Lương Lỗ nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

PTĐT - Năm 2020, bộ phận 'một cửa' xã Lương Lỗ, huyện Thanh Ba đã được nâng cấp, mua sắm thêm các trang thiết bị, tạo điều kiện hoạt động cho 'một cửa hiện đại', trong đó có việc tiếp nhận và trả hồ sơ bằng hệ thống điện tử liên thông.

Các bộ thủ tục hành chính luôn được rà soát, niêm yết công khai ngay tại bộ phận “một cửa” của UBND xã.

Các bộ thủ tục hành chính luôn được rà soát, niêm yết công khai ngay tại bộ phận “một cửa” của UBND xã.

PTĐT - Năm 2020, bộ phận “một cửa” xã Lương Lỗ, huyện Thanh Ba đã được nâng cấp, mua sắm thêm các trang thiết bị, tạo điều kiện hoạt động cho “một cửa hiện đại”, trong đó có việc tiếp nhận và trả hồ sơ bằng hệ thống điện tử liên thông.
Đã gần 11h trưa nhưng bộ phận “một cửa” vẫn còn nhiều người đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính. Chị Nguyễn Thị Kim Hoa ở khu 2, xã Lương Lỗ chia sẻ: Tôi đến làm thủ tục cấp lại giấy khai sinh, được sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của cán bộ “một cửa”, tôi nhanh chóng hoàn tất thủ tục. Việc giải quyết thủ tục hành chính của xã thời gian gần đây có rất nhiều đổi mới; quy trình giải quyết các thủ tục được rút gọn, các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính được niêm yết công khai. Cán bộ, công chức của xã rất trách nhiệm, nhiệt tình khi giải quyết thủ tục cho người dân”.UBND xã Lương Lỗ thường xuyên tuyên tuyền rộng rãi đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn về mục đích, ý nghĩa của công tác CCHC. Tại bộ phận “một cửa” UBND xã thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại trụ sở làm việc, qua đó giúp nhân dân theo dõi, nắm bắt kịp thời các thông tin, quy trình, các bộ thủ tục hành chính để tránh việc phải đi lại nhiều lần, tiết kiệm được chi phí và thời gian. Chị Cù Thị Hồng - cán bộ bộ phận “một cửa” cho biết: Trong giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, đội ngũ cán bộ bộ phận “một cửa” luôn hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện các quy trình để rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục, giúp người dân đỡ phải đi lại nhiều lần, đảm bảo đúng quy định về thời gian.Ông Nguyễn Đình Tiến - Phó Chủ tịch UBND xã Lương Lỗ khẳng định: Trong công tác tiếp dân, ngoài việc lựa chọn, bố trí những cán bộ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tác phong và tư cách đạo đức của người cán bộ công chức, để đánh giá sự hài lòng tinh thần phục vụ nhân dân tại bộ phận “một cửa” UBND xã đã tổ chức lấy ý kiến đánh giá của người dân thông qua các bảng hỏi, qua đó có những chấn chỉnh kịp thời khi phát hiện sai sót. Năm 2020, UBND xã Lương Lỗ đã tiếp nhận, giải quyết 1.367 hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính và không có hồ sơ nào quá hạn, đáp ứng yêu cầu của tổ chức và cá nhân, góp phần nâng tính hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động của bộ phận một cửa điện tử, tạo lập được đầu mối chung quản lý, vận hành thống nhất, hiện đại, giải quyết nhanh, hiệu quả, công khai, minh bạch các hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân và doanh nghiệp.Việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính “một cửa”, một cửa hiện đại được thực hiện đúng thời gian quy định đã tiết kiệm thời gian, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, khắc phục tình trạng gây phiền hà cho tổ chức và công dân.

Mộc Lâm

Nguồn Phú Thọ: http://baophutho.vn/xa-hoi/cai-cach-hanh-chinh/202102/luong-lo-nang-cao-chat-luong-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-175541