Honda Insight: Honda đang hợp tác với GM trong một dự án xe tự động có tên Cruise Origin Shuttle. Họ đang sử dụng công nghệ cảm biến của Honda, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng xuống tới điểm dừng và điều khiển làn đường ở tốc độ cao hơn. Công nghệ này cũng là điểm đặc trưng trong Accord, Civic, Clarity và CR-V.
Subaru Legacy: Công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến nhất của Subaru được gọi là Subaru Eyesight. Nó giám sát chuyển động giao thông, tối ưu hóa kiểm soát hành trình. Theo Subaru, 85% các vụ tai nạn từ phía sau đã được giảm. Vào cuối năm 2019, Subaru tuyên bố rằng họ sẽ gia nhập Honda và Toyota trong liên doanh mới Monet Technologies Inc, để thúc đẩy một nền tảng tự lái.
BMW 5 Series: Công nghệ mới nhất của BMW được gọi là hỗ trợ lái xe Personal CoPilot, được tích hợp các tính năng bán tự động mới. Điều này bao gồm Traffic Jam Assistant, giống như điều khiển hành trình dành riêng cho giao thông dừng và đi, kiểm soát hành trình thích ứng và điều khiển trung tâm làn đường. Cả hai đều dừng và lái rảnh tay ở tốc độ thấp hơn.
Audi A8: Công nghệ lái xe bán tự động tốt nhất của Audi được gọi là Traffic Jam Pilot. Nó bao gồm các tính năng rảnh tay lái khi di chuyển chậm và hỗ trợ tay trong trường hợp tốc độ cao hơn.
Cadillac CT6: Công nghệ bán tự động mới nhất của Cadillac được gọi là Super Cruise. Công nghệ này bao gồm lái xe rảnh tay trên một số đường cao tốc tương thích nhất định, kiểm soát hành trình thích ứng và công nghệ tập trung làn đường. Khi được công bố vào năm 2018, công nghệ này được so sánh với Autopilot của Tesla.
Nissan Leaf: Công nghệ bán tự động của Nissan được bổ sung theo chương trình an toàn của nó có tên là Safety Shield 360 và ProPilot Assistant. Nó bao gồm phanh khẩn cấp tự động, tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo giao thông phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng và điều khiển làn đường. ProPilot Assist cũng có sẵn với Altima và Rogue.
Mercedes-Benz S-Class: Mercedes-Benz là một trong 65 công ty được cấp phép ở California để thử nghiệm xe tự lái trên đường công cộng. Nó được cung cấp một tính năng gọi là Car-to-X Communication. Công nghệ này cho phép tất cả các xe được trang bị để gửi và nhận thông tin giao thông thời gian thực. Active khẩn cấp hỗ trợ dừng có thể giám sát người lái và dừng xe nếu người lái không chú ý đến đường.
Tesla Model 3: Tesla có một trong những chương trình tự động công khai nhất trên thị trường, được gọi là Autopilot. Nó có tính năng phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước và va chạm bên. Nó cũng bao gồm hệ thống Autopilot cải tiến, có thể điều khiển, tăng tốc, phanh và thậm chí thay đổi làn đường.
Volvo XC60: Công nghệ xe hơi bán tự động của Volvo được gọi là Pilot Assistant. Nó có thể dự báo những rủi ro va chạm sắp xảy ra, bao gồm cả người đi xe đạp, người đi bộ và động vật lớn, có thể giúp phanh hoặc thực hiện các thao tác để tránh va chạm.
Lexus LS: Công nghệ tự lái mới nhất của Lexus được gọi là Highway Teammate. Công nghệ này hỗ trợ lái xe cấp 2 và có thể xử lý hầu hết tình huống trên đường cao tốc từ đường dốc và lối ra, nhập làn, giữ làn đường và vượt đơn giản. LS được cung cấp với hệ thống cảnh báo giao thông phía trước, dự báo các chướng ngại vật trên đường.
Toyota Corolla: Toyota đã hợp tác với các công ty như Nvidia để hỗ trợ phát triển xe ô tô tự động .Những chiếc xe của họ hiện có khả năng tự động an toàn cấp 2. Điều này bao gồm các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng và chỉ đạo tập trung làn đường, phanh khẩn cấp. Toyota tuyên bố sẽ trưng bày hệ thống tự lái mới nhất của mình tại Thế vận hội Olympic 2020 ở Tokyo.
Kia Telluride: Chương trình lái xe tự động của Kia được gọi là DRIVEWiSE. Kia dự định tung ra chiếc xe tự lái thương mại đầu tiên vào năm 2021.Các phương tiện hiện tại như Telluride có các tính năng kiểm soát hành trình thích ứng và điều khiển trung tâm làn đường, phanh khẩn cấp, cảnh báo chướng ngại vật phía sau và kiểm soát hành trình thông minh.
MINH ANH (Nguồn: Motor1)