Loạt cam kết hướng tới Net-zero năm 2025 tại Việt Nam của Schneider Electric
Với sự tập trung vào bền vững, Schneider Electric đã tích hợp các giải pháp và công nghệ đột phá để giúp khách hàng giảm lượng khí thải và thúc đẩy hành trình đạt được Net-Zero.
Ông Zheng Yin - Phó chủ tịch phụ trách thị trường Trung Quốc và Đông Á của Schneider Electric chia sẻ: “Cách tôi nhìn nhận về phát triển bền vững là phải làm sao để vẫn phát triển các ngành công nghiệp nhưng để lại mức phát thải carbon ít nhất có thể. Để làm được điều đó, chúng ta cần phải có những thay đổi về công nghệ, văn hóa, cách thức quản lý công nghiệp. Schneider Electric không chỉ hỗ trợ sự phát triển bền vững và hỗ trợ đối tác và khách hàng thông qua các giải pháp và dịch vụ kỹ thuật số, mà họ còn là một công ty thực hiện bền vững, dẫn đầu trong ESG và cam kết trở thành Net-Zero trong chuỗi giá trị”.
Schneider Electric đã giải quyết việc giảm lượng khí thải trên các Phạm vi 1, 2 và 3, và tiếp tục điều chỉnh hệ sinh thái của mình để phù hợp với khát vọng hạn chế tăng nhiệt đới ở mức 1,5°C. Khái niệm "Trung hòa carbon" phản ánh trạng thái trong đó lượng khí thải nhà kính được giảm thiểu hoặc tránh, và phần còn lại được đền bù thông qua các khoản tín dụng carbon.
Các giải pháp và dịch vụ của Schneider Electric đã giúp khách hàng giảm thiểu được 440 triệu tấn CO2 kể từ năm 2018, với hơn 90 triệu tấn chỉ riêng trong năm 2022; các nhà cung cấp hàng đầu của Schneider Electric đã giảm 10% lượng khí thải CO2 của chính họ thông qua dự án Zero Carbon; tăng từ 21% vào năm 2021 tổng số bao bì của công ty hiện không được sản xuất bằng nhựa dùng một lần và sử dụng bìa cứng tái chế lên 45% vào năm 2022; mở rộng khả năng tiếp cận nguồn điện xanh và đáng tin cậy cho 5,5 triệu người thông qua các giải pháp, dự án của mình vào năm 2022; khoảng 70.000 người nhận được lợi ích từ các chương trình đào tạo quản lý năng lượng…
Trong tương lai, đối với khách hàng, Schneider Electric đặt kỳ vọng khử carbon trong các hoạt động và giúp khách hàng giảm phát thải 800 triệu tấn CO2; thay thế 100% công nghệ bằng công nghệ không dùng SF6; 80% doanh thu đến từ sản phẩm thân thiện với môi trường - Green Premium.
Đối với nhà cung cấp, Schneider Electric đặt mục tiêu giúp 1.000 nhà cung cấp hàng đầu giảm 50% lượng khí thải CO2; tăng hàm lượng vật liệu xanh trong các sản phẩm của chúng tôi đến 50%; 100% bao bì không sử dụng nhựa dùng một lần và sử dụng bìa cứng tái chế; đạt 15% hiệu suất giảm thải khí carbon trong vận tải; tránh lãng phí 420.000 tấn nguyên liệu sơ cấp thông qua chương trình “Thu hồi” khi hết sử dụng kể từ năm 2017.