Mercedes-Benz C-Class sắp có thêm bản mới tại Việt Nam, 'ăn xăng' chỉ 1,5 lít/100 km

Mercedes-Benz Việt Nam chuẩn bị bán xe plug-in hybrid (PHEV) tiết kiệm xăng với hai mẫu đầu tiên là C350e và S580e.

Ông Bradley Kelly - Tổng Giám đốc sắp hết nhiệm kỳ của Mercedes-Benz Việt Nam - mới đây đã xác nhận rằng thương hiệu ngôi sao ba cánh sẽ sớm đưa xe plug-in hybrid (PHEV) về thị trường Việt.

Đây là một bước đi chiến lược nhằm mở rộng sự lựa chọn cho khách hàng và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp vận chuyển bền vững.

Hai mẫu xe PHEV đầu tiên được Mercedes-Benz mang đến Việt Nam sẽ là Mercedes-Benz C350e và S580e. Cả hai mẫu xe này hiện đã có mặt tại Việt Nam để chạy thử nghiệm, sau khi hoàn thành các bài kiểm tra tiêu thụ năng lượng vào tháng 02/2024.

Thông số kỹ thuật của Mercedes-Benz C350e và S580e

Thông tin chi tiết về các trang bị của Mercedes-Benz C350e và S580e tại Việt Nam vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm, một số thông số kỹ thuật quan trọng đã được tiết lộ.

Mercedes-Benz C350e

Mercedes-Benz C350e

Mercedes-Benz C350e sẽ được trang bị hệ truyền động PHEV, trong đó có một động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,0L, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm.

Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện mạnh 127 mã lực và 440 Nm, đi kèm hộp số tự động 9 cấp, đưa tổng công suất của xe lên 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm.

C350e sử dụng cụm pin lithium-ion với dung lượng 25,4 kWh, cho phép xe chạy được 117 km chỉ bằng năng lượng điện. Nhờ đó, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ dừng ở mức 1,5 lít/100 km, giúp tiết kiệm chi phí và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Đối với mẫu Mercedes-Benz S580e, hệ truyền động PHEV bao gồm một động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0L, kết hợp với mô-tơ điện và hộp số tự động 9 cấp.

Động cơ xăng của S580e cho công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, trong khi mô-tơ điện mạnh 150 mã lực và 440 Nm. Tổng công suất của hệ truyền động này đạt 510 mã lực và mô-men xoắn là 750 Nm.

Pin của Mercedes-Benz S580e là loại lithium-ion với dung lượng 28,6 kWh, giúp xe chỉ tiêu thụ 1,5 lít xăng/100 km, tương tự như C350e. Với bộ sạc 11 kW, thời gian nạp pin cho C350e là khoảng 2 tiếng, trong khi S580e cần từ 2 - 2,5 tiếng.

Chiến lược kinh doanh của Mercedes-Benz tại Việt Nam

Với sự xuất hiện của Mercedes-Benz C350e, dòng xe sang C-Class tại Việt Nam sẽ có tổng cộng 4 phiên bản, bao gồm C 200 Avantgarde, C 200 Avantgarde Plus và C 300 AMG hiện đang được bán với giá dao động từ 1,389 - 2,179 tỷ đồng.

Trong khi đó, Mercedes-Benz S-Class đang bán tại Việt Nam chỉ có một phiên bản là S450 4Matic, với giá bán 5,039 tỷ đồng.Sự ra mắt của S580e sẽ tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn.

Trong thời gian qua, Mercedes-Benz cũng đã giới thiệu 4 mẫu ô tô điện tại Việt Nam, bao gồm EQB, EQE SUV, EQS và EQS SUV.

Tuy nhiên, doanh số của các mẫu xe điện này được dự đoán không quá cao, điều này có thể đã thúc đẩy hãng thay đổi chiến lược kinh doanh và chuyển sang phân phối xe PHEV tại Việt Nam.

Theo Nông thôn và Phát triển

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/mercedes-benz-c-class-sap-co-them-ban-moi-tai-viet-nam-an-xang-chi-1-5-lit-100-km/20240622102152572