Mẫu mô tô thể thao BMW R 1300 R 2026 lộ diện

BMW vừa giới thiệu chiếc mô tô naked bike mới tên là R 1300 R 2026 hoàn toàn mới. Đây là phiên bản thể thao thay thế cho mẫu R 1250 R trước đây.

Điểm đặc biệt là mẫu xe này dùng động cơ Boxer 1.300cc hoàn toàn mới, giống như dòng GS và GS Adventure.

Phong cách naked bike mạnh mẽ của BMW R 1300 R 2026.

Phong cách naked bike mạnh mẽ của BMW R 1300 R 2026.

Về ngoại hình, R 1300 R khác biệt hẳn so với đời trước. Điểm chung duy nhất là bánh trước 17 inch. Đèn pha mới sắc sảo, ốp két nước xếp lớp và động cơ nhỏ gọn hơn làm phần đầu xe trông "nặng" hơn. Dù vậy, BMW cho biết, trọng lượng ướt của xe vẫn là 239kg, không đổi so với R 1250 R.

Tư thế lái cũng thay đổi, dồn trọng lượng người lái về phía trước hơn. Ghi-đông thấp hơn và tiến tới, gác chân lùi nhẹ, và yên xe tiêu chuẩn thấp hơn (790mm). BMW cũng có nhiều tùy chọn yên cao thấp khác.

Sự kết hợp giữa thể thao và tiện nghi.

Sự kết hợp giữa thể thao và tiện nghi.

Động cơ Boxer 1.300cc với công nghệ ShiftCam giống hệt R 1300 GS, mạnh 143,5 mã lực và mô-men xoắn 149Nm. Cả hai con số này đều cao hơn R 1250 R.

Hộp số 6 cấp giờ đặt dưới động cơ thay vì phía sau, giúp xe ngắn gọn và cân bằng hơn. Xe có tùy chọn hệ thống hỗ trợ chuyển số nhanh (ASA).

Hiệu suất vượt trội trên mọi cung đường.

Hiệu suất vượt trội trên mọi cung đường.

Bản tiêu chuẩn có 3 chế độ lái: Rain, Road và Eco. Các hệ thống điện tử khác bao gồm kiểm soát lực kéo (DTC) và phanh ABS Pro khi nghiêng xe là tiêu chuẩn.

Tùy chọn nâng cấp có ASA, DTC-Shift (kiểm soát lực kéo tinh chỉnh hơn), kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo va chạm phía trước.

Sức mạnh và độ cân bằng hoàn hảo.

Sức mạnh và độ cân bằng hoàn hảo.

Khung xe làm bằng thép tấm và khung phụ bằng nhôm đúc để giảm trọng lượng. Thiết kế khung và động cơ nhỏ gọn giúp dồn trọng lượng vào giữa xe, cải thiện khả năng lái.

Hệ thống treo trước là phuộc ngược 47mm (hành trình 140mm), sau là hệ thống EVO Paralever mới (hành trình 130mm). Hệ thống treo điện tử Dynamic ESA tiêu chuẩn điều chỉnh giảm xóc và tải trọng phía sau.

Nâng cấp tùy chọn Dynamic Suspension Adjustment điều chỉnh điện tử cả phuộc trước và sau, cùng với tỷ lệ lò xo tự động điều chỉnh - đây là mẫu xe thương mại đầu tiên có tính năng này trên phuộc ngược.

BMW R 1300 R 2026 khám phá những cung đường mới.

BMW R 1300 R 2026 khám phá những cung đường mới.

Chiếc R 1300 R này nằm ở giữa dòng sản phẩm của BMW: hiện đại và mạnh mẽ hơn chiếc R 12 nineT, nhưng không "đấu" trực tiếp với S 1000 R hay M 1000 R. Giá khởi điểm là 16.595 USD, bằng với R 12 nineT và đắt hơn R 1250 R khoảng 1.250 USD.

BMW sẽ có 4 phiên bản cho năm 2026: bản tiêu chuẩn, bản Exclusive cao cấp hơn, bản Performance với hệ thống treo thể thao, và bản Option 719 Kilauea với đồ chơi đặc biệt.

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baoxaydung.vn/mau-mo-to-the-thao-bmw-r-1300-r-2026-lo-dien-192250424155923905.htm