Lượng xe qua cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận giảm một nửa sau khi thu phí
Tính từ 0 giờ ngày 9-8 đến 6 giờ ngày 11-8, tức sau hơn 2 ngày tuyến cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận chính thức thu phí, tổng lượng xe phục vụ đạt 34.585 xe, tương đương 15.368 xe/mỗi ngày đêm, giảm cỡ một nửa so với con số đươc báo cáo trước khi thu phí.
Thông tin trên được đại diện truyền thông của Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận, doanh nghiệp dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận gửi đến các cơ quan báo chí vào hôm nay, 11-8.
Trong báo cáo hôm 4-8 (trước khi thu phí), UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, tổng lượng xe lưu thông qua tuyến cao tốc này đạt khoảng 30.000 lượt xe/ngày đêm.
Báo cáo của Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận cũng cho biết, sau hơn 2 ngày dự án đưa vào thu phí, tình hình giao thông trên tuyến cao tốc này thuận lợi, chỉ thỉnh thoảng bị ùn ứ nhẹ tại các trạm thu phí do một số xe không đủ điều kiện lưu thông trên cao tốc.
Tuy nhiên, quá trình đưa vào thu phí cũng gặp một số khó khăn như xe vào trạm chưa dán thẻ ETC, có thẻ ETC nhưng không có tài khoản hoặc tài khoản không đủ tiền, không đọc được thẻ do thẻ hư hỏng, dán sai vị trí, thẻ chồng thẻ… phải kiểm tra bằng máy đọc RFID cầm tay.
Để thu phí hoàn vốn dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, doanh nghiệp dự án đã xây dựng 5 trạm thu phí, bao gồm trạm thu phí đầu tuyến đặt trên tuyến chính tại km 51+940, trạm thu phí Cai Lậy đặt trên tuyến nối quốc lộ 1 tại km 1+000, trạm thu phí Cái Bè đặt trên tuyến nối quốc lộ 1 tại km 2+440 và trạm thu phí An Thái Trung với 2 trạm gồm tuyến nhánh N1 tại km 0+000- km 0+300 và tuyến nhánh N2 tại km 0+150 đến km 0+350.
Mức phí của dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận thấp nhất khi đi toàn tuyến là 103.000 đồng và cao nhất là 334.000 đồng. Dự án có thời gian thu phí hoàn vốn là 14 năm 8 tháng. Tuy nhiên, khoản thời gian này sẽ được điều chỉnh sau khi kiểm toán nhưng không được quá 15 năm.
Trung Chánh