Lên phương án đảm bảo an toàn cho gần 2.100 chuyến bay dịp cao điểm lễ Quốc khánh
Chiều 28/8, Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết, đơn vị đã tăng cường các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không đảm bảo phục vụ tuyệt đối an ninh an toàn cho khoảng 338 ngàn lượt khách và gần 2100 lượt chuyến bay trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không qua Cảng HKQT Nội Bài dự kiến tăng 11% so với ngày thường. Dự kiến trong 4 ngày nghỉ lễ sẽ có khoảng 338 ngàn lượt khách và hơn 2100 lượt chuyến bay qua Cảng HKQT Nội Bài. Trong đó ngày cao nhất sẽ phục vụ hơn 96 ngàn lượt khách (ngày 3/9 với gần 35 ngàn lượt khách quốc tế, hơn 61 ngàn lượt khách quốc nội) và 569 lượt chuyến bay (238 lượt chuyến bay quốc tế, 331 lượt chuyến bay quốc nội).
Lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế cho biết, là công trình quan trọng liên quan đến An ninh quốc gia, Cảng HKQT Nội Bài có sự phối hợp liên ngành chặt chẽ với các lực lượng chức năng như Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội, Công an huyện Sóc Sơn, Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài để thường xuyên tuần tra, canh gác, bảo vệ các mục tiêu, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho mọi chuyến bay đi và đến qua Cảng cũng như mọi hoạt động thường xuyên tại Cảng HKQT Nội Bài. Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9/2024, Cảng HKQT Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1, chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh.
Cảng cũng đã triển khai đến các đơn vị phương án điều phối nhằm nâng cao năng lực khai thác, bố trí cán bộ trực tiếp tại các khu vực nhạy cảm không được để xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải cục bộ trong các khung giờ cao điểm tại các khu vực Nhà ga hành khách (sảnh giao thông trước Nhà ga hành khách, làn thu phí sân đỗ ô tô, khu vực làm thủ tục hàng không…). Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất bảo đảm chất lượng dịch vụ trả hành lý quốc tế đến, linh hoạt hạn chế người nhà đưa tiễn trong các khung giờ cao điểm tại Nhà ga hành khách T2.
Đồng thời, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo 100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên tàu bay. Thực hiện nghiêm quy trình, quy định về kiểm soát giấy tờ tùy thân của hành khách sử dụng để đi tàu bay, tăng cường phỏng vấn ngẫu nhiên hành khách tại điểm kiểm tra giấy tờ tùy thân. Thực hiện mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông nhanh nhất. Lực lượng an ninh phối hợp với Đồn Công an sân bay Nội Bài, Đội CSGT số 15, Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát duy trì đảm bảo ANTT, ATGT tại Cảng và các khu vực giáp ranh.
Cảng hàng không cũng đưa ra khuyến cáo, hành khách chú ý luôn kiểm tra giấy tờ tùy thân còn hạn sử dụng; đọc kỹ hướng dẫn để chuẩn bị hành lý đúng quy định; làm thủ tục check-in xong cần xếp hàng vào kiểm tra an ninh và các thủ tục khác, tránh chờ đợi nhau gây ùn ứ cục bộ và chậm chuyến bay; kiểm tra lại các đồ đạc, tư trang, đảm bảo không để quên trước khi rời nhà ga, sân bay; download và sử dụng ứng dụng iNIA trên điện thoại di động thông minh để cập nhật nhanh chóng các thông tin chuyến bay và vị trí các khu vực làm thủ tục.
Khi cần hỗ trợ, hành khách có thể gọi đến hotline của Cảng HKQT Nội Bài tại số tổng đài 1900636535, hotline nhận phản ánh về chất lượng dịch vụ tại số điện thoại 0389166566, website: http://noibaiairport.vn/, hoặc nhân viên trực tại các quầy thông tin, nhân viên an ninh hàng không hoặc các nhân viên mặc đồng phục đeo thẻ của các cơ quan, đơn vị hoạt động tại cảng luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách.