LPBank PGD Bắc Quang hướng tới chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt
BHG - Trong thời gian gần đây, việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) qua tài khoản Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chi nhánh Hà Giang – Phòng giao dịch (PGD) Bắc Quang đã dần trở nên quen thuộc với nhiều đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn huyện Bắc Quang.
Ngay sau khi có quyết định số 592/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc phê duyệt phương án thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh. LPBank chi nhánh Hà Giang đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh thực hiện triển khai. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân mở tài khoản, LPBank PGD Bắc Quang bắt đầu triển khai thực hiện vào tháng 5.2024, để thực hiện có hiệu quả PGD đã phối hợp BHXH huyện, Bưu điện huyện và các xã, thị trấn tổ chức các buổi tuyên truyền, tư vấn những lợi ích sẵn có cho các đối tượng được hưởng chế độ lương hưu và trợ cấp BHXH hiểu. Bởi, so với chi trả tiền mặt, người thụ hưởng sẽ được nhận tiền sớm hơn, giảm thời gian đi lại, không phải làm giấy tờ nhận tiền mặt như trước đây. Sau 5 tháng triển khai, đến nay PGD đã mở được 1.006 tài khoản với số tiền chi trả hàng tháng khoảng 5,6 tỷ đồng.
Ông Đỗ Thế Vinh, ở tổ 14 thị trấn Việt Quang, từng là cán bộ nhà nước nghỉ hưu được hơn chục năm nay, chia sẻ: “Trước đây, hàng tháng tôi nhận lương hưu với số tiền 4,6 triệu đồng tại điểm bưu điện huyện, nhưng từ khi tôi đăng ký nhận tiền qua tài khoản thì cảm thấy rất thuận tiện, giúp tôi tiết kiệm thời gian, không phải đi lại, nhất là những ngày gia đình có công việc phải đi xa. Chính vì thuận tiện như vậy bản thân tôi cũng đã tuyên truyền những lợi ích của việc nhận lương hưu qua tài khoản với gia đình và bạn bè hưu trí để mọi người trải nghiệm những tiện ích này”.
Cũng cảm nhận những tiện ích của việc nhận tiền trợ cấp BHXH qua tài khoản, bà Hoàng Thị An ở thôn Tân Bình, thị trấn Việt Quang chia sẻ: “Trước đây cứ cuối tháng tôi phải đi nhận tiền tại bưu điện, nhưng bây giờ nhận trợ cấp qua tài khoản tôi thấy việc này rất tiện lợi. Tôi có thể sắp xếp việc riêng, không phải tính có trùng ngày nhận lương định kỳ hay không. Đồng thời có thể rút tiền tại các máy ATM bất cứ lúc nào hoặc tại bất kỳ chi nhánh nào cũng được”.
Anh Nguyễn Văn Linh, Giám đốc LPBank PGD Bắc Quang cho biết: Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn huyện, LPBank PGD Bắc Quang đồng bộ triển khai các giải pháp nhằm “phủ sóng” phục vụ đến đối tượng nhận lương hưu và các chế độ qua tài khoản ngân hàng. Hiện tại, PGD đang triển khai hỗ trợ bằng nhiều hình thức đa dạng, thuận tiện. Đối với người hưởng đã có tài khoản nhưng chưa đăng ký nhận qua tài khoản, PGD vận động, tuyên truyền việc mở tài khoản và nhận chế độ qua tài khoản. Bên cạnh đó, PGD cũng đã phối hợp với Công an, BHXH huyện xác minh kết hợp làm sạch dữ liệu người hưởng, xác nhận lại việc đăng ký nhận tiền qua tài khoản, xác thực người hưởng và tình trạng người hưởng.
Đặc biệt, khi khách hàng đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản LPBank thì sẽ có những ưu đãi như sau: Miễn phí thường niên trọn đời thẻ ghi nợ nội địa, miễn phí quản lý tài khoản; miễn phí rút tiền mặt tại cây ATM của LPBank và các ngân hàng khác trên địa bàn; miễn phí thông báo biến động số dư qua SMS; không yêu cầu duy trì số dư tối thiểu trên tài khoản thanh toán; hỗ trợ mở tài khoản tập trung tại trụ sở xã, thị trấn; hỗ trợ cho vay không cần thế chấp tài sản đối với người nhận lương hưu đến 500 triệu đồng...
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH là một nhiệm vụ góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội. Chính vì thế, bên cạnh việc tập trung tối đa chi trả đúng, đủ và minh bạc thì việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kịp thời giải quyết ngay các tình huống phát sinh, với tinh thần sẵn sàng phục vụ, tận tâm cống hiến được LPBank PGD Bắc Quang và các đơn vị liên quan thực hiện có hiệu quả.
Thời gian tới, LPBank PGD Bắc Quang tiếp tục xác định, mục tiêu quan trọng nhất trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt là xây dựng các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng và số lượng chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH. Đồng thời, đẩy mạnh việc tổ chức cung cấp dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt với dịch vụ đơn giản, thuận lợi, nhiều ưu đãi để phục vụ cho các đối tượng được hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH tại các khu vực vùng xâu vùng xa, vùng khó khăn.