MASK Architects ra mắt Solaris – chiếc xe máy điện biết tự sạc đầu tiên

Khi thế giới vẫn quen với hình ảnh xe máy điện cắm điện và trạm sạc, Solaris của thương hiệu MASK Architects (Ý) xuất hiện như một lời tuyên bố táo bạo.

Hãng MASK Architects của Ý giới thiệu Solaris là mẫu xe máy điện Solaris đầu tiên trên thế giới có khả năng tự tạo ra năng lượng, vận hành hoàn toàn bằng ánh sáng mặt trời.

Hãng MASK Architects của Ý giới thiệu Solaris là mẫu xe máy điện Solaris đầu tiên trên thế giới có khả năng tự tạo ra năng lượng, vận hành hoàn toàn bằng ánh sáng mặt trời.

Thay vì phải sạc tại nhà hay đợi ở trạm công cộng, Solaris mang đến trải nghiệm di chuyển tự chủ đúng nghĩa. Mẫu xe được thiết kế để hoạt động độc lập với cả nhiên liệu hóa thạch lẫn điện lưới, mở ra một mô hình giao thông phù hợp với vùng xa xôi, khu vực thiếu hạ tầng, hoặc những nơi ưu tiên năng lượng xanh.

Thay vì phải sạc tại nhà hay đợi ở trạm công cộng, Solaris mang đến trải nghiệm di chuyển tự chủ đúng nghĩa. Mẫu xe được thiết kế để hoạt động độc lập với cả nhiên liệu hóa thạch lẫn điện lưới, mở ra một mô hình giao thông phù hợp với vùng xa xôi, khu vực thiếu hạ tầng, hoặc những nơi ưu tiên năng lượng xanh.

Điểm gây chú ý nhất của Solaris là hệ thống cánh pin năng lượng mặt trời hình tròn, có thể tự thu vào và xòe ra. Khi xe dừng, các cánh bung rộng phía sau tạo thành một mái vòm quang điện, thu tối đa ánh sáng để nạp vào bộ pin lithium tích hợp.

Điểm gây chú ý nhất của Solaris là hệ thống cánh pin năng lượng mặt trời hình tròn, có thể tự thu vào và xòe ra. Khi xe dừng, các cánh bung rộng phía sau tạo thành một mái vòm quang điện, thu tối đa ánh sáng để nạp vào bộ pin lithium tích hợp.

MASK Architects cho biết việc tận dụng thiết kế tròn giúp tăng diện tích tiếp nhận ánh sáng ngay cả khi xe đứng ở góc chiếu bất lợi. Nhờ vậy, Solaris vừa là phương tiện di chuyển, vừa hoạt động như một trạm sạc di động độc lập.

MASK Architects cho biết việc tận dụng thiết kế tròn giúp tăng diện tích tiếp nhận ánh sáng ngay cả khi xe đứng ở góc chiếu bất lợi. Nhờ vậy, Solaris vừa là phương tiện di chuyển, vừa hoạt động như một trạm sạc di động độc lập.

Dù ý tưởng gây ấn tượng mạnh, hãng chưa tiết lộ công suất sạc, dung lượng pin hay quãng đường chạy sau mỗi lần “no nắng”. Do đó, vẫn chưa rõ liệu năng lượng mặt trời có đủ để người dùng hoàn toàn không cần đến trạm sạc truyền thống.

Dù ý tưởng gây ấn tượng mạnh, hãng chưa tiết lộ công suất sạc, dung lượng pin hay quãng đường chạy sau mỗi lần “no nắng”. Do đó, vẫn chưa rõ liệu năng lượng mặt trời có đủ để người dùng hoàn toàn không cần đến trạm sạc truyền thống.

Xe sở hữu động cơ điện mô-men xoắn cao. Phanh tái sinh thu hồi năng lượng. Khung nhôm kết hợp sợi carbon giúp xe nhẹ nhưng bền. Hệ thống quản lý năng lượng mặt trời theo dõi liên tục quá trình thu – lưu – phân phối điện. Giao diện hiển thị số hoặc ứng dụng di động để theo dõi trạng thái sạc.

Xe sở hữu động cơ điện mô-men xoắn cao. Phanh tái sinh thu hồi năng lượng. Khung nhôm kết hợp sợi carbon giúp xe nhẹ nhưng bền. Hệ thống quản lý năng lượng mặt trời theo dõi liên tục quá trình thu – lưu – phân phối điện. Giao diện hiển thị số hoặc ứng dụng di động để theo dõi trạng thái sạc.

Nhóm thiết kế mô tả Solaris là nỗ lực kết hợp công nghệ tự động hóa với tư duy tạo hình sáng tạo, hướng đến một phương tiện thực sự tự lập về năng lượng. Nhờ hoạt động hoàn toàn độc lập với điện lưới, Solaris phù hợp với: Các vùng sâu vùng xa; Khu bảo tồn; Cộng đồng đang phát triển; Thành phố theo đuổi giao thông xanh.

Nhóm thiết kế mô tả Solaris là nỗ lực kết hợp công nghệ tự động hóa với tư duy tạo hình sáng tạo, hướng đến một phương tiện thực sự tự lập về năng lượng. Nhờ hoạt động hoàn toàn độc lập với điện lưới, Solaris phù hợp với: Các vùng sâu vùng xa; Khu bảo tồn; Cộng đồng đang phát triển; Thành phố theo đuổi giao thông xanh.

Không dùng nhiên liệu hóa thạch và không cần chi phí điện, Solaris có thể giảm đáng kể chi phí vận hành so với xe máy điện thông thường. Solaris sở hữu hệ thống đèn LED đồng bộ, bố cục tối giản nhưng sắc sảo. Khi xe dừng, cánh năng lượng mặt trời tự động bung ra, không chỉ bảo vệ tấm pin mà còn tạo mái che cho người dùng nếu cần sạc ngoài trời.

Không dùng nhiên liệu hóa thạch và không cần chi phí điện, Solaris có thể giảm đáng kể chi phí vận hành so với xe máy điện thông thường. Solaris sở hữu hệ thống đèn LED đồng bộ, bố cục tối giản nhưng sắc sảo. Khi xe dừng, cánh năng lượng mặt trời tự động bung ra, không chỉ bảo vệ tấm pin mà còn tạo mái che cho người dùng nếu cần sạc ngoài trời.

Phần càng sau bằng nhôm siêu nhẹ và đuôi xe bằng carbon vừa giảm cân nặng, vừa tăng độ bền, giúp xe thích hợp cho những chuyến đi dài qua nhiều địa hình. Solaris đại diện cho bước thử nghiệm táo bạo của ngành xe máy điện: kết hợp năng lượng sạch, công nghệ quản lý thông minh và triết lý thiết kế dựa trên tự nhiên để tạo ra một phương tiện thật sự bền vững.

Phần càng sau bằng nhôm siêu nhẹ và đuôi xe bằng carbon vừa giảm cân nặng, vừa tăng độ bền, giúp xe thích hợp cho những chuyến đi dài qua nhiều địa hình. Solaris đại diện cho bước thử nghiệm táo bạo của ngành xe máy điện: kết hợp năng lượng sạch, công nghệ quản lý thông minh và triết lý thiết kế dựa trên tự nhiên để tạo ra một phương tiện thật sự bền vững.

Video: Đánh giá ưu nhược điểm xe máy điện Vinfast Feliz S.

Hải Nam

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/mask-architects-ra-mat-solaris-chiec-xe-may-dien-biet-tu-sac-dau-tien-post1587795.html