MobiFone làm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến tại Hà Nội
Chiều 15/3, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, MobiFone vừa chính thức trở thành Đại lý Dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân thành phố Hà Nội.
Theo Tổng công ty Viễn thông MobiFone, từ ngày 9/3/2025, toàn bộ 18 cửa hàng giao dịch của Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 (bao gồm cả nội và ngoại thành Hà Nội) thuộc Tổng công ty Viễn thông MobiFone sẽ trở thành điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến.
Cụ thể, tháng 2 vừa qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã lần đầu thí điểm triển khai mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến. Mô hình này giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt thủ tục hành chính rườm rà, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa dịch vụ công đến với người dân cả nước.
Tại đây, người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay trên hệ thống của MobiFone.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone dự kiến sẽ mở rộng mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến không chỉ tại Hà Nội mà còn mở rộng trên toàn quốc. Ảnh: Minh Ngọc
Theo Tổng công ty Viễn thông MobiFone, trước khi đi vào hoạt động, toàn bộ đội ngũ nhân viên của MobiFone đã trải qua nhiều lần tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trên môi trường điện tử tại các địa điểm Đại lý dịch vụ công trực tuyến do Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội tổ chức nhằm đảm bảo mang đến trải nghiệm dịch vụ công trực tuyến hiện đại và tiện lợi nhất.
Vì vậy, người dân khi đến các cửa hàng của MobiFone trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được nhân viên hỗ trợ tận tâm, hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện nhiều thủ tục hành chính như đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và thành phố Hà Nội, nộp hồ sơ trực tuyến hoặc gửi hồ sơ giấy đối với các trường hợp chưa đáp ứng điều kiện số hóa...
Kết quả giải quyết thủ tục có thể được nhận trực tiếp tại đại lý hoặc chuyển phát qua dịch vụ bưu chính, đảm bảo linh hoạt theo nhu cầu thực tế, giúp người dân tiếp nhận các thủ tục hành chính một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Với mạng lưới trải dài khắp cả nước, cùng quy mô hoạt động chuyên nghiệp và hạ tầng công nghệ hiện đại, Tổng công ty Viễn thông MobiFone dự kiến sẽ mở rộng mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến không chỉ tại Hà Nội mà còn mở rộng trên toàn quốc nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, phù hợp với định hướng chung của Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước.
Việc nhân rộng mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến không chỉ giúp người dân dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, mà còn góp phần giảm tải áp lực cho hệ thống tiếp nhận hồ sơ tại các đơn vị thuộc Công an thành phố Hà Nội, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu cấp hộ chiếu ngày càng tăng cao.
Từ ngày 9/3/2025, toàn bộ 18 cửa hàng giao dịch của Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1, thuộc Tổng công ty Viễn thông MobiFone sẽ trở thành điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại thành phố Hà Nội (bao gồm cả nội và ngoại thành Hà Nội).