Mitsubishi Xforce dễ lên 'ngôi vương' sau cú sẩy chân của Toyota Yaris Cross
Cuộc đua tưởng chừng đầy kịch tính giữa hai mẫu xe Nhật Bản Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross đã dần ngã ngũ sau cú sẩy chân của Yaris Cross trong tháng 11.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Mitsubishi Xforce tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong phân khúc SUV cỡ B với doanh số tháng 11 đạt 1.823 xe. Tổng cộng, từ đầu năm đến nay, mẫu xe này đã bán được 13.267 xe, bỏ xa đối thủ Toyota Yaris Cross.
Ngược lại, Toyota Yaris Cross chỉ ghi nhận 1.188 xe được bàn giao trong tháng 11, giảm mạnh so với những tháng trước. Doanh số lũy kế từ đầu năm của Yaris Cross đạt 9.596 xe, thấp hơn gần 3.700 xe so với Mitsubishi Xforce. Khoảng cách này khiến Toyota Yaris Cross gần như không còn cơ hội lật ngược tình thế trong tháng cuối năm.
Ngoài hai mẫu xe hàng đầu, phân khúc SUV cỡ B còn chứng kiến sự ổn định của các dòng xe như Hyundai Creta, Kia Seltos và Toyota Corolla Cross:
Cụ thể, Hyundai Creta duy trì phong độ tốt với 1.330 xe bán ra trong tháng 11, lọt vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Kia Seltos theo sát phía sau với doanh số 1.212 xe, tiếp tục cạnh tranh khốc liệt với Creta.
Toyota Corolla Cross đạt 1.150 xe, trong khi Honda HR-V có phần hụt hơi hơn với chỉ 578 xe bán ra trong tháng này.
Ở nhóm cuối, bộ đôi Mazda CX-3 và Mazda CX-30 vẫn loay hoay tìm chỗ đứng trên thị trường. Trong tháng 11, doanh số của CX-3 là 331 xe, còn CX-30 khiêm tốn hơn với 201 xe.
Không dừng lại ở đó, thị trường SUV/crossover cỡ B và B+ tại Việt Nam ngày càng mở rộng với sự tham gia của hơn 20 mẫu xe, đến từ các thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Những cái tên mới như Subaru Crosstrek và Omoda C5 đã góp phần đa dạng hóa sự lựa chọn cho người dùng.
Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, từ các chương trình giảm giá đến ưu đãi dịch vụ hậu mãi. Đầu năm 2024, Mitsubishi Xforce cùng nhiều mẫu xe khác đã kích hoạt làn sóng giảm giá mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy doanh số toàn phân khúc.
Với sự xuất hiện của loạt tân binh và tính cạnh tranh ngày càng gay gắt, phân khúc SUV cỡ B được dự báo sẽ tiếp tục là tâm điểm thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2025. Đây không chỉ là cuộc đua doanh số giữa các hãng xe mà còn là cơ hội để khách hàng Việt hưởng lợi từ những cải tiến vượt bậc về công nghệ, giá bán và chất lượng dịch vụ.