Luôn nỗ lực vì sự hài lòng của người dân

Đó là tâm niệm và phương châm làm việc của bà Trịnh Thị Ngọc Thúy, Phó chủ tịch UBND xã, phụ trách Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (một cửa) xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc.

Phó chủ tịch UBND xã Xuân Hưng Trịnh Thị Ngọc Thúy (bìa phải) cùng lãnh đạo địa phương kiểm tra hoạt động tại Bộ phận Một cửa của xã. Ảnh:N.Hà

Phó chủ tịch UBND xã Xuân Hưng Trịnh Thị Ngọc Thúy (bìa phải) cùng lãnh đạo địa phương kiểm tra hoạt động tại Bộ phận Một cửa của xã. Ảnh:N.Hà

Bà Thúy cho biết, Xuân Hưng là xã khá xa trung tâm huyện Xuân Lộc, với hơn 26,5 ngàn nhân khẩu sinh sống tại 8 ấp. Địa bàn xã Xuân Hưng là vùng khá đặc thù với hơn 60% đồng bào theo các tôn giáo sinh sống. Người dân ở nhiều địa bàn lân cận thường xuyên qua lại thực hiện các thủ tục hành chính.

Nắm chắc đặc thù này và trên cương vị Phó chủ tịch UBND xã phụ trách bộ phận một cửa, bà Thúy luôn gương mẫu, nỗ lực trong mọi việc theo đúng tinh thần “cán bộ nào, phong trào đó”. Làm việc lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân làm phương châm “nằm lòng” của cá nhân bà Thúy, cũng như cán bộ, công chức ở Bộ phận Một cửa xã Xuân Hưng.

Bản thân bà Thúy luôn trau dồi, học hỏi, chịu đọc, chịu nghiên cứu để nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó chỉ đạo Bộ phận Một cửa của xã thực hiện các thủ tục hành chính thuận lợi nhất cho người dân; hướng dẫn tận tình cho đồng bào các dân tộc, tôn giáo khi liên hệ thủ tục hành chính. Việc nào chắc chắn, hiểu rõ, đúng pháp luật, bà đều chỉ đạo Bộ phận Một cửa của xã làm ngay, trả lời thấu đáo cho dân. Nhiệm vụ nào còn vướng mắc, liên quan nhiều ngành và nhiều cấp, bà hướng dẫn và giải đáp kịp thời nhằm đem lại sự hài lòng cho người dân.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, bà Thúy là điển hình trong sáng tạo nhiều mô hình hay, cách làm mới về cải cách hành chính. Mô hình Chính quyền thân thiện; Buổi sáng tiếp dân; Thư chúc mừng; Thư chia buồn; Thư xin lỗi… đều xuất phát từ thực tiễn công việc mà bà Thúy cùng công chức Bộ phận Một cửa của xã thực hiện, được Đảng ủy, chính quyền xã và huyện Xuân Lộc đánh giá cao. Từ đầu năm 2024, bà Thúy còn mạnh dạn đề xuất lãnh đạo địa phương dành một giờ buổi sáng hoặc một giờ buổi chiều ngoài giờ hành chính các ngày trong tuần hỗ trợ người dân.

Chị Nguyễn Thúy Hằng (ngụ ấp 2, xã Xuân Hưng, làm công nhân tại một doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Suối Tre, thành phố Long Khánh) chia sẻ: “Làm công nhân nên chúng tôi thường phải tăng ca, khi cần liên hệ thủ tục hành chính ở xã phải cắt phép hoặc xin nghỉ. Từ khi địa phương triển khai mô hình Một giờ buổi sáng, một giờ buổi chiều, tôi không phải cắt phép để liên hệ xã giải quyết thủ tục hành chính…”.

Nguyệt Hà

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202503/luon-no-luc-vi-su-hai-long-cua-nguoi-dan-b3e7a81/