Loạt ô tô mới trình làng tại Việt Nam trong tháng 3-2025
Porsche 911 2025 'cập bến' Việt Nam, Geely Coolray đã có giá bán, OMODA C5 có biến thể giá rẻ... là những diễn biến mới đáng chú ý trên thị trường ô tô trong nước tháng này.
Porsche 911 2025
Mẫu xe huyền thoại Porsche 911 thế hệ mới cập bến Việt Nam chỉ vài tháng sau khi được giới thiệu trên toàn cầu.

Xe 911 thế hệ 2025 phiên bản Carrerra trưng bày trong khuôn khổ Triển lãm Porsche 911 tại Hà Nội sáng 22-3. Ảnh: Hoàng Linh
Bước sang năm 2025, chiếc xe thể thao 2 cửa sử dụng hệ truyền động T-Hybrid với khối động cơ 6 xy lanh đối xứng 3.0L tăng áp kép giờ đây có công suất từ hơn 480 mã lực trên bản Carrera S, cho tới 650 mã lực trên Turbo S.
Nội thất xe được nâng cấp với màn hình kỹ thuật số, hệ thống giải trí Porsche Communication Management (PCM) và nhiều tính năng hỗ trợ lái tiên tiến. Hệ thống treo được tối ưu hơn theo hướng gia tăng ổn định trong vận hành.

Nội thất mới của Porsche 911. Ảnh: Hoàng Linh
Đáng chú ý, thế hệ 911 mới cũng đánh dấu sự trở lại Việt Nam của các biến thể GT (như 911 GT3). Như vậy, xe có khá nhiều phiên bản so với thế hệ trước, với giá trải dài từ 8,87 tỷ đồng (911 Carrera) cho tới 911 GT3 Touring (16,86 tỷ đồng).
Geely Coolray
Mặc dù được tiết lộ từ cách đây ít tuần, tới nay chiếc Coolray – mẫu ô tô đầu tiên của Geely tại Việt Nam – mới có giá bán và chính thức mở bán. Xe có 3 phiên bản, gồm Standard (538 triệu đồng), Premium (578 triệu đồng), và Flagship (628 triệu đồng). Mức giá của Coolray ngang bằng với “đồng hương” MG ZS và thấp hơn các đối thủ Xforce, Creta, Yaris Cross đều từ 599 triệu đồng.

Geely Coolray xuất hiện trong chương trình nhạc hội tối 21-3 tại Long Biên (Hà Nội). Ảnh: Hoàng Linh.
Về cấu hình, Coolray sử dụng động cơ tăng áp 1.5L (177 mã lực/255 Nm) kèm hộp số 7 cấp DCT. Xe nhập khẩu chính hãng Malaysia – nơi mang tên khác là Proton X50.
Omoda C5 Luxury
Ra mắt tại thành phố Hồ Chí Minh, phiên bản Luxury của OMODA C5 vẫn sử dụng động cơ 1.5L, cắt bỏ một số tùy chọn để có mức giá khá ấn tượng 499 triệu đồng – tức chỉ ngang một số mẫu xe cỡ B.
Để đạt được mức này, xe cắt giảm gói hỗ trợ lái nâng cao (ADAS), chỉ còn các tính năng cơ bản như camera và cảm biến sau, hệ thống kiểm soát hành trình cơ bản, cảnh báo điểm mù (BSD). Ngoài ra, xe cũng chuyển về sử dụng đèn halogen thay cho LED, bỏ đèn LED nhiều màu trong nội thất, bỏ sạc điện thoại không dây...

OMODA C5 Luxury lược bỏ nhiều tính năng để có giá bán rẻ hơn. Ảnh: Hoàng Linh
Geely Monjaro
Đây là mẫu xe gầm cao thuộc cỡ D, được phát triển trên nền tảng CMA do Geely và Volvo phát triển. Đây cũng là lý do chiếc xe có nhiều nét tương đồng với Volvo XC60. Kích thước của xe là dài 4.770mm, rộng 1.895mm và cao 1.680mm, trục cơ sở 2.845mm.

Geely Monjaro có nhiều nét tương đồng với Volvo XC60 do chia sẻ cùng nền tảng. Ảnh: Hoàng Linh
Tại Việt Nam, Monjaro dự kiến có 2 phiên bản gồm Premium và Flagship, đều dùng động cơ tăng áp 2.0L (238 mã lực, 350 Nm). Xe có đủ hầu hết các tính năng tiện nghi hiện đại, bao gồm cả hệ thống ADAS.
Geely EX5
Đây sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của Geely có mặt tại Việt Nam. Xe có thiết kế khí động học với đường nét mềm mại, lưới tản nhiệt khép kín đặc trưng của xe điện. EX5 sử dụng mô tơ điện có công suất từ khoảng 160 mã lực/mô-men xoắn 250 Nm đến 218 mã lực/320Nm.

Xe điện Geely EX5 trưng bày tại Tasco Mall (Hà Nội). Ảnh: Hoàng Linh
Pin lithium-ion của xe cho phép phạm vi hoạt động lên đến khoảng 400 km mỗi lần sạc. Thời gian sạc pin từ 30% đến 80% trong vòng 20 phút (với trạm sạc nhanh). Cùng với Monjaro, EX5 cũng dự kiến sẽ có giá bán chính thức trong tháng 5.
MG M50
Từng được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) hồi tháng 10-2024, nhưng đến giờ xe đa dụng (MPV) MG G50 mới được ra mắt chính thức. Có kích thước dài 4.825mm, rộng 1.825mm, cao 1.778mm, xe được xem là "chung mâm" với Toyota Innova Cross và Hyundai Custin.

MG G50 từng được trưng bày tại VMS 2024 (thành phố Hồ Chí Minh). Ảnh: Hoàng Linh
Trang bị của MG G50 chỉ nằm ở mức cơ bản, dấu hiệu cho thấy mục tiêu kinh doanh hướng tới phân khúc dịch vụ vận tải hành khách. Xe không có hệ thống an toàn chủ động; thậm chí 2 bản thấp chỉ có 2 túi khí. Xe cũng sử dụng động cơ khá khiêm tốn, loại tăng áp 1.5L (168 mã lực, 285 Nm), với hệ dẫn động cầu trước.
Bù lại, G50 dự kiến có giá từ 530 đến 650 triệu đồng, tức cạnh tranh ngang ngửa Mitsubishi Xpander (560-658 triệu đồng).