Mở gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử
Cục TMĐT và KTS (Bộ Công Thương) đang kết nối các đơn vị liên quan để triển khai mô hình Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Flagship Store là một trong những giải pháp nằm trong Chương trình ứng dụng thương mại điện tử quốc gia GoOnline do Cục TMĐT và KTS đầu mối chủ trì, hợp tác với các nền tảng TMĐT lớn thực hiện.
Chương trình cung cấp các giải pháp đồng bộ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa ở các địa phương tối ưu quy trình vận hành, quản lý kênh bán hàng để phân phối các sản phẩm của doanh nghiệp địa phương, mang lại hiệu quả tốt nhất.
Chương trình hướng đến tất cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu phát triển bán hàng trên các sàn TMĐT, từ những sản phẩm thiết yếu thông thường, cho đến các sản phẩm mang tính chất đặc thù như đồ thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm sản xuất tại địa phương (OCOP), sản phẩm sản xuất đạt tiêu chuẩn và chứng nhận …
Ngoài ra, chương trình cũng mong muốn hỗ trợ cho các doanh nghiệp có sản phẩm tiềm năng nhưng khó khăn về nhân sự hoặc chi phí để mở rộng kênh bán hàng qua sàn TMĐT.
Khi tham gia chương trình này, mỗi địa phương sẽ được thiết lập một gian hàng trên các sàn TMĐT lớn, trong đó sẽ tập trung tất cả doanh nghiệp sản xuất và các sản phẩm của tỉnh để thuận tiện cho việc quản lý, vận hành và phân phối sản phẩm trên các sàn TMĐT.
Doanh nghiệp sẽ được tư vấn thông tin thực tế về thị trường, chiến lược kinh doanh, các chiến dịch bán hàng… trong suốt thời gian tham gia đồng hành.
Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục TMĐT và KTS) đang làm việc với một số doanh nghiệp công nghệ và dịch vụ để hỗ trợ trực tiếp doanh nghiệp trong việc thiết lập gian hàng, marketing, PR, livestream bán hàng, quản lý kho vận, chăm sóc phản hồi khách hàng… nhằm tối ưu cả về chi phí và hiệu quả bán hàng...