Loạt xe gầm cao đáng chú ý sắp ra mắt khách Việt trong nửa cuối năm 2025
Mitsubishi Destinator, KIA Sorento, Hyundai Santa Fe Hybrid, Ford Territory hay Omoda C7... là những mẫu xe gầm cao đáng chú ý đã được lên lịch ra mắt trong những tháng tới tại Việt Nam.
Thị trường ô tô Việt Nam đang có tín hiệu ấm dần lên trước khi bước vào giai đoạn cao điểm cối năm. Trong giai đoạn này, nhiều mẫu xe hot đang được các hãng rục rịch ra mắt hoặc nâng cấp phiên bản mới.
Dưới đây là một số mẫu xe gầm cao đa dụng đáng chú ý sắp được ra mắt khách Việt trong những tháng tới:
Mitsubishi Destinator
Mitsubishi vừa trình làng phiên bản thương mại của DST Concept mang tên Destinator. Mẫu xe mới của Mitsubishi sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2025 từ ngày 23/7 và mở bán cùng ngày. Hãng xe Nhật Bản cho biết mẫu SUV 7 chỗ này sẽ ra mắt Việt Nam vào khoảng tháng 11 năm nay, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia giống Xforce và Xpander.

Mitsubishi vừa trình làng phiên bản thương mại của DST Concept mang tên Destinator, sẽ về Việt nam vào cuối năm nay. Ảnh: Mitsubishi
Được xem như phiên bản "kéo dài" của Xforce với cấu hình 7 chỗ ngồi, Destinator nằm trong phân khúc C-SUV, cạnh tranh với hàng loạt đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Ford Territory và cả Toyota Innova Cross. Khả năng cao, Destinator sẽ thay thế người đàn anh Outlander ở phân khúc này tại Việt Nam.
“Tân binh” nhà Mitsubishi mang đậm chất SUV hơn Xforce, thể hiện qua tổng thể vuông vắn cùng đường gân dập nổi cơ bắp xung quanh xe. Xe có chiều dài x rộng x cao đạt 4.680 x 1.840 x 1.780(mm), chiều dài cơ sở 2.815mm. Nếu so với đối thủ Honda CR-V cũng có cấu hình 7 chỗ ngồi (dài 4.691mm, rộng 1.866mm, cao 1.681 mm và chiều dài cơ sở 2.701mm), Destinator ngắn và hẹp hơn một chút, nhưng lại cao và có chiều dài cơ sở tốt hơn.
Hệ động lực của Destinator gây chú ý với động cơ xăng 1.5L tăng áp, cho công suất tối đa 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm, tăng 58 mã lực và 106Nm so với Xforce. Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Hyundai Santa Fe Hybrid
Hyundai Santa Fe Hybrid thế hệ mới vừa ra mắt thị trường Thái Lan, cho thấy tín hiệu xe có thể về Việt Nam trong một vài tháng tới. Đây được cho là tin vui với người Việt, khi bản máy dầu bị loại bỏ khiến nhiều người tiếc nuối. Do đó, bản hybrid tiết kiệm xăng, thân thiện với môi trường được cho là sẽ lấy lại doanh số cho mẫu xe của Hyundai.

Hyundai Santa Fe Hybrid có ngoại hình gần như y hệt các phiên bản động cơ xăng. Ảnh: Hyundai
Tại Thái Lan, Hyundai Santa Fe Hybrid được phân phối với hai phiên bản, gồm Exclusive có giá 1,699 triệu baht (khoảng 1,373 tỷ đồng) và Presstige giá 1,859 triệu baht (khoảng 1,502 tỷ đồng). Giá bán này đắt hơn đáng kể đối với các phiên bản thuần xăng.
Các phiên bản sử dụng động cơ hybrid của Hyundai Santa Fe được trang bị động cơ xăng 1.6L tăng áp Smartstream T-GDI kết hợp với mô tơ điện, cho tổng công suất đạt 232 mã lực và mô men xoắn 264Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Bộ pin lithium-ion dung lượng 1,49kWh được tích hợp dưới sàn xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ là 5,1 lít/100km đường hỗn hợp.
KIA Sorento 2025
KIA Sorento bản nâng cấp giữ vòng đời nhiều khả năng sẽ được THACO giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong Quý 3 này. Trước đó, mẫu xe đã bị bắt gặp tại khuôn viên một trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội từ tháng 4. Phiên bản Sorento hiện hành cũng liên tục được áp dụng các chương trình khuyến mại trong thời gian gần đây - động thái thường thấy khi hãng xe "dọn kho" đón thế hệ mới.

KIA Sorento 2025 có nhiều thay đổi về ngoại hình. Ảnh: KIA Motors
KIA Sorento 2025 sở hữu một số thay đổi đáng chú ý về ngoại hình như cụm đèn chiếu sáng trước và mặt ca-lăng, mang đến diện mạo hiện đại và sắc sảo hơn. Do là bản nâng cấp giữa vòng đời, nhiều khả năng Sorento 2025 sẽ tiếp tục duy trì các tùy chọn động cơ như phiên bản hiện hành.
Hiện tại, Sorento đang được THACO-KIA phân phối tại Việt Nam với 10 phiên bản, đi kèm 3 lựa chọn động cơ gồm: máy dầu 2.2L, máy xăng 2.5L, và hybrid 1.6L (gồm 2 bản HEV và 2 bản plug-in hybrid PHEV). Giá bán lẻ đề xuất dao động từ 954 triệu đến 1,399 tỷ đồng.
Ford Territory 2025
Tương tự KIA Sorento, Ford và các đại lý cũng đang mạnh tay giảm giá sâu cho mẫu SUV cỡ C Territory trong vài tháng gần đây, nhằm "xả hàng" đón phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Dù thời điểm ra mắt chính thức chưa được Ford xác nhận, nhưng theo tiết lộ từ một số đại lý, Territory 2025 có thể sẽ xuất hiện ngay trong cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 tới.

Ford Territory 2025 có một số thay đổi nhỏ về ngoại hình. Ảnh: Ford
Là bản nâng cấp giữa vòng đời, Ford Territory 2025 không có quá nhiều thay đổi về nội thất và trang bị. Những điểm mới chủ yếu tập trung ở thiết kế ngoại thất, đặc biệt là phần đầu xe với dải đèn LED định vị đặc trưng, lưới tản nhiệt (ca-lăng) được làm nhỏ gọn hơn và bộ mâm mới có tạo hình khác biệt.
Ford Territory thế hệ hiện tại thuộc phân khúc C-SUV, ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2022 và nhanh chóng đạt được doanh số ổn định. Mẫu xe này đang được lắp ráp tại nhà máy Ford ở Hải Dương với 4 phiên bản: Trend, Titanium, Sport và Titanium X – tất cả đều sử dụng động cơ EcoBoost 1.5L, với mức giá niêm yết từ 759 đến 889 triệu đồng.
Omoda C7
Đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa xác nhận sẽ ra mắt tại Việt Nam mẫu crossover cỡ C Omoda C7 trong Quý 3/2025. Như vậy, với sự góp mặt của Omoda C7, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ có 3 mẫu xe gầm cao tại thị trường trong nước, sau Omoda C5 (B-SUV), Jaecoo J7 (C-SUV).

Omoda C7 là mẫu xe thứ 3 của Omoda & Jaecoo Việt Nam trên thị trường. Ảnh: OJV
Omoda C7 với điểm nhấn là lưới tản nhiệt hình chữ X, đi kèm đèn chiếu sáng LED của Omoda. Xe có kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.660 x 1.875 x 1.670 (mm), trục cơ sở 2.720 mm. Kích thước này gần tương đương với Mazda CX-5 (dài x rộng x cao là 4.590 x 1.845 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.700mm).
Hãng xe đến từ Trung Quốc cho biết, mẫu xe này dự kiến có hai phiên bản động cơ xăng tăng áp và plug-in hybrid cắm sạc ngoài.
Trong đó, bản thuần xăng được trang bị khối dung tích 1.6L tăng áp TGDI đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ở phiên bản này, nội thất có màn hình trung tâm 15,6 inch, 8 loa, chức năng điều khiển giọng nói, sạc không dây 50W, đèn viền nội thất.
Bản plug-in hybrid (PHEV) được trang bị thêm động cơ điện có tổng công suất 255 kW (tương đương 346 mã lực), khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 9 giây, hệ truyền động có hiệu suất cơ học 98%. Bộ pin 18,4 kWh, cho khả năng chạy thuần điện 95 km.
Dù cùng nằm trong phân khúc SUV/crossover cỡ C như người anh em Jaecoo J7 nhưng Omoda C7 có kích thước lớn hơn một chút. Trong khi J7 có ngoại hình vuông vức, nam tính thì C7 lại có thiết kế mềm mại, hiện đại hơn.
(Tổng hợp)