Mở cửa Phòng trưng bày hàng thật-hàng giả tại Hà Nội

Ngày 11-10, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày hàng thật-hàng giả với chủ đề 'Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ' tại Việt Nam.

Phòng trưng được mở cửa từ ngày 11 tới 17-10 tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một trong nhiều sự kiện ý nghĩa do Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương tổ chức hướng đến kỷ niệm 5 năm thành lập Tổng cục Quản lý thị trường (12-10-2018/12-10-2023).

Phòng trưng bày lần này thu hút hơn 500 sản phẩm thuộc các lĩnh vực hàng hóa như: Hóa-mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; thời trang; giày dép, trang sức; phụ tùng ô tô, xe máy; hàng tiêu dùng, sữa, nông sản... thuộc các nhãn hiệu như Honda, Yamaha, Piaggio, Huyndai, Abbott, Unilever, Johnson’s Baby, Top to Toe, Sunsilk, Clear, Pantene. Đây là những nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại thị trường Việt Nam.

 Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh hướng dẫn cách phân biệt hàng thật-hàng giả.

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh hướng dẫn cách phân biệt hàng thật-hàng giả.

Chia sẻ tại phòng trưng bày, ông Nguyễn Đức Lê, Phó cục trưởng Cục Nghiệp vụ, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, trên thị trường, người tiêu dùng hay chính các doanh nghiệp không ít lần bắt gặp các sản phẩm có tên tuổi, thương hiệu bị làm giả, làm nhái dưới nhiều hình thức như: Sao chép kiểu dáng, mẫu mã gần giống hoặc tương tự các sản phẩm chính gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính.

Do vậy, bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa được xem là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các chủ nhãn hiệu hàng hóa, tạo sân chơi lành mạnh giữa các nhà sản xuất. Đặc biệt, việc bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa còn góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, giúp người tiêu dùng thoát khỏi tâm lý hoang mang, lo lắng khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng.

Táo đỏ Hàn Quốc là sản phẩm bị làm giả, làm nhái trên thị trường.

Táo đỏ Hàn Quốc là sản phẩm bị làm giả, làm nhái trên thị trường.

Bên cạnh đó, việc mở cửa Phòng trưng bày hàng thật-hàng giả với chủ đề “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao nhận thức người tiêu dùng trong việc mua sắm các sản phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người dân, cơ quan quản lý nhà nước trong việc ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường.

Trước đó, sáng cùng ngày, Tổng cục Quản lý thị trường cũng tổ chức Khai trương “Không gian truyền thống Quản lý thị trường” nhân dịp 5 năm thành lập Tổng cục Quản lý thị trường.

Tin, ảnh: VŨ DUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/mo-cua-phong-trung-bay-hang-that-hang-gia-tai-ha-noi-746622