Liên minh chính phủ Đức tranh cãi về kế hoạch giảm khí thải ô tô của EU
Tờ báo kinh doanh Handelsblatt đưa tin, chính phủ mới của Đức vẫn chưa đồng ý về quan điểm chung đối với các kế hoạch giảm khí thải ô tô của EU.
Bộ trưởng Môi trường của Đảng Xanh, Steffi Lemke, đang tranh cãi với Bộ trưởng Giao thông Volker Wissing từ Đảng Dân chủ Tự do (FDP) về câu hỏi: Làm thế nào để giảm lượng khí thải từ ô tô trên con đường trung lập với khí hậu trong các đăng ký mới vào năm 2035.
Lemke là thúc đẩy các mục tiêu giảm phát thải CO2 trên toàn đội bay và các mục tiêu trung gian đầy tham vọng hơn so với mức mà Ủy ban châu Âu đã đề xuất. Tuy nhiên, việc giảm lượng khí thải bằng cách đưa nhiều ô tô điện tử hơn vào đường phố Đức phụ thuộc vào việc mở rộng song song cơ sở hạ tầng thu phí, một nhiệm vụ cần được thực hiện bởi Bộ Giao thông vận tải.
Bộ của Wissing vẫn đang thiếu nhân viên và nguồn lực để tập trung hoàn toàn vào di động điện tử, với gần như nhiều người làm việc trên các sản phẩm pin nhiên liệu thích hợp đang làm việc trên ô tô điện tử, Handelsblatt viết.
Mặc dù Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải không phản đối các mục tiêu cắt giảm thắt chặt hơn nói chung, nhưng ông cần thời gian để thiết lập các điều kiện thích hợp để chúng có thể được thực hiện trước. Hồi đầu tháng này, Wissing nói rằng đội xe hiện có ở Đức không thể trở nên trung hòa với khí hậu bằng cách chuyển sang sử dụng nhiên liệu điện tử tổng hợp.
Trong khi đó, chi nhánh CSU của đảng bảo thủ Bavaria cho biết, họ ủng hộ việc tiếp tục phát triển và sử dụng động cơ đốt trong kết hợp với nhiên liệu tổng hợp, bản tin chính sách năng lượng Tagesspiegel đưa tin. Một “chương trình tương phản” do đảng này lập ra nhằm thách thức các chính sách của chính phủ nêu rõ rằng “chúng tôi muốn duy trì công nghệ động cơ đốt tiên tiến của Đức bằng nhiên liệu tổng hợp” và đề xuất một quỹ trị giá nhiều triệu euro để hỗ trợ điều này.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn