàng ở một số nơi.

Chúng tôi đang làm việc với các nhà vườn để tăng cường nguồn cung, nhất là với các loại trái cây chủ lực như sầu riêng, nhằm góp phần giải quyết tình trạng dội chợ, ùn hàng ở một số nơi.

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là ưu tiên hàng đầu của ban tổ chức, bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên nhấn mạnh, tất cả sản phẩm trái cây và thực phẩm bày bán đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được kiểm tra nghiêm ngặt theo định kỳ.

Đơn vị cam kết đảm bảo quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, tạo nên không gian lễ hội an toàn, thân thiện và đáng tin cậy cho du khách, bà Tố Trinh khẳng định.

Hữu Long

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/le-hoi-trai-cay-nam-bo-2025-nang-tam-nong-san-viet-thu-hut-du-khach-he-c9a97356.html