Máy bay phải quay đầu vì nhà vệ sinh bị hỏng

Máy bay Boeing của hãng KLM Royal Dutch Airlines phải quay đầu trở lại Hà Lan vì 8/9 nhà vệ sinh không thể sử dụng.

 Sự cố nhà vệ sinh khiến 200 hành khách phải bay muộn 9 giờ so với dự kiến. Ảnh minh họa: Alamy.

Sự cố nhà vệ sinh khiến 200 hành khách phải bay muộn 9 giờ so với dự kiến. Ảnh minh họa: Alamy.

Ngày 12/2, chiếc Boeing 787 Dreamliner chở 200 hành khách cất cánh từ Amsterdam (Hà Lan) đến Los Angeles (Mỹ) đã phải quay đầu vì 8 trong số 9 nhà vệ sinh trên máy bay bị hỏng.

Theo Business Insider, ngay sau khi máy bay cất cánh, các tiếp viên của hãng KLM Royal Dutch Airlines mới nhận ra nhà vệ sinh đồng loạt hỏng và chỉ còn một buồng duy nhất còn hoạt động.

Chiếc Boeing 787 này có một nhà vệ sinh ở phía trước, 6 nhà vệ sinh ở giữa và hai buồng còn lại nằm ở phía sau. Theo quy định, máy bay phải có một số nhà vệ sinh còn hoạt động để đủ phục vụ số hành khách trên chuyến bay.

Dữ liệu từ Flightradar24 cho thấy ban đầu các phi công đã cân nhắc việc quay lại Amsterdam sau khi máy bay cất cánh được khoảng một giờ. Nhưng các phi công chỉ điều khiến máy bay đi một vòng về phía bắc nước Anh rồi lại bay tiếp.

Khoảng hai giờ sau, phi công mới quyết định quay đầu qua Greenland rồi trở lại Amsterdam. Như vậy, 200 hành khách trên chuyến bay này đã phải lãng phí khoảng 6,5 giờ lơ lửng trên trời.

Sau khi trở lại Amsterdam, KLM Royal Dutch Airlines đã chuyển hành khách qua một máy bay khác. Do sự cố nhà vệ sinh, chuyến bay đến Los Angeles bị trễ hơn 9 giờ so với dự kiến ban đầu.

Cũng trong đêm đó, 8 nhà vệ sinh hỏng trên chiếc Boeing 787 đã được sửa lại.

Nhà vệ sinh trên máy bay có thể bị hỏng vì nhiều vấn đề như chất thải bị kẹt trong bồn rửa, thùng chứa rác quá tải hoặc buồng vệ sinh gặp vấn đề cảm biến. Những lý do đó đều gây ảnh hưởng đến nhà vệ sinh và các tiếp viên buộc phải đóng cửa, dừng phục vụ.

Hiện, KLM Royal Dutch Airlines vẫn chưa tiết lộ vì sao 8 nhà vệ sinh trên máy bay lại không thể hoạt động.

Máy bay chuyển hướng do nhà vệ sinh hỏng không phải chuyện hiếm trong lịch sử ngành hàng không. Vào tháng 4/2023, 300 hành khách của Austrian Airlines phải đặt chuyến bay mới vì 5 trong số 8 nhà vệ sinh trên máy bay bị lỗi, bồn cầu không thể xả nước.

Trước đó, vào năm 2018, một chuyến bay ở Na Uy cũng phải quay đầu về sân bay do nhà vệ sinh gặp trục trặc. Điều đặc biệt là chuyến bay đó chở 85 hành khách là thợ sửa ống nước.

Thái An

Nguồn Znews: https://znews.vn/may-bay-phai-quay-dau-vi-nha-ve-sinh-bi-hong-post1460216.html