Lượng lớn du khách quốc tế đến 'đảo ngọc' du lịch

Phú Quốc đón trên 350.000 du khách đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc. Du khách đã chọn các khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc để có những kỷ niệm thật tuyệt vời cho chuyến du lịch cùng người thân.

Trẻ em rất thích được cha mẹ cho chơi máng trượt tại hồ bơi trong khu nghỉ dưỡng.

Những ngày cuối hè, khách du lịch ngoài nước đến Phú Quốc (Kiên Giang) càng nhiều khi thời tiết ở đảo ngọc khá tốt sau những ngày mưa. Ngoài những khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Bãi Trường, Bãi Khem, Bãi Dài…, du khách ngoại quốc còn chọn các resort, khách sạn dọc theo bãi biển từ Dinh Cậu đến khu phố 7 của phường Dương Tơ và xã Cửa Dương.

Theo quan sát của phóng viên Tạp chí Du lịch TP.HCM, các điểm lưu trú tại xã Cửa Cạn không còn thu hút khách nước ngoài như trước đây vì nơi này có nhiều homestay nhưng đã xuống cấp. Đường vào bãi biển Ông Lang của xã Cửa Cạn khá vắng người, một số cửa hàng dành cho khách Tây đã đóng cửa.

Nhà hàng trong khu nghỉ dưỡng ở Bãi Trường, Phú Quốc luôn full bàn vào buổi sáng.

Nhà hàng trong khu nghỉ dưỡng ở Bãi Trường, Phú Quốc luôn full bàn vào buổi sáng.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, tháng 7 vừa qua đảo ngọc đón trên 636.000 lượt khách (tăng 3,3% so với cùng kỳ). Trong đó, khách quốc tế trên 63.000 lượt (tăng 27,4% so với cùng kỳ); tổng thu đạt 1.640 tỷ đồng (tăng 14,1% so với cùng kỳ). Lũy kế 7 tháng qua của ngành du lịch Phú Quốc lên đến gần 4 triệu lượt khách (đạt 59,2% kế hoạch năm), trong đó khách quốc tế trên 562.000 lượt khách (đạt 84,4% kế hoạch năm), tổng thu đạt 12.844 tỷ đồng, đạt 75,6% kế hoạch năm.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Du lịch TP.HCM, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết dẫn đầu lượng khách đến Phú Quốc trong 7 tháng qua là Hàn Quốc với trên 220.000 lượt người.

Tại hồ bơi trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach, các bé được thưởng thức nhiều món ăn tại nơi vui chơi.

Tại hồ bơi trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach, các bé được thưởng thức nhiều món ăn tại nơi vui chơi.

Trong 7 tháng qua, du khách nước ngoài góp phần làm sôi động đảo ngọc còn có Nga, Mỹ, Mông Cổ, Úc (20.000 – 22.000 lượt khách/quốc gia); còn lại là du khách đến từ Đức, Pháp, Ba Lan, Anh, Ấn Độ, Campuchia, Malaysia, Nhật… Hiện, mỗi ngày cảng hàng không Phú Quốc có hơn 80 lượt máy bay hạ/cất cánh, trong đó khoảng một nửa là chuyến quốc tế.

Nếu tính riêng gần 10 ngày qua, mỗi ngày khách quốc tế đến Phú Quốc từ khoảng 3.000 – 3.350 người. Lượng khách quốc tế rời cảng hàng không Phú Quốc cũng có con số dao động khá tương tự với khách đến nên mỗi ngày sân bay này có tổng lượt khách đến và đi (kể cả trong nước) từ 11.500 đến gần 14.000 người.

Vẻ đẹp của Bãi Trường, Phú Quốc.

Vẻ đẹp của Bãi Trường, Phú Quốc.

Gần nhất là ngày 3/8, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc đón 3.464 khách trong nước (3.328 khách đi) và 2.832 khách nước ngoài (3.165 khách đi). Dù mùa hè trùng với mùa mưa nhưng những con số ấn tượng này đã góp phần nâng tổng sản lượng vận chuyển của cảng hàng không Phú Quốc lên trên 2,3 triệu lượt khách tính từ đầu năm đến nay, đạt 61,5% so với kế hoạch.

Sau khi đến Phú Quốc và chọn các địa điểm nghỉ dưỡng, nhiều du khách ngoại quốc đã đến vườn thú và tổ hợp vui chơi giải trí tại xã Gành Dầu nếu như nơi lưu trú là các khách sạn, resort ở Bãi Dài. Nếu khách chọn các khu nghỉ dưỡng ở phía nam của đảo ngọc thì địa điểm gần nhất là cáp treo ở “thị trấn Hoàng Hôn” và khu vui chơi giải trí tại Hòn Thơm.

Còn tại Bãi Trường - một trong những bãi biển đẹp nhất đảo ngọc – có khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach lựa chọn để đặt mình và ôm trọn bờ cát trắng cùng khung cảnh lộng lẫy khi hoàng hôn buông. Từ khu nghỉ dưỡng nhìn ra biển, du khách ngắm được hàng nghìn ánh đèn của tàu đánh bắt thủy sản vào ban đêm. Tại khu nghỉ dưỡng này, nét tinh túy của ẩm thực địa phương kết hợp cùng cảm hứng đa văn hóa, tạo nên trải nghiệm ẩm thực đầy khác biệt, với điểm nhấn nằm ở quán bar tầng thượng cao nhất Phú Quốc – INK 360. Khu nghỉ dưỡng này đã đoạt giải sang trọng dành cho gia đình tốt nhất Châu Á 2022-2023.

Các villa trong khu nghỉ dưỡng ở Bãi Trường rất thích hợp cho du khách hạng sang, lưu trú nhiều ngày.

Các villa trong khu nghỉ dưỡng ở Bãi Trường rất thích hợp cho du khách hạng sang, lưu trú nhiều ngày.

Một nhân sự có trách nhiệm tại khu nghỉ dưỡng ở Bãi Trường cho biết khi khách lưu trú đặt kỳ nghỉ dài (nhiều hơn 3 đêm) sẽ được áp dụng mức giảm lên tới 23% giá phòng niêm yết, cũng như hưởng quyền lợi giảm giá dịch vụ ăn uống 20% nếu đã và đang là hội viên của IHG One Reward.

Spa thuộc khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam 2023 nằm ở Bãi Trường.

Spa thuộc khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam 2023 nằm ở Bãi Trường.

Đối với các resort như Free Beach Phú Quốc, Orange Resort… ở phường Dương Đông, du khách sẽ đến chợ đêm của đảo ngọc chỉ trong 5 phút di chuyển bằng ôtô hoặc đi vài bước có thể hòa mình ngay vào dòng nước biển mát lạnh. Tại đây, du khách trong nước và nhất là khách đoàn sẽ chọn làm điểm chek-in nhiều hơn các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Bãi Dài, Bãi Trường, Bãi Khem vì giá phòng cùng các dịch vụ khác khá mềm.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Kiên Giang, hiện đang là mùa hè nên hoạt động du lịch không chỉ ở Phú Quốc mà một số địa phương khác cũng khá sôi nổi. Các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã xây dựng, thiết kế nhiều chương trình du lịch đa dạng, phong phú phục vụ du khách.

Một số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Phú Quốc, huyện Kiên Hải (Nam Du, Lại Sơn) đã hỗ trợ du khách trong thời gian mưa kéo dài bị kẹt lại tại đảo (du khách không thể về đất liền theo lịch dự kiến vì tàu tạm ngưng hoạt động).

UBND TP Hà Tiên tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, du lịch trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực Hà Tiên năm 2024, thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Vẻ đẹp tại các khu lưu trú như Free Beach Phú Quốc, Orange Resort... cũng là nơi ghi nhiều dấu ấn đối với du khách khi đến đảo ngọc.

Vẻ đẹp tại các khu lưu trú như Free Beach Phú Quốc, Orange Resort... cũng là nơi ghi nhiều dấu ấn đối với du khách khi đến đảo ngọc.

Để tăng cường công tác liên kết, hợp tác và quảng bá du lịch, Sở Du lịch Kiên Giang đã làm việc với Tổng Công ty hàng không Việt Nam để trao đổi các nội dung hợp tác phát động khách du lịch sử dụng các sản phẩm bay đêm; vận động, hướng dẫn và xác nhận cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn vùng TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, Lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2024...

Về hoạt động tuyên truyền, thông tin du lịch và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, Sở Du lịch Kiên Giang đã đề xuất nội dung hợp tác quốc tế, cung cấp thông tin hợp tác với một số địa phương như Chanthaburi, Phuket (Thái Lan) và đề nghị Công ty TNHH Mặt Trời Phú Quốc (Tập đoàn Sun Group) hỗ trợ phim ngắn quảng bá du lịch Phú Quốc. Với nhiều kênh quảng bá, truyền thông tích cực của ngành du lịch Kiên Giang và các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú…, đảo ngọc tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Bài và ảnh: Duy Khang

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-hay/luong-lon-du-khach-quoc-te-den-dao-ngoc-du-lich-c17a79484.html