Lùm xùm kẹo rau Kera: Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục nhận sai, hứa hoàn tiền cho người mua
Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục thừa nhận sai sót trong quảng cáo kẹo rau KERA, gây hiểu lầm về công dụng. CER Group cam kết hoàn tiền cho khách hàng.
Thừa nhận quảng cáo sai
Chiều 14/3 - hai tuần sau lùm xùm truyền thông kẹo rau củ Kera, Công ty Cổ phần Chị Em Rọt (CER Group) - công ty do Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs, sáng lập - tổ chức họp báo thông tin sự việc.
Tại họp báo, ông Lê Tuấn Linh - Đại diện Công ty CER Group - thừa nhận những sai sót "không đáng có" dẫn đến những thông tin sai lệch, ảnh hưởng tới mọi người.

Hằng Du Mục (trái), đại diện CER GROUP (giữa) và Quang Linh Vlogs (phải) trong buổi họp báo chiều 14/3 về sai sót quảng cáo lố kẹo rau củ. Ảnh: Đại An
"Bằng tất cả sự cầu thị và hối lỗi, chúng tôi hoàn toàn lĩnh hội, tiếp thu sâu sắc tất cả mọi góp ý, phản biện từ dư luận. Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới quý khách hàng, công chúng vì những sai sót không đáng có, dẫn đến những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người.
Chúng tôi nhận thức những vấn đề này đến từ sự non trẻ, thiếu va vấp, ít kinh nghiệm, xem đó là bài học quý báu, xương máu trong cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh", ông Linh nói.
Trong buổi họp báo, Quang Linh, Hằng Du Mục và ông Lê Tuấn Linh cúi đầu xin lỗi vì sai sót trên. Đại diện công ty hứa sẽ rà soát lại các quy trình hoạt động kinh doanh để mọi thứ chỉn chu và chuyên nghiệp hơn, tránh tối đa gặp phải lỗi tương tự.
Ông Tuấn Linh cho hay, tới thời điểm hiện tại, đã có những KOL (người có sức ảnh hưởng trên mạng) trả lại tiền cho khách hàng và công ty vẫn đang hỗ trợ các KOL thực hiện hoàn trả.
"Tuy nhiên, về việc có thu hồi hoàn trả quy mô lớn, công ty đang chờ đợi kết quả cuối cùng của cơ quan chức năng. Mặc dù vậy, nếu như khách hàng đã từng mua sản phẩm, công ty sẽ sẵn lòng trả lại tiền cho khách hàng. Khách hàng có thể liên hệ để được hoàn lại tiền", ông Linh khẳng định.
Ông Tuấn Linh cũng cho hay, công ty đã tiếp nhận được tin nhắn của khách hàng và hoàn trả tiền.
"Sau ngay hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin, cách trả lại hàng. Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin đã mua hàng và hoàn trả", đại diện CER Group cho hay.
Chênh lệch sản phẩm sản xuất - bán ra
Nói về việc sản phẩm kẹo rau củ có thực sự bổ sung hàm lượng chất xơ như đã quảng bá hay không, Quang Linh Vlogs cho biết: "Tôi xin lỗi tất cả khách hàng vì đã dùng sai thuật ngữ, truyền đạt thông tin không rõ ràng. Kera chủ yếu bổ sung dinh dưỡng từ rau xanh, do thành phần chính của sản phẩm là từ rau. Tôi xin lỗi quý khách hàng cũng như công chúng vì phát ngôn trong thời gian qua đã gây ra nhiều hiểu nhầm trên mạng xã hội".
Về nghi vấn sản phẩm kẹo rau củ Kera được thuê gia công và nguyên liệu sản phẩm nhập từ Trung Quốc, đại diện CER Group khẳng định lại 100% sản phẩm của công ty đều được sản xuất từ nhà máy Asia Life. Ông này cũng chia sẻ về ý tưởng cũng như công thức, sự phối hợp với nhà máy để sản xuất ra sản phẩm...

Thùy Tiên, Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs trong một quảng cáo thổi phồng công dụng của kẹo rau. Ảnh chụp màn hình
Một vấn đề khác cũng được quan tâm là sự chênh lệch giữa số lượng sản phẩm được nhà máy sản xuất và số lượng bán ra trong các buổi livestream. Theo số liệu từ nhà máy, tổng số kẹo rau củ được gia công là 50.000 hộp, trong khi số lượng công bố trong livestream lên đến 100.000 hộp.
Đại diện công ty giải thích rằng, đây là sự "nhầm lẫn số liệu", sau khi đối chiếu hóa đơn, chứng từ. Tổng doanh số bán ra thực tế là 100.000 sản phẩm và "tất cả đều sản xuất tại nhà máy Asia Life".
Trước đó, vào tháng 11/2024, Quang Linh Vlogs cùng Hằng Du Mục thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group), đồng thời cho ra mắt sản phẩm đầu tiên mang tên kẹo rau củ Kera. Trong các phiên bán hàng, họ giới thiệu sản phẩm KERA đến người hâm mộ và khách hàng, với cam kết "100% thiên nhiên, tốt cho sức khỏe".
Quang Linh Vlogs còn khẳng định "một viên kẹo có lượng chất xơ tương đương một đĩa rau". Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã tranh cãi về hàm lượng chất xơ có trong sản phẩm này không đúng như quảng bá. Điều này khiến nhiều khách hàng chỉ trích họ quảng cáo sai sự thật.
Cả Quang Linh, Hằng Du Mục và hoa hậu Thùy Tiên đều đã đăng tin xin lỗi về việc quảng cáo sai sự thật, nhưng vẫn chưa thể xoa dịu những chỉ trích từ công chúng.