Livestream 'chốt đơn' hơn 6 tấn gạo tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025
Chỉ trong hai giờ livestream trên nền tảng TikTok Hello Vietnam, hơn 6 tấn gạo được 'chốt đơn', khẳng định sức hấp dẫn của phương thức bán hàng trực tuyến.
Phiên livestream nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025, do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức, thuộc chương trình Tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021–2025.

NSND Tự Long và MC Mai Phương tại buổi livestream “chốt đơn gạo ngon nhất thế giới”.
Với sự tham gia của NSND Tự Long và MC Mai Phương, chỉ sau 2 giờ diễn ra phiên livestream đã thu hút được lượng lớn khách hàng chốt đơn gạo ngon nhất thế giới ST25.
NSND Tự Long, trong vai trò khách mời, đã giới thiệu về gạo ST25 trong hình ảnh người nông dân Việt Nam gần gũi, dung dị giúp người xem cảm nhận được hành trình đằng sau hạt gạo.

Phiên livestream đã thu hút được lượng lớn khách hàng
Bên cạnh ST25, ba thương hiệu gạo được giới thiệu gồm ST25 Lúa Tôm, ST25 Ruộng Rươi và Gạo Điện Biên gặt non. Người tiêu dùng theo dõi có cơ hội mua hàng với mức giá ưu đãi đặc biệt, nhờ chính sách hỗ trợ từ nhà phân phối, chương trình khuyến mại. Với mức giá gốc cho bao 10kg gạo là hơn 410.000 đồng, phiên livestream đã đưa ra chương trình kích cầu tiêu thụ sản phẩm giảm giá còn hơn 360.000 đồng. Đáng chú ý chương trình không giới hạn số lượng mua và miễn phí vận chuyển toàn quốc, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm gạo Việt chất lượng cao với mức giá hấp dẫn.

Bên cạnh ST25, ba thương hiệu gạo được giới thiệu gồm ST25 Lúa Tôm, ST25 Ruộng Rươi và Gạo Điện Biên gặt non.
Bà Bùi Thành, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Nông sản Bảo Minh cho biết, Tuần lễ Nông sản 2025 là chương trình rất thiết thực và sát thực tiễn khi Bộ Công Thương cùng các hệ thống bán lẻ lớn đã “chạm” đúng nhu cầu của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Bảo Minh đã giảm giá tới 30% cho nhiều dòng gạo đặc sản như ST25, tám Điện Biên, nếp Lương Phú, nếp cái hoa vàng… để người tiêu dùng có thể trải nghiệm đặc sản vùng miền với chi phí hợp lý, qua đó khơi dậy thói quen tiêu dùng hàng Việt. “Trong bối cảnh thị trường gạo đang chịu áp lực cạnh tranh từ hàng nhập khẩu và tình trạng gạo giả, gạo nhái tràn lan, việc bán trực tiếp qua livestream là một giải pháp minh bạch nguồn gốc, đồng thời khẳng định vai trò chủ động của doanh nghiệp trong bảo vệ thương hiệu Việt”. Bà Thành chia sẻ.

"Táo" Tự Long tái hiện hình ảnh người nông dân Việt Nam qua góc nhìn nghệ thuật, giúp khán giả cảm nhận rõ hơn hành trình lao động miệt mài phía sau mỗi sản phẩm nông sản chất lượng
Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết: Việc livestream kết nối tiêu thụ nông sản là cách làm mới, phù hợp với xu hướng thương mại số. Qua hoạt động này, Cục mong muốn không chỉ lan tỏa giá trị của gạo ST25 - niềm tự hào của gạo Việt, mà còn góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.












