Loạt siêu thị Hà Nội và TP.HCM tăng thời gian mở cửa phục vụ xuyên Tết
Hàng loạt siêu thị lớn tại Hà Nội và TP.HCM như Aeon, Co.opmart, Vin mart... cho biết sẽ tăng thời gian mở cửa phục vụ. Cá biệt hệ thống siêu thị Aeon mở cửa xuyên Tết.
Hệ thống siêu thị Aeon cho biết sẽ hoạt động thêm giờ và mở cửa xuyên Tết để phục vụ người dân đến mua sắm, giải trí. Trong đó, mỗi siêu thị ở từng tỉnh, TP sẽ có giờ hoạt động khác nhau.
Cụ thể, siêu thị Aeon Long Biên và Hà Đông (Hà Nội) mở cửa từ 8h sáng đến 23h đêm giai đoạn 27-29 Tết. Trong ngày 30 Tết, những điểm bán này vẫn hoạt động từ 8h đến 20h, sau đó tiếp tục mở cửa từ 12h đến 22h ngày mùng 1. Từ mùng 2-5 Tết, các siêu thị phục vụ khách từ 8h đến 22h.
Trong khi đó tại TP.HCM, Aeon Tân Phú, Bình Tân và Aeon Bình Dương mở cửa từ 9h đến 22h các ngày 29 Tết và từ mùng 2-5 Tết. Riêng ngày 30 Tết, các siêu thị đóng cửa sau 19h, mùng 1 mở cửa từ 11h.
Trong khi đó, đa số hệ thống siêu thị khác đều chỉ mở bán đến 12h ngày 30 Tết và hoạt động trở lại từ trưa mùng 2. Cụ thể, Saigon Co.op và các chuỗi bán lẻ của đơn vị này gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Sense City sẽ tăng giờ mở cửa phục vụ Tết 2-4 tiếng mỗi ngày. Riêng loạt cửa hàng tiện lợi 24h thương hiệu Cheers sẽ hoạt động xuyên suốt không nghỉ.
Từ nay đến ngày 7/2 (tức 26 Tết), Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Smile mở cửa từ 7h sáng đến 23h đêm, riêng chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food mở cửa sớm hơn từ 6h. Trong các ngày 8-10/2 (tức 27-29 Tết), Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Smile mở cửa từ 6h sáng đến 23h đêm, Co.op Food mở cửa từ 5h30.
Đáng chú ý, ngày 11/2 (tức 30 Tết), các điểm bán lẻ của Saigon Co.op sẽ đồng loạt mở cửa từ 6h sáng phục vụ đến 12h trưa. Toàn hệ thống, nghỉ ngày mùng 1, mở cửa nửa ngày từ mùng 2 Tết, Co.op Smile mở cửa từ mùng 3, Co.op Food mở cửa từ mùng 4.
Từ mùng 6 Tết, hầu hết siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại của Saigon Co.op mở cửa hoạt động lại bình thường.
Tương tự, các siêu thị Big C cũng tăng thời gian mở cửa từ 7h sáng đến 23 giờ đêm từ nay đến 29 Tết. Riêng 30 Tết sẽ mở cửa lúc 6h sáng và dừng hoạt động lúc 14h. Siêu thị này cũng đóng cửa vào mùng 1 nhưng mở cửa xuyên suốt từ 8h sáng đến 22h30 tối vào các ngày mùng 2 và mùng 3 sau đó.
Trong khi đó, VinMart và VinMart+ có thời gian nghỉ Tết dài nhất trong các hệ thống bán lẻ. Vinmart mở cửa phục vụ khách mua sắm đến 12h ngày 30, còn VinMart+ hoạt động đến 16h cùng ngày. Toàn bộ hệ thống mở cửa trở lại từ mùng 4 Tết.
Hệ thống siêu thị Satra sẽ nghỉ từ 12 giờ trưa ngày 30 Tết đến hết Mùng 1. Hệ thống sẽ bắt đầu khai trương lại vào mùng 2 Tết. Trước đó, từ 26 đến ngày 29 tháng Chạp (07/02 – 10/02), các siêu thị Satra tại TP HCM sẽ mở tử 6 giờ sáng đến 24 giờ đêm.
Riêng hệ thống Satrafoods khu vực trung tâm TP HCM sẽ mở cửa từ 6 giờ sáng đến 24 giờ đêm giai đoạn 26-29 tháng Chạp. Các cửa hàng Satrafoods ở xa trung tâm và Cần Thơ sẽ có thời gian hoạt động riêng phù hợp với tập quán sinh hoạt của địa phương.
MM Mega Market cho biết nhìn chung các trung tâm mở cửa từ 6h sáng đến 23h và hầu hết sẽ phục vụ nửa ngày 30 Tết, đóng cửa vào 12h trưa.
Tất cả trung tâm MM đóng cửa ngày mùng 1 Tết. Các trung tâm lớn tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, sẽ mở cửa trở lại vào ngày mùng 2 Tết, khung giờ phục vụ vào 7:00 – 15:00. Các trung tâm tại tỉnh thành khác hầu như mở cửa lại vào ngày mùng 3 Tết và phục vụ vào lúc 7:00 – 20:00. Tất cả hoạt động bình thường từ ngày mùng 4 Tết.
Về sức tiêu thụ hàng hóa trong dịp Tết năm nay, Saigon Co.op cho biết, hiện nhóm hàng bánh kẹo và hàng tươi sống đang có tăng trưởng tốt 20%. Trong đó, nhóm thịt gia cầm như gà, vịt và gia súc heo, bò đang tăng mạnh nhất, khoảng 10-25% cùng kỳ.
Ước tính mỗi ngày các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile tiêu thụ gần 10.000 giỏ quà tết các loại. Nhóm giỏ quà tiêu thụ mạnh nhất quanh mức giá 500.000 đến 800.000 đồng gồm các loại bánh mứt tết, hạt điều, trà, lạp xưởng, nước yến, bánh kẹo nhập khẩu.
Trong khi đó, tập đoàn Central Retail cũng dự báo nhu cầu mua hàng thực phẩm tươi sống tại các đại siêu thị Big C và GO! sẽ tăng khoảng 50% so với dịp Tết năm ngoái.
Tại MM Mega Market, từ cách đây 2 tuần, sức mua nhìn chung đã tăng tới 10% và duy trì đến nay. Riêng tuần gần nhất, số khách đến siêu thị tăng 1.500% so với ngày thường.