Mạng xã hội tích cực đang được yêu thích hơn TikTok
Ứng dụng mạng xã hội hướng tới việc người dùng đặt câu hỏi tích cực về bạn cùng lớp và khuyến khích khen ngợi nhau đang trở thành hiện tượng trong giới thanh thiếu niên Mỹ.
Theo thống kê của Data.AI, ứng dụng mạng xã hội mới có tên Gas đã thu hút hơn 500.000 lượt tải kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 8. Cuối tuần qua, Gas trở thành app mạng xã hội được tải nhiều nhất tại Mỹ, vượt mặt nhiều ứng dụng lớn như TikTok hay Facebook.
Gas ra mắt vào tháng 8 và theo Wall Street Journal, đây là ứng dụng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất ở cửa hàng App Store. Ấn tượng hơn khi ứng dụng mới chỉ tải được ở 12 tiểu bang của nước Mỹ. Trên trang web, ứng dụng cho biết sẽ tăng công suất máy chủ nhằm đáp ứng nhu cầu tăng vọt của người dùng.
Theo Gizmodo, Gas là ứng dụng hướng tới đối tượng thanh thiếu niên. Khác với những mạng xã hội nổi lên gần đây như TikTok, Gas tập trung phát triển môi trường tích cực hơn và hướng tới những lời khen dành cho nhau.
Về cơ bản, Gas cho phép người dùng trả lời ẩn danh nhiều câu hỏi về mọi người ở trường lớp và bình chọn cho các bảng xếp hạng như “người đẹp nhất mà bạn từng gặp” hoặc "người bạn cùng lớp không bao giờ sợ gặp rắc rối”.
Các câu hỏi trong Gas có bản chất tích cực và khuyến khích người dùng khen nhau. Những người được chọn trong các cuộc thăm dò sẽ nhận được một “ngọn lửa”, thông điệp rằng họ đã được chọn. Quá trình bỏ phiếu này hoàn toàn ẩn danh và người được bình chọn chỉ biết giới tính và cấp tài khoản của người bỏ phiếu.
Đặc biệt khi đăng ký Gas, người dùng có thể chọn trường trung học của mình để tạo danh sách bạn bè chỉ bao gồm các bạn cùng lớp. Gas khẳng định dữ liệu vị trí chỉ được sử dụng một lần khi người dùng đăng ký. Đồng sáng lập Nikita Bier nói với Wall Street Journal rằng dữ liệu thậm chí còn không được lưu trữ trên máy chủ của nền tảng này.
5 năm trước cũng có một cái tên tương tự Gas là TBH dành cho thanh thiếu niên khen ngợi nhau. Ứng dụng nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng App Store và thu hút hàng triệu người dùng là trẻ em ở cấp trung học. Chưa đầy 3 tháng sau khi ra mắt, Facebook đã mua lại TBH và đóng cửa ngay sau đó.