Lexus ES thế hệ mới ra mắt tại Thượng Hải: Chuyển mình sang điện hóa hoàn toàn
Lexus ES 2025 chính thức ra mắt với thiết kế mới góc cạnh, bỏ lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng và bổ sung hệ truyền động điện lần đầu tiên. Xe có nhiều tùy chọn hybrid và EV, nội thất hiện đại tối giản và dự kiến sẽ lên kệ vào năm 2026.
Tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải (Trung Quốc), thương hiệu xe sang của Toyota - Lexus đã chính thức giới thiệu mẫu sedan Lexus ES thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới. Bước vào năm 2025, mẫu xe không chỉ có diện mạo góc cạnh hiện đại mà còn đánh dấu lần đầu tiên Lexus ES sử dụng hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.
Thiết kế mới hiện đại, cảm hứng từ SUV điện






Lấy cảm hứng từ mẫu SUV điện Lexus RZ, RX chạy xăng và mẫu concept LF-ZL, chiếc ES mới sở hữu dáng fastback thể thao hơn, phần thân xe mang phong cách đậm chất Audi nhưng vẫn giữ nét đặc trưng Lexus với các đường nét táo bạo ở hông và đầu xe. Điểm đáng chú ý nhất là lưới tản nhiệt hình con suốt quá khổ đã bị loại bỏ hoàn toàn – một bước ngoặt trong thiết kế của dòng ES.
Chiếc ES mới dài hơn và rộng hơn: chiều dài cơ sở tăng thêm 80 mm (tổng cộng 2.950 mm) và tổng chiều dài xe đạt mức 5.140 mm - tăng 165 mm so với thế hệ trước. Thiết kế đầu xe sẽ có sự khác biệt nhẹ giữa phiên bản hybrid và thuần điện: hybrid có khe gió nhỏ dưới logo Lexus còn bản EV có mặt trước liền mạch, mượt mà hơn.
Nội thất tối giản, nhiều công nghệ
Khoang nội thất ES 2025 được thiết kế tối giản, gần như không có nút bấm vật lý. Tất cả các phiên bản đều được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 14 inch, một số bản cao cấp còn có thêm màn hình dành cho hành khách phía trước. Logo “L-E-X-U-S” được in thay cho huy hiệu truyền thống trên vô lăng, và tùy chọn ốp gỗ tre hiện đại cũng là điểm nhấn mới.




Nhiều tùy chọn động cơ hybrid và thuần điện
Ở các thị trường chính, bản hybrid tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2.0L, công suất 194 mã lực, dẫn động cầu trước, mất 9,4 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Tại Mỹ, Lexus sẽ cung cấp bản ES 350h hybrid với động cơ 2.5L và hệ dẫn động AWD, công suất 244 mã lực, rút ngắn thời gian tăng tốc xuống còn 7,8 giây. Tất cả đều dùng động cơ 4 xi-lanh, không còn tùy chọn V6 như trước.
Với bản thuần điện, ES 350e trang bị mô-tơ điện đơn cầu trước cho công suất 221 mã lực, tăng tốc 0–100 km/h trong 8,9 giây, và có phạm vi hoạt động khoảng 483 km theo chu trình CLTC Trung Quốc. Phiên bản cao cấp ES 500e dùng hai mô-tơ điện, dẫn động AWD, công suất 338 mã lực và tăng tốc trong 5,9 giây, nhưng phạm vi hoạt động giảm còn 379 km.
Thời điểm ra mắt thị trường
Lexus ES thế hệ mới sẽ chính thức bán ra từ năm 2026 và nhiều khả năng sẽ được phân loại là phiên bản 2027 (Model Year 2027).