Lộ diện thương hiệu cà phê mới thế chỗ Starbucks ở Hàn Thuyên

Vài ngày gần đây, mặt bằng cũ của Starbucks Hàn Thuyên bất ngờ được thi công trở lại. Nguồn tin của Tri Thức - Znews cho biết chủ nhà sẽ trực tiếp đầu tư kinh doanh tại đây.

 Logo thương hiệu Adoré - World Coffee được giới thiệu ở banner bên ngoài mặt bằng đang thi công. Ảnh: Thảo Liên.

Logo thương hiệu Adoré - World Coffee được giới thiệu ở banner bên ngoài mặt bằng đang thi công. Ảnh: Thảo Liên.

Sau nhiều tháng "cửa đóng then cài", mặt bằng từng là Starbucks Reserve Hàn Thuyên (quận 1, TP.HCM) bất ngờ được thi công trở lại.

Hiện, bên ngoài mặt bằng được căng banner với logo thương hiệu Adoré - World Coffee, cùng dòng chữ "Hello Sai Gon", "Coming soon 2025".

Theo ghi nhận, không gian bên trong đang được đóng kín để phục vụ công tác thi công, bên ngoài có bảo vệ trông coi. Một tiểu thương gần đó cho hay hoạt động thi công đã bắt đầu từ vài ngày trước.

Tuy nhiên, website và trang fanpage chính thức của Adoré vẫn chưa đăng tải bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc mở cửa hàng hay thời điểm khai trương.

Một nguồn tin của Tri Thức - Znews cho biết chủ căn nhà sẽ trực tiếp đầu tư kinh doanh tại đây.

Theo giới thiệu, thương hiệu Adoré - World Coffee ra mắt từ năm 2022, thuộc hệ sinh thái của CTCP Thực phẩm Á Long (Asia Dragon Group). Doanh nghiệp này có trụ sở chính trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM, người đại diện pháp luật là ông Phạm Quang Hàng.

Asia Dragon Group bao gồm nhiều công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như xây dựng và kinh doanh bất động sản, kho bãi và phân phối, du lịch và khách sạn, sản xuất hàng tiêu dùng nhanh, trong đó có nhà máy cafe Olympic và nhà máy bánh Topcake.

Riêng thương hiệu Adoré - World Coffee có văn phòng đại diện trên đường Hồ Tùng Mậu, quận 1, TP.HCM, chuyên sản xuất các loại cà phê hòa tan, gồm cà phê đen, cà phê sữa đá Việt Nam và cà phê sữa theo phong cách nhiều quốc gia khác như Malaysia, Philippines, Indonesia...

Những năm qua, các sản phẩm này chủ yếu được phân phối qua các sàn thương mại điện tử và gian hàng tại các chuỗi siêu thị lớn.

Với mặt bằng mới trên đường Hàn Thuyên, chưa rõ thương hiệu sẽ mở cửa hàng bán lẻ hay F&B. Căn nhà này sở hữu 2 mặt tiền, rộng 210 m2, ngay vị trí "đất vàng" trung tâm quận 1 và thuộc nhóm mặt bằng có giá thuê đắt đỏ.

Trước đây, Starbucks Việt Nam thuê mặt bằng Hàn Thuyên với giá 21.000 USD/tháng (hơn 520 triệu đồng), theo một nguồn tin của Tri Thức - Znews. Tuy nhiên, đến giai đoạn tái ký hợp đồng, giá thuê được chủ nhà nâng lên 30.000 USD/tháng (tương đương khoảng 750 triệu đồng), khiến tổng chi phí thuê lên đến 9 tỷ đồng/năm. Đây được xem là một trong những lý do khiến thương hiệu cà phê Mỹ rời đi.

Sau một thời gian không có khách thuê mới, nhiều môi giới và trang tin rao thuê bất động sản đã đăng tải thông tin chào thuê lẫn rao bán căn nhà này. Đáng chú ý, trong khi giá chào thuê ở mức 30.000 USD/tháng, thì giá chào bán cũng lên đến 600 tỷ đồng, tương đương gần 3 tỷ đồng/m2.

Thảo Liên - Liên Phạm

Nguồn Znews: https://znews.vn/lo-dien-thuong-hieu-ca-phe-moi-the-cho-starbucks-o-han-thuyen-post1551494.html