Mercedes-AMG GT63 Pro – Xe thể thao hiệu năng cao 'ngập' công nghệ

Mercedes-Benz vừa qua đã cho ra mắt mẫu xe GT63 Pro mới với hiệu năng ấn tượng hơn, các chi tiết thiết kế khí động học được cải thiện.

 Mercedes-Benz GT63 Pro 2025 mới sở hữu hiệu năng ấn tượng hơn, các chi tiết thiết kế khí động học được cải thiện và quan trọng nhất là hệ thống làm mát bổ sung cho động cơ và hệ dẫn động bốn bánh.

Mercedes-Benz GT63 Pro 2025 mới sở hữu hiệu năng ấn tượng hơn, các chi tiết thiết kế khí động học được cải thiện và quan trọng nhất là hệ thống làm mát bổ sung cho động cơ và hệ dẫn động bốn bánh.

Mẫu xe thể thao Mercedes-AMG GT63 Pro 2025 có mức công suất tăng thêm 26 mã lực và mô-men xoắn cao hơn 50 Nm so với mẫu tiêu chuẩn. Động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít hiện tạo ra công suất 603 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, cho phép xe tăng tốc 0 – 96 km/h trong 3,1 giây và tăng tốc 0 – 200 km/h chỉ trong 10,9 giây.

Mẫu xe thể thao Mercedes-AMG GT63 Pro 2025 có mức công suất tăng thêm 26 mã lực và mô-men xoắn cao hơn 50 Nm so với mẫu tiêu chuẩn. Động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít hiện tạo ra công suất 603 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, cho phép xe tăng tốc 0 – 96 km/h trong 3,1 giây và tăng tốc 0 – 200 km/h chỉ trong 10,9 giây.

Theo Mercedes, tốc độ đó nhanh hơn nửa giây so với GT63 bình thường với tốc độ tối đa lên tới 317 km/h. Điều ấn tượng trên xe chính là thiết kế khí động học và khả năng làm mát đã được nâng cấp.

Theo Mercedes, tốc độ đó nhanh hơn nửa giây so với GT63 bình thường với tốc độ tối đa lên tới 317 km/h. Điều ấn tượng trên xe chính là thiết kế khí động học và khả năng làm mát đã được nâng cấp.

Khối động cơ có hai bộ tản nhiệt tăng cường mới được gắn ở vòm bánh trước để tăng hiệu quả làm mát cho khối động cơ của xe. Hai bộ vi sai và hộp chuyển số cũng có bộ tản nhiệt riêng cùng với máy bơm nước để duy trì hiệu suất của hệ thống AWD trong những chặng đường dài.

Khối động cơ có hai bộ tản nhiệt tăng cường mới được gắn ở vòm bánh trước để tăng hiệu quả làm mát cho khối động cơ của xe. Hai bộ vi sai và hộp chuyển số cũng có bộ tản nhiệt riêng cùng với máy bơm nước để duy trì hiệu suất của hệ thống AWD trong những chặng đường dài.

Phần cản trước của GT63 Pro được thiết kế lại với nhiều cánh gió hơn và cửa hút gió lớn hơn. Ngoài ra xe còn có một bộ điều khiển luồng không khí ở mũi xe để kiểm soát không khí đi qua dựa trên tốc độ và nhu cầu làm mát.

Phần cản trước của GT63 Pro được thiết kế lại với nhiều cánh gió hơn và cửa hút gió lớn hơn. Ngoài ra xe còn có một bộ điều khiển luồng không khí ở mũi xe để kiểm soát không khí đi qua dựa trên tốc độ và nhu cầu làm mát.

Nhìn chung, Mercedes cho biết họ đã loại bỏ lực nâng trục trước nặng 33 kg. Nhiều bộ làm lệch hướng không khí và các cánh tản nhiệt được gắn vào gầm xe cũng như một cánh cố định lớn ở phía sau, góp phần tạo thêm 15 kg lực ép trục sau.

Nhìn chung, Mercedes cho biết họ đã loại bỏ lực nâng trục trước nặng 33 kg. Nhiều bộ làm lệch hướng không khí và các cánh tản nhiệt được gắn vào gầm xe cũng như một cánh cố định lớn ở phía sau, góp phần tạo thêm 15 kg lực ép trục sau.

Phiên bản GT63 Pro được trang bị phanh gốm carbon làm tiêu chuẩn Với đĩa 16,5 inch và cùm phanh sáu piston, đây là bộ phanh gốm tiêu chuẩn lớn nhất của AMG đang được bán. Mặt sau của đĩa được làm từ titan, giúp giảm khối lượng của xe.

Phiên bản GT63 Pro được trang bị phanh gốm carbon làm tiêu chuẩn Với đĩa 16,5 inch và cùm phanh sáu piston, đây là bộ phanh gốm tiêu chuẩn lớn nhất của AMG đang được bán. Mặt sau của đĩa được làm từ titan, giúp giảm khối lượng của xe.

Ngoài ra xe còn có bộ mâm xe 21 inch nhẹ đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport 5. Bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 Rs có sẵn dưới dạng tùy chọn miễn phí. Hệ thống treo liên kết thủy lực của AMG cũng được trang bị tiêu chuẩn trên GT63 Pro.

Ngoài ra xe còn có bộ mâm xe 21 inch nhẹ đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport 5. Bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 Rs có sẵn dưới dạng tùy chọn miễn phí. Hệ thống treo liên kết thủy lực của AMG cũng được trang bị tiêu chuẩn trên GT63 Pro.

Ngoài ra XE còn có hệ thống lái bánh sau, ghế thể thao AMG Performance và một số trang trí sợi carbon khắp ngoại thất và nội thất. Mức giá xe Mercedes-AMG GT63 Pro 2025 dự định sẽ công bố ở buổi ra mắt tại Lễ hội tốc độ Goodwood vào cuối tuần này và dự kiến giao xe vào năm tới.

Ngoài ra XE còn có hệ thống lái bánh sau, ghế thể thao AMG Performance và một số trang trí sợi carbon khắp ngoại thất và nội thất. Mức giá xe Mercedes-AMG GT63 Pro 2025 dự định sẽ công bố ở buổi ra mắt tại Lễ hội tốc độ Goodwood vào cuối tuần này và dự kiến giao xe vào năm tới.

Video: Giới thiệu Mercedes-AMG GT63 Pro 2025 hiệu năng cao.

Thanh Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/mercedes-amg-gt63-pro-xe-the-thao-hieu-nang-cao-ngap-cong-nghe-2010000.html