Mazda CX-30 dài 4.395 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.540 mm và trục cơ sở dài 2.655 mm, ngắn hơn Mazda 3. Thiết kế ngoại hình CX-30 tương đồng với các sản phẩm hiện đại của Mazda như CX-8, CX-5, Mazda 3.
Động cơ SkyActiv-G 2.0L (118 mã lực, 213 Nm) nạp khí tự nhiên sẽ là trang bị tiêu chuẩn. Cao cấp hơn là động cơ diesel tăng áp 1.8L và động cơ SkyActiv-X kèm công nghệ kích nổ không cần bugi.
Ống xả kép mang đến hình ảnh thể thao cho xe. Với động cơ 2.0L nạp khí tự nhiên, Mazda trang bị hệ thống hybrid 24V và công nghệ ngắt xy-lanh chủ động nhằm tiết kiệm nhiên liệu.
Mazda công bố mức tiêu thụ nhiên liệu ở động cơ 2.0L nạp khí tự nhiên từ 6,2 đến 7,3 lít/100 km. Công nghệ hybrid cũng hiện diện ở động cơ SkyActiv-X. Thông số chi tiết động cơ này vẫn được Mazda giữ kín.
Như mọi sản phẩm khác của Mazda, hệ thống điều hướng mô-men xoắn (G-Vectoring Control) giúp xe ôm cua tốt hơn cũng sẽ hiện diện ở CX-30. Xe dùng hộp số tự động 6 cấp.
Tăng kích thước giúp CX-30 có thêm nhiều không gian hơn CX-3 ở hàng ghế trước. Ở hàng ghế sau, không gian đầu và khoảng để chân cũng rộng rãi hơn. Vị trí trụ B được tối ưu hóa nhằm tạo nhiều khoảng trống để hành khách vào xe dễ dàng.
Khoang lái CX-30 tương tự với Mazda 3 2019. Khu vực các phím điều chỉnh gió điều hòa được thu gọn lại, màn hình cảm ứng làm điểm nhấn.
Xe vẫn có trang bị hộp số sàn 6 cấp ở bản tiêu chuẩn. Các phím bấm quanh cần số không quá lạ lẫm với người dùng Mazda. Màn hình hiển thị thông tin lên kính lái là trang bị sẵn có.
Màn hình cảm ứng 8.8 inch tách biệt với bảng taplo được tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect và hai ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto. CX-30 có dàn âm thanh 8 loa tiêu chuẩn và tùy chọn 12 loa Bose.
Thể tích khoang hành lý là 430 lít rộng hơn CX-3, vốn chỉ có 264 lít.
Về an toàn, CX-30 có 7 túi khí, hệ thống phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo tài xế, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Đình Phong
Ảnh: Mazda EU