Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận thành 8 làn xe

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu Công ty CP Tập Đoàn Đèo Cả báo cáo chi tiết các phương án tài chính, kế hoạch để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận thành 8 làn xe

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi Công ty CP Tập Đoàn Đèo Cả về việc mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.

Sở GTVT TP cho biết sau khi nhận được báo cáo phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận của Công ty CP Tập Đoàn Đèo Cả, sở đã nghiên cứu, tổ chức lấy ý kiến góp ý của UBND huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, các sở ngành liên quan.

 Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận thành 8 làn xe. Ảnh: HUỲNH DU

Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận thành 8 làn xe. Ảnh: HUỲNH DU

Theo đó, ý kiến của các sở ngành cơ bản thống nhất quy mô đề xuất đối với tuyến chính trên địa bàn TP của Liên danh ĐCG-CII-TASCO - đầu tư mở rộng 8 làn xe cao tốc và 2 lần dừng xe khẩn cấp cho cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận

Tại đây cũng đã nhận được một số góp ý với báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả.

Theo đó, đối với tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm và Bình Thuận - Chợ Đệm: các đơn vị đề nghị Liên danh ĐCG-CII-TASCO, đơn vị tư vấn tổ chức khảo sát, dự báo lưu lượng để phân tích, đề xuất phương án mở rộng đảm bảo phù hợp với lưu lượng phương tiện trong tương lai; chiều rộng vỉa hè đề nghị thiết kế đảm bảo quy chuẩn hiện hành.

Đối với các nút giao thông, TP.HCM đề nghị Liên danh ĐCG-CII-TASCO, đơn vị tư vấn nghiên cứu, đề xuất đầu tư các nút giao thông với đường Tỉnh lộ 10, Võ Văn Kiệt nối dài, Thế Lữ, Tân Túc, kênh 10.

Đồng thời nghiên cứu, đề xuất phương án nút giao hoàn chỉnh với Quốc lộ 1 tại giao lộ Tân Tạo và giao lộ Bình Thuận.

Lưu ý theo quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 568 năm 2013, có quy hoạch tuyến đường trên cao số 5 trên Quốc lộ 1 từ nút giao trạm 2 đến nút giao An Lạc

TP.HCM đề nghị Liên danh ĐCG-CII-TASCO nghiên cứu các quy hoạch hạ tầng kỹ thuật tại khu vực dự án để đề xuất đầu tư cho phù hợp, đảm bảo quy chuẩn hiện hành. Đồng thời, rà soát, cập nhật, bố trí tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ trên mặt cắt ngang tuyến.

Về công tác giải phóng mặt bằng, cung cấp nguyên vật liệu phục vụ dự án, các phương án tài chính, kế hoạch... cũng được Sở GTVT TP đề nghị Liên danh ĐCG-CII-TASCO báo cáo rõ.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM tổ chức cuộc họp góp ý phương án đầu tư xây dựng, mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận (đoạn trên địa bàn TP.HCM).

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận do liên danh nhà đầu tư gồm Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - Công ty CP Tasco đề xuất (đơn vị được Bộ GTVT chấp thuận giao lập đề xuất dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2 tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận).

ĐÀO TRANG

Nguồn PLO: https://plo.vn/mo-rong-cao-toc-tphcm-trung-luong-my-thuan-thanh-8-lan-xe-post804330.html