Mẫu Toyota Hilux động cơ hydro có thể di chuyển 600km

Toyota đang thử nghiệm các mẫu Hilux chạy bằng nhiên liệu hydro để đánh giá mức độ khả thi của loại xe này trước khi quyết định có nên sản xuất số lượng lớn hay không.

Phiên bản Toyota Hilux mới ra mắt có ngoại hình giống hệt các mẫu Hilux chạy động cơ đốt trong truyền thống, nhưng động cơ bên trong lại hoàn toàn khác biệt.

Hệ thống nhiên liệu hydro (FCEV) của mẫu bán tải này gồm ba bình hydro áp suất cao được tích hợp trong khung gầm xe, với tổng dung tích là 7,8 L.

Phía dưới nắp capo là một bộ pin nhiên liệu polymer với 330 cell, sản sinh năng lượng và lưu trữ trong pin lithium-ion đặt ở phía sau thùng xe. Đi kèm là một động cơ điện gắn phía sau có công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, dẫn động cầu sau.

Phiên bản Toyota Hilux mới ra mắt có ngoại hình giống hệt các mẫu Hilux chạy động cơ đốt trong truyền thống.

Phiên bản Toyota Hilux mới ra mắt có ngoại hình giống hệt các mẫu Hilux chạy động cơ đốt trong truyền thống.

Toyota đang tích cực nghiên cứu và phát triển các cụm pin nhiên liệu có thể mở rộng và các hình dạng bình chứa hydro đa dạng để đảm bảo khả năng tương thích với nhiều loại xe.

Hệ thống truyền động FCEV là một phần trong chiến lược đa dạng của Toyota, bao gồm xe hybrid, xe plug-in hybrid, xe điện pin và động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu điện tử.

Hãng kỳ vọng châu Âu sẽ là một trong những thị trường lớn nhất cho xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro vào năm 2030.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/mau-toyota-hilux-dong-co-hydro-co-the-di-chuyen-600km-242977.htm