Manhart nâng cấp BMW 8-Series E31 - chiếc grand tourer quyến rũ nhất

Thế hệ E31 của BMW 8-Series đã đi vào lịch sử với tư cách là một trong những mẫu xe grand tourer quyến rũ nhất thập niên 90.

Hãng độ xe nổi tiếng đến từ Đức Manhart vừa qua đã phục chế và nâng cấp lại mẫu BMW 8-Series E31 cổ điển, tạo ra 5 chiếc xe được phục hồi và sửa đổi với diện mạo trang nhã, đặc biệt hơn là mỗi chiếc đều được nâng cấp với khối động cơ BMW M.

Hãng độ xe nổi tiếng đến từ Đức Manhart vừa qua đã phục chế và nâng cấp lại mẫu BMW 8-Series E31 cổ điển, tạo ra 5 chiếc xe được phục hồi và sửa đổi với diện mạo trang nhã, đặc biệt hơn là mỗi chiếc đều được nâng cấp với khối động cơ BMW M.

Những chiếc xe BMW 8-Series E31 huyền thoại này đều được trang bị khối động cơ S62 5.0 lít V8 có nguồn gốc từ E39 M5. Theo hãng độ, động cơ đã được điều chỉnh để tạo ra công suất 414 mã lực, truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Những chiếc xe BMW 8-Series E31 huyền thoại này đều được trang bị khối động cơ S62 5.0 lít V8 có nguồn gốc từ E39 M5. Theo hãng độ, động cơ đã được điều chỉnh để tạo ra công suất 414 mã lực, truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Dù khối động cơ này có ít hơn bốn xi-lanh nhưng động cơ V8 hiện đại hơn tạo ra công suất tăng thêm 118 mã lực so với động cơ V12 nguyên bản, dễ dàng vượt trội ngay cả so với động cơ hàng đầu 850 CSi.

Dù khối động cơ này có ít hơn bốn xi-lanh nhưng động cơ V8 hiện đại hơn tạo ra công suất tăng thêm 118 mã lực so với động cơ V12 nguyên bản, dễ dàng vượt trội ngay cả so với động cơ hàng đầu 850 CSi.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống xả thể thao bằng thép không gỉ giúp nâng cao trải nghiệm âm thanh động cơ của mẫu xe thể thao độc đáo.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống xả thể thao bằng thép không gỉ giúp nâng cao trải nghiệm âm thanh động cơ của mẫu xe thể thao độc đáo.

Nhằm ăn nhập với việc nâng cấp khối động cơ, Manhart đã nâng cấp khung gầm của E31 với lò xo hạ thấp H&R, giảm xóc Bilstein B6 và hệ thống phanh hiệu năng cao mạnh mẽ hơn. Chiếc xe được trang bị bộ mâm độ kích thước 20 inch mới đem đến diện mạo dữ dằn cho chiếc xe thể thao Đức.

Nhằm ăn nhập với việc nâng cấp khối động cơ, Manhart đã nâng cấp khung gầm của E31 với lò xo hạ thấp H&R, giảm xóc Bilstein B6 và hệ thống phanh hiệu năng cao mạnh mẽ hơn. Chiếc xe được trang bị bộ mâm độ kích thước 20 inch mới đem đến diện mạo dữ dằn cho chiếc xe thể thao Đức.

Ngoài ra, diện mạo của xe cũng được nâng cấp với phần cản trước và sau của 850 CSi, cánh lướt gió phía sau và gương chiếu hậu thể thao M. Chiếc xe cũng đã được sơn lại trong dự án phục hồi kéo dài 3 năm và khoang nội thất 2+2 được bọc lại bằng da và Alcantara.

Ngoài ra, diện mạo của xe cũng được nâng cấp với phần cản trước và sau của 850 CSi, cánh lướt gió phía sau và gương chiếu hậu thể thao M. Chiếc xe cũng đã được sơn lại trong dự án phục hồi kéo dài 3 năm và khoang nội thất 2+2 được bọc lại bằng da và Alcantara.

Manhart cho biết tất cả các bộ phận thuộc hệ truyền động đều đã được tân trang lại, đồng thời làm mới cao su và vòng bi.

Manhart cho biết tất cả các bộ phận thuộc hệ truyền động đều đã được tân trang lại, đồng thời làm mới cao su và vòng bi.

BMW MH8 5.0 V8 Limited đặc biệt sẽ được sản xuất với số lượng 5 chiếc. Chiếc đầu tiên sau phục chế có giá bán lên tới 162.000 Đô. Chiếc xe này sau khi hoán cải, nâng cấp vẫn có thể lưu hành hợp pháp trên đường phố châu Âu.

BMW MH8 5.0 V8 Limited đặc biệt sẽ được sản xuất với số lượng 5 chiếc. Chiếc đầu tiên sau phục chế có giá bán lên tới 162.000 Đô. Chiếc xe này sau khi hoán cải, nâng cấp vẫn có thể lưu hành hợp pháp trên đường phố châu Âu.

Video: Chi tiết Manhart MH8 5.0 V8 Limited giới hạn 5 chiếc.

Thanh Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/manhart-nang-cap-bmw-8-series-e31-chiec-grand-tourer-quyen-ru-nhat-1994606.html