Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè
Chỉ tính riêng sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến có gần 24 triệu lượt hành khách dịp hè, ngành du lịch và hàng không đang bước vào mùa cao điểm đón khách kéo dài nhất trong năm.
Ngày 8-6, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong cao điểm hè từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay, dự kiến sẽ có hơn 150.500 chuyến đi và đến sân bay, với tổng hành khách gần 24 triệu lượt, tăng 6,6% về số chuyến bay và tăng 7,6% về lượt hành khách so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhu cầu đi lại tăng cao, cảng đã tăng cường nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết tại từng vị trí; điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn; hoàn thiện bảng chỉ dẫn cho phù hợp với khai thác…
"Thời điểm hè rơi vào mùa mưa khiến tỉ lệ chuyến bay chậm dự kiến có thể tăng cao, ảnh hưởng tới hành khách, nhà ga, gây quá tải trong một số thời điểm. Các đơn vị được chỉ đạo xây dựng kế hoạch chống ngập, có phương án xử lý trong trường hợp thời tiết xấu ảnh hưởng tới hoạt động bay" - đại diện sân bay Tân Sơn Nhất nói.
Ngoài ra, cảng cũng phối hợp với các hãng taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ; tổ chức, bố trí quân số tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, phối hợp Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực nội cảng.
Không chỉ hàng không, du lịch cũng nhộn nhịp khi vào cao điểm hè 2023. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị - Công ty Du lịch Vietravel, cho biết lượng khách đến mua tour tại công ty ngày càng tăng. Hiện đã có hơn 50.000 lượt khách đến Vietravel đăng ký mua tour du lịch, đặc biệt là các tour khởi hành trong tháng 6 và 7. Đây là thời điểm du khách ưu tiên lựa chọn cho chuyến du lịch hè cùng gia đình và bạn bè.
"Mới đây, hãng hàng không Vietravel Airlines đưa vào khai thác đường bay mới từ Hà Nội đến Nha Trang và Đà Lạt với mức giá tốt so với mặt bằng chung. Nhờ vậy, những tuyến tour nội địa đến các điểm như Nha Trang, Đà Lạt của Vietravel khá hút khách đặc biệt là giới trẻ và những gia đình có con nhỏ, người lớn tuổi khi có mức chi phí tốt, việc di chuyển dễ dàng" - bà Vân Khanh nói.
Tại Công ty lữ hành Vietluxtour, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông, cho hay tuy chưa có sự đột phá nhưng tốc độ tăng khá đều ở cả 3 thị trường nội địa, du lịch nước ngoài và đón khách quốc tế. Đặc biệt là du lịch nước ngoài khi các tuyến điểm nước ngoài gần như đã mở lại đa dạng như trước COVID-19.
"Các điểm du lịch nước ngoài tới Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật... được du khách ưa chuộng, đặc biệt là du khách trẻ. Các điểm đến này đã được làm mới liên tục và chương trình quảng bá của các cơ quan xúc tiến điểm đến khá đa dạng, tiếp cận trực tiếp thị trường mục tiêu tại Việt Nam với nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng" – bà Bảo Thu cho hay.
Nguồn Hải Dương: http://baohaiduong.vn/du-lich/lo-gia-ve-may-bay-anh-huong-den-du-lich-he-236656