Mitsubishi Eclipse Cross 'uống' 6,1l xăng/100km từ 564 triệu đồng

Ra mắt từ tháng 10/2020, nhưng tới nay mẫu Mitsubishi Eclipse Cross 2021 mới chính thức được hé lộ đầy đủ thông số kỹ thuật, bao gồm cả hệ truyền động PHEV tiết kiệm nhiên liệu đang rất được quan tâm.

 Mitsubishi Eclipse Cross 2021 mới sẽ được hãng xe Nhật Bản cung cấp ở cả hai biến thể xăng và plug-in hybrid tại quê nhà Nhật Bản, trong đó hệ truyền động PHEV là đáng chú ý nhất vì đây là lần đầu tiên Eclipse Cross được trang bị kiểu động cơ này.

Mitsubishi Eclipse Cross 2021 mới sẽ được hãng xe Nhật Bản cung cấp ở cả hai biến thể xăng và plug-in hybrid tại quê nhà Nhật Bản, trong đó hệ truyền động PHEV là đáng chú ý nhất vì đây là lần đầu tiên Eclipse Cross được trang bị kiểu động cơ này.

Có nguồn gốc từ Outlander PHEV, hệ truyền động plug-in hybrid của Mitsubishi Eclipse Cross bao gồm hai động cơ điện (đặt trước và sau) cho công suất lần lượt 80 mã lực / mô-men xoắn 137 Nm và 94 mã lực / 195 Nm, kết hợp với động cơ xăng 2.4L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 126 mã lực / 199 Nm. Như vậy, xe hoạt động trên hệ dẫn động 4 bánh, được đi kèm với hệ thống kiểm soát S-AWC của Mitsubishi, S-AWC sẽ đảm bảo phân phối lực lái hiệu quả cho xe tùy theo điều kiện đường.

Có nguồn gốc từ Outlander PHEV, hệ truyền động plug-in hybrid của Mitsubishi Eclipse Cross bao gồm hai động cơ điện (đặt trước và sau) cho công suất lần lượt 80 mã lực / mô-men xoắn 137 Nm và 94 mã lực / 195 Nm, kết hợp với động cơ xăng 2.4L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 126 mã lực / 199 Nm. Như vậy, xe hoạt động trên hệ dẫn động 4 bánh, được đi kèm với hệ thống kiểm soát S-AWC của Mitsubishi, S-AWC sẽ đảm bảo phân phối lực lái hiệu quả cho xe tùy theo điều kiện đường.

Cung cấp năng lượng cho động cơ điện cho Mitsubishi Eclipse Cross PHEV mới là bộ pin lithium-ion 13,8 kWh, 300 volt gắn dưới sàn xe. Bộ pin này sẽ được sạc đầy trong khoảng 4,5 giờ nếu dùng loại sạc AC 3,7 kW, và dễ dàng sạc từ 0 - 80% chỉ trong 25 phút với sạc nhanh DC 22 kW. Ngoài ra, động cơ xăng cũng có thể sạc lại cho pin.

Cung cấp năng lượng cho động cơ điện cho Mitsubishi Eclipse Cross PHEV mới là bộ pin lithium-ion 13,8 kWh, 300 volt gắn dưới sàn xe. Bộ pin này sẽ được sạc đầy trong khoảng 4,5 giờ nếu dùng loại sạc AC 3,7 kW, và dễ dàng sạc từ 0 - 80% chỉ trong 25 phút với sạc nhanh DC 22 kW. Ngoài ra, động cơ xăng cũng có thể sạc lại cho pin.

Thêm một tính năng thú vị nữa của Mitsubishi Eclipse Cross PHEV là ổ cắm AC 100 volt có thể cung cấp tới 1.500 watt để cấp điện cho các thiết bị điện tử và đồ dùng điện, điều này rất hữu ích khi chủ xe muốn tổ chức một buổi cắm trại cuối tuần với Eclipse Cross hay những hoạt động tương tự.

Thêm một tính năng thú vị nữa của Mitsubishi Eclipse Cross PHEV là ổ cắm AC 100 volt có thể cung cấp tới 1.500 watt để cấp điện cho các thiết bị điện tử và đồ dùng điện, điều này rất hữu ích khi chủ xe muốn tổ chức một buổi cắm trại cuối tuần với Eclipse Cross hay những hoạt động tương tự.

Chưa hết, Eclipse Cross PHEV còn có chức năng sạc hai chiều, cho phép chiếc xe cung cấp điện cho ngôi nhà khi cần thiết, ví dụ như những lúc ở Nhật xảy ra thiên tai như động đất hoặc ở những khu vực nguồn điện hay gặp vấn đề.

Chưa hết, Eclipse Cross PHEV còn có chức năng sạc hai chiều, cho phép chiếc xe cung cấp điện cho ngôi nhà khi cần thiết, ví dụ như những lúc ở Nhật xảy ra thiên tai như động đất hoặc ở những khu vực nguồn điện hay gặp vấn đề.

Chuyển sang bản động cơ xăng thông thường, Eclipse Cross facelift mới tiếp tục được trang bị động cơ MIVEC tăng áp 1.5L 4 xi-lanh phun xăng trực tiếp đi kèm hộp số CVT cho 148 mã lực và 240Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số INVEC-III CVT có 8 cấp ảo và hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD, giống như bản PHEV, các biến thể này cũng được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình chủ động AYC (cả FWD và AWD). Riêng cấu hình AWD sẽ có thêm hệ thống kiểm soát S-AWC.

Chuyển sang bản động cơ xăng thông thường, Eclipse Cross facelift mới tiếp tục được trang bị động cơ MIVEC tăng áp 1.5L 4 xi-lanh phun xăng trực tiếp đi kèm hộp số CVT cho 148 mã lực và 240Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số INVEC-III CVT có 8 cấp ảo và hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD, giống như bản PHEV, các biến thể này cũng được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình chủ động AYC (cả FWD và AWD). Riêng cấu hình AWD sẽ có thêm hệ thống kiểm soát S-AWC.

Theo số liệu hãng xe Mitsubishi cung cấp, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Eclipse Cross PHEV chỉ ở mức 6,1 lít/100 km, trong khi hai bản xăng có những con số tương ứng là 7,5 lít/100 km và 8,1 lít/100 km. Về kiểu dáng, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 trông thể thao và hấp dẫn hơn so với mẫu xe tiền nhiệm dù chỉ với các cập nhật nhỏ như lưới tản nhiệt đục lỗ màu đen và ốp bảo vệ cản trước mới có 3 phần nhô ra tạo nét cá tính, trẻ trung.

Theo số liệu hãng xe Mitsubishi cung cấp, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Eclipse Cross PHEV chỉ ở mức 6,1 lít/100 km, trong khi hai bản xăng có những con số tương ứng là 7,5 lít/100 km và 8,1 lít/100 km. Về kiểu dáng, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 trông thể thao và hấp dẫn hơn so với mẫu xe tiền nhiệm dù chỉ với các cập nhật nhỏ như lưới tản nhiệt đục lỗ màu đen và ốp bảo vệ cản trước mới có 3 phần nhô ra tạo nét cá tính, trẻ trung.

Vòng ra phía sau, đây chính là khu vực được nâng cấp tích cực nhất trên Eclipse Cross 2021, với cửa sổ phía sau và cửa cốp được tái thiết kế, không chỉ mang đến cho chiếc crossover vẻ ngoài bóng bẩy hơn mà còn cải thiện tầm nhìn. Đèn hậu giờ đây là kiểu chữ L tương tự như trên người anh em Xpander. Cản sau cũng được tinh chỉnh thể thao hơn.

Vòng ra phía sau, đây chính là khu vực được nâng cấp tích cực nhất trên Eclipse Cross 2021, với cửa sổ phía sau và cửa cốp được tái thiết kế, không chỉ mang đến cho chiếc crossover vẻ ngoài bóng bẩy hơn mà còn cải thiện tầm nhìn. Đèn hậu giờ đây là kiểu chữ L tương tự như trên người anh em Xpander. Cản sau cũng được tinh chỉnh thể thao hơn.

Đối với nội thất, không gian bên trong xe được làm mới nhờ các chi tiết trang trí màu đen và bạc mới, bố cục khoang lái thay đổi một chút với việc đặt hệ thống âm thanh hiển thị liên kết điện thoại thông minh (SDA) 8 inch mới gần với người lái và hành khách phía trước. Mitsubishi cũng loại bỏ các điều khiển bàn di chuột và thay bằng các núm điều chỉnh bằng xúc giác dễ hơn, thuận tiện hơn.

Đối với nội thất, không gian bên trong xe được làm mới nhờ các chi tiết trang trí màu đen và bạc mới, bố cục khoang lái thay đổi một chút với việc đặt hệ thống âm thanh hiển thị liên kết điện thoại thông minh (SDA) 8 inch mới gần với người lái và hành khách phía trước. Mitsubishi cũng loại bỏ các điều khiển bàn di chuột và thay bằng các núm điều chỉnh bằng xúc giác dễ hơn, thuận tiện hơn.

Những thay đổi đáng chú ý khác của xe gồm hệ thống âm thanh 8 loa công suất 510W, màn hình trung tâm tương thích cả Apple CarPlay và Android Auto. Bên cạnh đó, chiều dài tổng thể của Eclipse Cross 2021 đã được nới thêm 140 mm, giúp cabin xe rộng rãi hơn, đặc biệt dung tích khoang hành lý phía sau tăng thêm 18%, đạt mức 405 lít. Tại Nhật Bản, Giá xe Mitsubishi Eclipse Cross 2021 dao động từ 2,531 triệu yên đến 4,47 triệu yên (khoảng 564 - 996 triệu đồng).

Những thay đổi đáng chú ý khác của xe gồm hệ thống âm thanh 8 loa công suất 510W, màn hình trung tâm tương thích cả Apple CarPlay và Android Auto. Bên cạnh đó, chiều dài tổng thể của Eclipse Cross 2021 đã được nới thêm 140 mm, giúp cabin xe rộng rãi hơn, đặc biệt dung tích khoang hành lý phía sau tăng thêm 18%, đạt mức 405 lít. Tại Nhật Bản, Giá xe Mitsubishi Eclipse Cross 2021 dao động từ 2,531 triệu yên đến 4,47 triệu yên (khoảng 564 - 996 triệu đồng).

Video: Giới thiệu Mitsubishi Eclipse Cross facelift 2021 mới.

Phương Thảo

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/mitsubishi-eclipse-cross-uong-61l-xang100km-tu-564-trieu-dong-1471022.html