Lexus khai tử dòng xe thể thao

Lexus vừa giới thiệu phiên bản cuối cùng của mẫu coupe thể thao RC trước khi ngừng sản xuất dòng xe này vào cuối năm 2025.

Lexus RC ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo 2013 với tên gọi là xe coupe thể thao dẫn động cầu sau để mở rộng dòng sản phẩm của thương hiệu. Mẫu xe này cạnh tranh với những Audi A5, BMW 4 Series và Mercedes-Benz C-Class Coupe.

Là một trong những mẫu xe lâu đời nhất của Lexus, RC chuẩn bị kết thúc vòng đời của mình. Cụ thể, thương hiệu xe sang của Toyota thông báo sẽ ra mắt phiên bản cuối cùng của dòng xe mang tên Final Edition cùng biến thể hiệu suất cao RC F.

Trong đó, bản RC F sẽ được sản xuất giới hạn 200 chiếc dành cho thị trường Nhật Bản và Mỹ. Việc sản xuất dòng xe coupe thể thao này sẽ kết thúc vào tháng 11 năm nay.

Những nâng cấp ngoại thất của RC Final Edition tại Nhật Bản bao gồm bộ mâm hợp kim Enkei 19 inch với lớp sơn “sputtering paint”, kẹp phanh đỏ và gương chiếu hậu đen với điểm nhấn màu khói. Hãng cũng cung cấp tới 9 tùy chọn màu sơn cho RC 2025 và 7 tùy chọn cho RC F (4 màu dành riêng cho thị trường Mỹ), bao gồm màu bạc Sonic Iridium mới.

Phiên bản hiệu suất cao Lexus RC F Final Edition 2025 nổi bật với bộ mâm BBS 19 inch, được hoàn thiện với lớp sơn màu đen ánh kim Metal Star Gloss Black đi kèm kẹp phanh Brembo sơn đỏ. Ngoài gương chiếu hậu màu đen, mẫu RC F còn được trang bị các chi tiết bằng sợi carbon như cánh chia gió, ốp hông, bộ khuếch tán, cánh gió sau chủ động và nóc xe.

Nội thất của cả hai mẫu xe được phối tông màu đỏ đen, với điểm nhấn là huy hiệu Final Edition đặc biệt. Lexus còn bổ sung hiệu ứng chào đón độc đáo trên cụm đồng hồ. Chất liệu bọc da và Ultrasuede kết hợp với đường chỉ khâu đỏ tạo không gian thể thao, hài hòa với các chi tiết carbon.

Lexus RC 2025 tại Mỹ vẫn giữ nguyên các tùy chọn động cơ tăng áp 2.0L mạnh 241 mã lực và 3.5L V6 với công suất 260-311 mã lực tùy hệ dẫn động cầu sau hoặc AWD. Trong khi đó, RC tại thị trường Nhật Bản có thêm phiên bản hybrid 2.5L công suất 222 mã lực.

Bản RC F Final Edition vẫn trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên 5.0L, công suất 466 mã lực và mô-men xoắn 527 Nm. Tuy nhiên, Lexus cho biết động cơ đã được tinh chỉnh để mang lại cảm giác vòng tua mượt mà và âm thanh động cơ phấn khích hơn. Các kỹ sư của Lexus cũng đã cải thiện vi sai chống trượt giới hạn (LSD) để tăng độ nhạy khi tăng tốc.

Phiên bản Final Edition của RC và RC F đã có thể đặt hàng tại Nhật Bản. Giá khởi điểm từ 6,6 triệu Yên (tương đương 1,86 tỷ đồng) cho RC300 Final Edition và tăng lên thành 13,6 triệu Yên (tương đương 2,18 tỷ đồng) cho RC F Final Edition.

Lê Tuấn

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/lexus-khai-tu-dong-xe-the-thao-post1710201.tpo