Meta điều chỉnh kiểm duyệt nội dung, YouTube thịnh hành nhất Hàn Quốc

Mới đây, Công ty Meta thông báo điều chỉnh chính sách kiểm duyệt nội dung về chương trình kiểm chứng thông tin của bên thứ ba tại Mỹ. Trong khi đó, Công ty phân tích dữ liệu công nghệ IGAWorks (Hàn Quốc) thống kê YouTube là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Hàn Quốc vào tháng 12-2024.

Thời gian tới, người dùng Meta có thể chỉ ra những bài đăng có thể gây hiểu lầm và cần thêm ngữ cảnh, thay vì các tổ chức và chuyên gia độc lập kiểm chứng thông tin. Ảnh minh họa: Adobe Stock

Thời gian tới, người dùng Meta có thể chỉ ra những bài đăng có thể gây hiểu lầm và cần thêm ngữ cảnh, thay vì các tổ chức và chuyên gia độc lập kiểm chứng thông tin. Ảnh minh họa: Adobe Stock

Theo thông tin trên TTXVN, Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg, cho biết Meta bắt đầu triển khai dần "Ghi chú cộng đồng" tại Mỹ trong vài tháng tới và cải thiện mô hình này trong năm nay. Qua đó, mô hình mới cho phép người dùng chỉ ra những bài đăng có thể gây hiểu lầm và cần thêm ngữ cảnh, thay vì các tổ chức và chuyên gia độc lập kiểm chứng thông tin.

Theo Giám đốc điều hành Meta, công ty đã có một số sai sót trong việc kiểm duyệt nội dung. Chính vì vậy, thời gian tới, Meta tập trung giảm sai sót và đơn giản hóa chính sách liên quan; các bộ lọc được điều chỉnh để đòi hỏi độ tin cậy cao hơn nhiều trước khi gỡ bỏ nội dung. Cụ thể, các hệ thống tự động của Meta sẽ tập trung vào các hành vi bất hợp pháp và có mức độ nghiêm trọng cao, trong đó có khủng bố và ma túy.

Được biết, những thay đổi mới nhất có thể ảnh hưởng đến Facebook, Instagram và Threads, ba nền tảng mạng xã hội lớn có hơn 3 tỉ người dùng trên thế giới.

YouTube - nền tảng phát trực tuyến thuộc sở hữu của Google ghi nhận 46,82 triệu người dùng hoạt động hằng tháng vào tháng cuối cùng của năm 2024. Ảnh minh họa: YouTube Korea

YouTube - nền tảng phát trực tuyến thuộc sở hữu của Google ghi nhận 46,82 triệu người dùng hoạt động hằng tháng vào tháng cuối cùng của năm 2024. Ảnh minh họa: YouTube Korea

Theo IGAWorks, YouTube - nền tảng phát trực tuyến thuộc sở hữu Google ghi nhận 46,82 triệu người dùng hoạt động hằng tháng vào tháng cuối cùng năm 2024, qua đó, trở thành mạng xã hội thịnh hành nhất Hàn Quốc. Nền tảng truyền thông xã hội Instagram đứng thứ 2 với 825.982 lượt tải xuống mới, trong khi TikTok Lite đứng thứ 3 với 818.861 lượt.

Về lĩnh vực thương mại điện tử, Coupang - nền tảng mua sắm lớn của Hàn Quốc trở thành nhà điều hành thương mại điện tử hàng đầu ở quốc gia này. Xét về số lượt tải xuống mới, ứng dụng thương mại điện tử Temu của Trung Quốc đứng đầu tại Hàn Quốc vào tháng trước, với 1,17 triệu lượt cài đặt mới.

Tuy nhiên, IGAWorks lưu ý, dù có số lượt tải xuống cao, nhưng sự hiện diện của Temu trên thị trường thương mại điện tử Hàn Quốc vẫn chưa đáng kể vì tỷ lệ người dùng từ bỏ ứng dụng này trong vòng một tháng sau khi tải xuống sử dụng ước tính ở mức 37%-50%.

Đáng chú ý, công cụ tìm kiếm hàng đầu của Hàn Quốc Naver có 43,77 triệu người dùng và theo sau là Google với 37,59 triệu người dùng.

Theo TTXVN

Phúc An

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://sgtt.thesaigontimes.vn/meta-dieu-chinh-kiem-duyet-noi-dung-youtube-thinh-hanh-nhat-han-quoc/