Không lâu sau khi giới thiệu GranCabrio 2024, Maserati chính thức ra mắt phiên bản thuần điện của dòng xe này - GranCabrio Folgore.
So với bản chạy xăng, GranCabrio Folgore có một vài thay đổi về thiết kể để mang đến khả năng khí động học tốt hơn.
Phần cản trước được làm mới lại trông mềm mại hơn, khe hút gió đặt 2 bên cũng đã được thu nhỏ lại. Phần lưới tản nhiệt hình bầu dục vẫn giữ nguyên thiết kế, tuy nhiên bên trong đã có sự điều chỉnh bởi đây là một mẫu xe thuần điện.
Điểm nhấn trên GranCabrio Folgore là hệ thống mui mềm có thể hạ xuống trong 14 giây ở tốc độ 50 km/h. Khách hàng có thể lựa chọn 5 màu mui, ngoài ra còn có trang bị tùy chọn là tấm chắn gió giúp giảm thiểu hiện tượng rung gió.
Phần đuôi trông đầy đặn hơn khi thiếu đi hệ thống ống xả đặt bên dưới. Vị trí cắm sạc của mẫu xe thể thao mui trần này được bố trí bên dưới đèn hậu, thiết kế này khá hiếm trên thị trường.
Nội thất GranCabrio Folgore cho phép chủ nhân tùy biến theo sở thích, không gian bên trong này cũng được sử dụng các chất liệu bền vững như Econyl - vật liệu nylon tái sử dụng từ lưới đánh cá hay thảm tái chế.
Xe được trang bị 3 màn hình, gồm bảng đồng hồ tốc độ điện tử 12,2 inch, màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch và một màn hình tiện nghi đặt bên dưới kích thước 8,8 inch.
Maserati trang bị cho GranCabrio Folgore khối động cơ với 3 motor điện, gồm 2 motor ở trục trước và 1 motor ở trục sau. Thiết lập này giúp chiếc xe có được hệ truyền động 4 bánh, tổng công suất tạo ra là 818 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.350 Nm.
Mẫu xe thể thao mui trần này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây, tốc độ tối đa 290 km/h. Người lái có thể lựa chọn 4 chế độ lái gồm GT, Sport, Corsa và Max Range.
Cung cấp năng lượng cho động cơ là bộ pin 92,5 kWh. Khối pin này giúp GranCabrio đi được quãng đường tối đa 447 km. Ở mức sạc nhanh DC 270 kW, chiếc xe chỉ tốn 5 phút để sạc được lượng pin tương ứng với 100 km di chuyển.
Maserati GranCabrio Folgore sẽ được mở bán tại Mỹ từ năm sau, đi kèm mức giá khởi điểm 203.000 USD.