Việt Nam chuẩn bị tham gia đàm phán Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa

Ô nhiễm nhựa được coi là thách thức nghiêm trọng và cấp bách. Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa (INC) nhằm tạo dựng một khuôn khổ pháp lý hướng đến mục tiêu chấm dứt tình trạng này đang được nhiều nước quan tâm, trong đó có Việt Nam.

Gilimex chốt ngày chia cổ tức, tỷ lệ hơn 45%

Công ty CP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, HoSE: GIL) vừa công bố ngày đăng ký cuối cùng để chia cổ tức bằng cổ phiếu là ngày 11/11/2024, với tỷ lệ với tỷ lệ 45,2467%.

Brazil đe dọa tẩy chay sản phẩm của Pháp

Ngày 29/10, các nhà sản xuất đậu nành Brazil cho biết sẽ tẩy chay tất cả các sản phẩm của Danone sau khi tập đoàn của Pháp này thông báo ngừng tìm nguồn cung ứng đậu nành từ Brazil.

Để nhân viên cảm thấy được đi làm

Xây dựng tinh thần làm chủ, gắn công việc nhân viên với sứ mệnh của doanh nghiệp, ghi nhận và tưởng thưởng những nỗ lực của nhân viên, tạo cơ hội phát triển cá nhân,... là những yếu tố tạo động lực bên trong mỗi nhân viên, từ đó giúp gia tăng tính gắn kết.

Tăng cường xanh hóa khu công nghiệp: hướng đi bền vững cho Việt Nam

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và áp lực từ các tiêu chuẩn quốc tế, xanh hóa khu công nghiệp trở thành nhiệm vụ cấp bách giúp Việt Nam đảm bảo tính cạnh tranh và bảo vệ môi trường.

Bền vững và lợi nhuận có thể song hành

Phát triển bền vững là giải pháp đem lại lợi nhuận dài hạn cho doanh nghiệp chứ không phải bài toán đánh đổi kinh tế lấy xã hội, môi trường.

Hội nghị MMA Impact Vietnam 2024: Định hình tương lai Marketing trong kỷ nguyên công nghệ

Với Chủ đề 'Định hướng Marketing: Lãnh đạo - Đổi mới và chiến lược tương lai', Hội nghị MMA Impact Việt Nam lần thứ 13 do MMA Global tổ chức quy tụ hơn 1.500 nhà lãnh đạo và chuyên gia đầu ngành.

Tương lai mới cho người thu gom phế liệu

Người thu gom phế liệu, mắt xích quan trọng trong chuỗi tái chế, đứng trước cơ hội nâng cao thu nhập, đảm bảo an sinh thông qua sự hỗ trợ của VietCycle và Unilever.

1000 người tham gia mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng

Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng có chủ đề 'Rửa tay với xà phòng - Tại sao lại quan trọng' vừa diễn ra tại Đà Nẵng với sự tham gia của gần 1.000 đại biểu.

Giảm thiểu rác thải nhựa từ các giải pháp cho tính tuần hoàn của bao bì

Cùng với sự hỗ trợ chính sách của Chính phủ, khối tư nhân cũng đang nỗ lực trong việc ứng dụng các giải pháp/mô hình cho tính tuần hoàn của bao bì, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa...

Hồi sinh rác thải nhựa trong mô hình kinh tế tuần hoàn

Hơn 3.000 lao động ve chai, đồng nát trên khắp cả nước được hỗ trợ trở thành 'chiến binh xanh', hồi sinh rác nhựa...

Các tập đoàn đa quốc gia phải ngăn rác thải ra đại dương ở Nam bán cầu

Các đại dương trên thế giới, vốn được tôn sùng trong suốt chiều dài lịch sử vì sự rộng lớn và vẻ đẹp của chúng, hiện đang chịu sự tàn phá bởi rác thải tràn lan. Cuộc khủng hoảng này đặc biệt nghiêm trọng ở Nam bán cầu, nơi công tác quản lý vẫn chưa đầy đủ và các quy định lỏng lẻo làm trầm trọng thêm thiệt hại.

Doanh nghiệp chung sức cùng người dân khôi phục cuộc sống sau thiên tai

Đã hơn một tháng kể từ khi cơn bão lịch sử Yagi tàn phá miền Bắc, nhưng những tổn thất mà nó để lại vẫn hằn sâu trong cuộc sống của người dân. Công tác khắc phục hậu quả sau bão sẽ còn nhiều thách thức, đòi hỏi sự chung tay góp sức của chính quyền, người dân và các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp chung sức cùng người dân khôi phục cuộc sống sau thiên tai

Unilever không chỉ cung cấp các giải pháp hỗ trợ tức thời mà còn góp phần tạo ra những chương trình phát triển bền vững dài hạn, đồng hành cùng cộng đồng trong việc phục hồi và tái thiết sau thiên tai.

Unilever Việt Nam hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024

Ngày 15/10, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Y tế phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng với chủ đề 'Rửa tay với xà phòng - Tại sao lại quan trọng'.

Thương hiệu Việt dốc sức đạt đích 'xanh'

Xây dựng thương hiệu theo hướng xanh đang là chiến lược phát triển và cũng là bài toán đặt ra cho doanh nghiệp Việt Nam nhằm nắm bắt xu thế toàn cầu, đạt mục tiêu phát triển bền vững, có cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu...

Unilever chính thức bán doanh nghiệp tại Nga

Unilever đã bán hoạt động kinh doanh tại Nga cho một tập đoàn sản xuất địa phương sau áp lực từ những người vận động cho rằng sự hiện diện của chủ sở hữu Dove và Ben & Jerry tại quốc gia này là để hỗ trợ cho cuộc chiến ở Ukraine.

Chương trình 'Thương hiệu Vàng thời đại số' lần thứ nhất năm 2024: Vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Hôm nay (10/10), chương trình Vinh danh 'Thương hiệu Vàng thời đại số' lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội.

Nhà sản xuất hàng tiêu dùng Unilever rút khỏi Nga và Belarus

Theo trang web chính thức của tập đoàn, nhà sản xuất mỹ phẩm và hóa chất gia dụng Unilever đã hoàn tất thương vụ bán doanh nghiệp tại Nga và Belarus cho Tập đoàn Arnest.

Doanh nghiệp Việt tăng trách nhiệm tái chế

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất đã yêu cầu doanh nghiệp bắt buộc phải chịu trách nhiệm thu gom, tái chế rác thải phát sinh từ sản phẩm của mình. Từ đó, nhu cầu tái chế tăng cao, nhà tái chế cũng có thêm nguồn lực hỗ trợ...

Nguyên tắc quản trị công ty OECD: Kim chỉ nam cho doanh nghiệp Việt

Các nguyên tắc quản trị công ty của OECD đã được công nhận là tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu, là nền tảng để các công ty triển khai quản trị công ty hiệu quả trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Thương hiệu kem Merino và Celano về tay Nutifood

CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã nắm giữ 51% cổ phần CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods) - đơn vị sở hữu thương hiệu kem Merino và Celano.

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Vừa qua, Unilever thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ hơn 100,000 sản phẩm chăm sóc cá nhân, tổng trị giá hơn 8 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ cộng đồng miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi.

Unilever thông qua Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục cơn bão số 3 hơn 2,3 tỷ đồng

Unilever đã thông qua Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ tiền mặt, các sản phẩm thiết yếu cho người dân các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi vừa qua với tổng giá trị lên đến hơn 2,3 tỷ đồng.

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Bão số 3 (bão Yagi) là cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong 30 năm qua, đã gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước.

Các ông lớn Shiseido, Sephora 'đuối sức' ở Trung Quốc

Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa chuộng sản phẩm nội địa, khiến nhiều hãng làm đẹp quốc tế gặp khó tại thị trường tỷ dân, ngay cả các 'ông lớn' nằm trong top 10 thế giới.

Chuyển hướng 'dòng chảy' kinh tế của nhựa

Giữ lại những giá trị của nhựa trong nền kinh tế và giảm rò rỉ nhựa ra môi trường là cách mà ngành tái chế giải quyết tình trạng ô nhiễm nhựa ngày càng lớn tại Việt Nam.

Phát triển bền vững: Doanh nghiệp cần đầu tư và đón đầu cơ hội

Hành trình chuyển đổi xanh, hướng tới phát triển bền vững chưa bao giờ dễ dàng, đòi hỏi doanh nghiệp phải có những hành động mạnh mẽ để đạt được mục tiêu.Trong 'cuộc đua' xanh toàn cầu, nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần nhìn nhận phát triển bền vững không phải là gánh nặng hay chi phí, mà là sự đầu tư và đón đầu cơ hội.

CEO Metric Trần Minh Tuấn: Thúc đẩy tăng trưởng DN nhờ sức mạnh Big Data

Vơísâu rộng về phân tích dữ liệu và sự am hiểu sâu sắc về thương mại điện tử, doanh nhân - nhà khoa học Trần Minh Tuấn đã đưa ra những giải pháp đột phá nâng cao hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp đối tác.

Cổ đông Bột giặt NET sắp nhận cổ tức 'hời' bằng tiền mặt

Ngày 16/9 tới, CTCP Bột giặt NET (NET) sẽ chốt danh sách cổ đông chia cổ tức 50% bằng tiền mặt, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 5.000 đồng.

Mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2024

Ngày 13-8, tại Đắk Nông, Bộ Y tế, Unilever Việt Nam và UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2024 và phát động cuộc thi Cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp lần thứ nhất.

Unilever đồng hành cùng Bộ Y tế khởi động Cuộc thi 'Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp' lần thứ I

Unilever đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, phối hợp với Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) tổ chức thực hiện Cuộc thi 'Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp' lần thứ I, mở ra chặng đường mới, đánh dấu cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Unilever Việt Nam và Bộ Y Tế vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững.

Unilever Việt Nam & hành trình 29 năm cùng người Việt xây dựng 'ngôi nhà' chung

Như chiếc cây cần được ươm mầm và tưới nước mỗi ngày, 'ngôi nhà' chung Việt Nam cũng cần sự chung tay của tất cả mọi người để trở nên 'Xanh, Sạch, Khỏe mạnh và Cân bằng hơn'. Trên hành trình vun đắp 'ngôi nhà' đó, không thể không nhắc đến sự đồng hành của Unilever Việt Nam qua hàng loạt sáng kiến và hoạt động hợp tác.

International Innovation Awards (IIA) 2024: Giải thưởng đổi mới quốc tế uy tín

Lễ trao giải International Innovation Awards - giải thưởng tôn vinh những sáng kiến đột phá của các doanh nghiệp, doanh nhân đã thúc đẩy sự đổi mới trong nền kinh tế toàn cầu - sẽ diễn ra vào 29/11/2024.

Tiêu dùng bền vững từ xu hướng sử dụng các sản phẩm xanh

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường. Điều này có ý nghĩa quan trọng giúp thúc đẩy tiêu dùng bền vững và phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường.

Xu hướng tiêu dùng sản phẩm xanh: Nắm bắt cơ hội để phát triển bền vững

Xu hướng tiêu dùng sản phẩm xanh ngày càng được nhiều người tiêu dùng quan tâm thông qua việc lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường. Nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt cơ hội này để nâng cao hiệu quả kinh doanh, chiếm lĩnh thị trường bằng cách xây dựng niềm tin vào nhãn hàng thông qua các cam kết về trách nhiệm xã hội và môi trường...

Ai chi 500 USD mua kem dưỡng ẩm?

Các thương hiệu đang đầu tư vào các sản phẩm siêu cao cấp nhằm thu hút những người giàu có mà sẵn sàng chi hàng trăm USD cho một mặt hàng duy nhất.

Top 5 ngành hàng tiêu dùng nhanh được mua nhiều nhất tại Việt Nam

Báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam xếp hạng hàng loạt thương hiệu ngành hàng tiêu dùng nhanh được mua nhiều nhất năm 2023.

Cuốn sách tinh gọn về chuyển đổi số và truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo

Nhằm nâng cao nhận thức toàn dân và đưa mục tiêu phát triển chuyển đổi số vào cuộc sống, NXB TT&TT phối hợp với Cục Xuất bản, In và Phát hành và Viện Quản lý PACE xuất bản cuốn 'Tóm lược chuyển đổi số: Chiến lược và lộ trình' của Davis L. Rogers.

Sản xuất dựa vào tự nhiên: hướng phát triển bền vững

Sản xuất, kinh doanh dựa vào tự nhiên giúp DN đạt lợi ích kép, vừa nâng cao uy tín, giá trị thương hiệu, vừa quản trị rủi ro và gia tăng lợi ích xã hội. Đây cũng là chủ trương được Chính phủ khuyến khích, hướng tới phát triển bền vững và mục tiêu Net Zero.

Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân

Ngày 13/8, tại TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, Unilever Việt Nam đồng hành cùng Bộ Y tế và UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2024 và phát động cuộc thi 'Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp lần thứ I'.