Meta thắt chặt luật quảng cáo để kiểm soát lừa đảo tại Úc
Thứ hai ngày 2/12, Meta thông báo vừa đưa vào luật quảng cáo chặt chẽ hơn đối với quảng cáo sản phẩm và dịch vụ tài chính hướng tới khách hàng tại Úc.
Đây là biện pháp Meta đưa ra nhằm kiểm soát các vụ lừa đảo trên nền tảng mạng xã hội thuộc quản lý của công ty này.
Meta, đơn vị sở hữu Facebook và Instagram, có động thái này sau khi đưa ra thông tin về việc gỡ bỏ 8.000 quảng cáo sử dụng mánh lừa đảo người nổi tiếng vào tháng 10 vừa qua. Đây là một phần trong nỗ lực hợp tác với các ngân hàng tại Úc để kiểm soát hành vi sử dụng hình ảnh người nổi tiếng nhằm lừa người tiêu dùng chuyển tiền đầu tư cho các chiến dịch đầu tư giả.
Giờ đây, các nhà quảng cáo được yêu cầu phải xác minh thông tin người thụ hưởng và người trả tiền cho dịch vụ quảng cáo. Thông tin cần xác minh gồm có cả số Giấy phép Dịch vụ Tài chính Úc. Meta cho biết: Các nhà quảng cáo buộc phải cung cấp thông tin này mới có thể chạy các quảng cáo liên quan tới dịch vụ tài chính.
Giám đốc điều hành Meta ANZ, ông Will Easton, chia sẻ: “Việc triển khai xác minh nhà quảng cáo tài chính là một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ người dân Úc khỏi những kẻ lừa đảo tinh vi”.
Khi được xác minh, các nhà quảng cáo phải đưa kèm cả thông tin người thụ hưởng và người trả tiền trong quảng cáo của mình. Những thông tin này dự kiến xuất hiện trong mục “Được trả bởi” sau khi quảng cáo được duyệt chạy.