Loạt ô tô điện Trung Quốc 'rục rịch' ra mắt thị trường Việt Nam

Sau khi VinFast VF 3 được giới thiệu, thị trường ô tô điện Việt Nam sắp sửa chào đón nhiều mẫu xe mới từ các thương hiệu như MG, BYD, Wuling, Baojun và Aion trong thời gian tới.

Các mẫu xe điện của hãng BYD

BYD hiện là nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu tại Trung Quốc và cũng dẫn đầu về doanh số bán hàng toàn cầu. Hãng này dự kiến sẽ gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 7 với 6 mẫu xe mới ra mắt trong năm nay, bao gồm Atto 3, Dolphin, Seal, Han, Tang và Song.

Trong số đó, BYD Atto 3 là một mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ với kích thước nằm giữa VinFast VF 6 và VF 7. Hiện tại, Atto 3 là mẫu xe điện bán chạy nhất ở Thái Lan.

Mẫu xe này được trang bị mô-tơ điện công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Với pin 60,48 kWh, Atto 3 có thể di chuyển được 480 km sau mỗi lần sạc đầy.

BYD Seal thuộc phân khúc sedan hạng D với thiết kế fastback, phần nóc xe vuốt thoải xuống cốp. Xe có hai phiên bản: dẫn động cầu sau với công suất từ 201 - 308 mã lực và dẫn động bốn bánh (AWD) với công suất 523 mã lực. Seal sử dụng pin có dung lượng từ 61,4 đến 82,5 kWh, cho phép xe di chuyển từ 460 - 570 km tùy theo phiên bản.

BYD Dolphin là mẫu xe hatchback 5 cửa hạng B, cạnh tranh với các dòng xe xăng như Suzuki Swift hay Toyota Yaris. Mẫu xe này có mô-tơ điện đặt ở cầu trước, công suất 95 mã lực, mô-men xoắn 180 Nm và pin 44,9 kWh, cho phạm vi di chuyển 340 km sau mỗi lần sạc.

BYD Han là một mẫu sedan cỡ lớn hạng E, có sẵn trong cả phiên bản hybrid cắm sạc (PHEV) và thuần điện. Phiên bản điện AWD có công suất 509 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, sử dụng pin 85,4kWh và có thể đi được 521 km sau mỗi lần sạc.

Mẫu SUV hạng D BYD Tang cũng có cả biến thể hybrid và thuần điện. Phiên bản chạy điện có lựa chọn dẫn động cầu trước hoặc AWD, với pin có dung lượng 90,3 kWh hoặc 108,8 kWh, cho phép di chuyển từ 600 - 730 km.

BYD Song có kích thước tương đương với Tang nhưng với thiết kế mềm mại hơn. Phiên bản thuần điện được trang bị mô-tơ điện đặt ở cầu sau, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm. Tùy chọn pin 71,8 kWh cho phép xe di chuyển 550 km, hoặc pin 87 kWh cho phép di chuyển 662 km sau mỗi lần sạc.

MG4 EV

Mẫu hatchback thuần điện MG4 EV đã xuất hiện trên đường phố Việt Nam, dự báo khả năng sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường này. MG từng hé lộ vào tháng 4 rằng sẽ sớm ra mắt một mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Việt Nam.

MG4 EV thuộc phân khúc hạng C và có sức chứa cho 5 người, với thiết kế nhỏ gọn thích hợp cho các đô thị đông đúc.

Xe được trang bị bộ pin mỏng nhất mà SAIC Motor từng sản xuất, có dung lượng 51 kWh, cho phép xe di chuyển tới 350 km sau mỗi lần sạc.Ngoài ra, xe còn có khả năng sạc nhanh từ 10% lên 80% chỉ trong vòng 40 phút.

Phiên bản cao cấp hơn của MG4 EV được trang bị gói pin 64 kWh lớn hơn và mô-tơ điện công suất 201 mã lực, cho phép xe đi được quãng đường lên đến 450 km sau mỗi lần sạc đầy.

Wuling Bingo EV và Baojun Yep

Mới đây, trên trang web chính thức của Wuling tại Việt Nam đã đăng tải bài viết xác nhận rằng mẫu xe điện Wuling Bingo EV 2024 sẽ sớm được ra mắt.

Wuling Bingo EV có kích thước là 3.950 x 1.708 x 1.580 mm với chiều dài cơ sở là 2.560 mm, lớn hơn mẫu Hongguang MiniEV và ngang bằng với các mẫu ô tô hạng A.

Mẫu xe này sẽ có hai tùy chọn mô-tơ điện, một với công suất 41 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm, và phiên bản mạnh hơn với 68 mã lực và 150 Nm. Tốc độ tối đa của xe là 100 km/h.

Wuling Bingo cũng được trang bị hai loại pin LFP là 17,3 kWh và 31,9 kWh, hỗ trợ sạc nhanh, cho phép di chuyển tối đa lần lượt là 203 km và 333 km.

Trong khi đó, một mẫu xe khác của liên doanh SGMW, Baojun Yep, cũng đã được hé lộ sẽ được đưa về Việt Nam. Baojun Yep là một mẫu xe gầm cao với kích thước tương đương VinFast VF 3. Yep nặng 1.006 kg, dung tích cốp xe lên đến 715 lít nếu gập hàng ghế sau.

Mẫu xe này sử dụng một mô-tơ điện công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Với pin 28,1 kWh, Yep có thể di chuyển 303 km sau mỗi lần sạc và cũng hỗ trợ sạc nhanh, tốc độ tối đa cũng đạt 100 km/h.

Aion Y Plus

GAC (Tập đoàn Ô tô Quảng Châu) của Trung Quốc có thể sớm gia nhập thị trường Việt Nam, theo thông tin từ Báo Giao thông. Mẫu xe đầu tiên mà GAC dự kiến bán tại Việt Nam là chiếc crossover 5 cửa Aion Y Plus.

Chiều dài, rộng và cao của Aion Y Plus lần lượt là 4.535 mm, 1.870 mm và 1.650mm, với chiều dài trục cơ sở là 2.750 mm, mà lớn hơn VinFast VF 6.

Ở thị trường Trung Quốc, Aion Y Plus được cung cấp với bốn phiên bản khác nhau, sử dụng các loại pin từ 37,9 kWh đến 69,9 kWh, cho phạm vi di chuyển từ 310 km đến 610 km. Tất cả các phiên bản này đều có dẫn động cầu trước.

Hai phiên bản tiêu chuẩn của xe có mô-tơ điện với công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 176 Nm, trong khi hai phiên bản cao cấp hơn mạnh 201 mã lực và 225 Nm.

Theo Thể thao 24/7

Nguồn Hà Giang: http://baohagiang.vn/xe-va-doi-song/202405/loat-o-to-dien-trung-quoc-ruc-rich-ra-mat-thi-truong-viet-nam-f8363b8/