MobiFone trở lại 'đường đua' cung cấp dịch vụ viễn thông và các dịch vụ số

MobiFone đã chính thức trở lại 'đường đua' cung cấp dịch vụ viễn thông và các dịch vụ số, hình thành hệ sinh thái số Tiện ích-An toàn-Bảo mật.

MobiFone bổ sung hơn 1.000 trạm 5G cùng 300 điểm phát sóng lưu động chỉ riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, và ứng dụng AI/ML vào tối ưu vận hành mạng lưới, tự động hóa giám sát và đảm bảo an toàn dữ liệu.

MobiFone bổ sung hơn 1.000 trạm 5G cùng 300 điểm phát sóng lưu động chỉ riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, và ứng dụng AI/ML vào tối ưu vận hành mạng lưới, tự động hóa giám sát và đảm bảo an toàn dữ liệu.

Là yếu tố sống còn trong kỷ nguyên số hóa, "An toàn số" đóng vai trò ngày càng quan trọng của trong đời sống cá nhân, vận hành doanh nghiệp và quản lý xã hội.

Trong bối cảnh đó, MobiFone chính thức trở lại “đường đua” cung cấp dịch vụ viễn thông và các dịch vụ số, hình thành hệ sinh thái số Tiện ích-An toàn-Bảo mật.

Tiên phong trong công cuộc xây dựng niềm tin số quốc gia

Thị trường viễn thông đang dần bão hòa, buộc các doanh nghiệp phải linh hoạt thay đổi. MobiFone đã mạnh dạn chuyển mình từ doanh nghiệp “thuần viễn thông” sang mô hình tập đoàn công nghệ số, tối ưu hóa nguồn lực để tái thiết theo hướng tinh gọn, mạnh và hiện đại.

Đồng thời, mở rộng các lĩnh vực kinh doanh như: Hạ tầng điện toán đám mây và Trí tuệ Nhân tạo; Hệ sinh thái dịch vụ Tài chính số, tham gia cung cấp eKYC, ví điện tử; cung cấp hệ sinh thái các giải pháp thành phố thông minh, hỗ trợ chính phủ và doanh nghiệp chuyển đổi số…

Nửa đầu năm 2025 đã ghi nhận những biến chuyển tích cực này khi MobiFone đang từng bước mở rộng hạ tầng viễn thông, bổ sung dải băng tần phát sóng với mục tiêu phủ sóng 5G tại 100% xã trên cả nước.

Mới đây nhất, trong khuôn khổ sự kiện World Mobile Broadband, Cloud & AI Summit 2025, MobiFone đã được xướng tên tại Lễ công bố và vinh danh các Nhà cung cấp dịch vụ Băng thông rộng di động, ISP & Điện toán đám mây tiêu biểu năm 2025.

Với bốn tiêu chí đánh giá: "Cường độ tín hiệu sóng," "Vùng phủ sóng tại nơi sinh sống, sử dụng," "Đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm" và "Tốc độ đăng, tải dữ liệu," Hội đồng Cố vấn bình chọn đã vinh danh MobiFone là "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ (4G và 5G) trong những ngày Đại lễ 30.4 tại khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh."

Đây là một trong những giải thưởng quan trọng, phản ánh năng lực thực tế của mạng di động trong điều kiện lưu lượng đỉnh điểm và yêu cầu kỹ thuật cao.

Phát triển hệ sinh thái dịch vụ toàn diện, hiện đại

Bước vào giai đoạn mới mang tính bước ngoặt với khẩu hiệu “Tăng tốc-Đột phá-Vươn mình,” MobiFone tập trung đầu tư công nghệ mới, mở rộng hạ tầng và phát triển hệ sinh thái số toàn diện.

Đây là bước đi chiến lược nhằm củng cố vai trò là doanh nghiệp công nghệ có hạ tầng số chủ lực của quốc gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số và xây dựng xã hội số tại Việt Nam - định hướng đã được cụ thể hóa trong Đề án chiến lược 2030, tầm nhìn 2035.

 MobiSafe giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân.

MobiSafe giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân.

MobiFone cung cấp đa dạng sản phẩm-dịch vụ số hướng đến các nhóm khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và cơ quan chính phủ, với tiêu chí “An toàn nhưng không phức tạp.”

Với người dùng cá nhân, MobiFone mang đến các ứng dụng như “chiếc khiên” MobiSafe, giúp bảo vệ dữ liệu, chống virus-lừa đảo-giả mạo, bảo vệ trẻ em…; hay các ứng dụng SPAMCALL, My MobiFone giúp chặn cuộc gọi rác, tăng quyền riêng tư; MobiPA - trợ lý cá nhân giúp lọc cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo; tiếp nhận cuộc gọi khi không thể nghe máy, đang trong cuộc gọi khác hoặc tắt máy; nghe lại nội dung cuộc gọi hoặc đọc văn bản đoạn hội thoại…; dịch vụ Call Barring khoanh vùng các danh sách để chặn (black list) hoặc chỉ định danh sách nhận cuộc gọi (white list) theo yêu cầu người dùng.

Bên cạnh đó, MobiFone cung cấp bộ giải pháp AI Camera ứng dụng tại nhà riêng, doanh nghiệp, thành phố lớn, với hai giải pháp chính là FRAI - nhận đối tượng và ORAI - đối tượng nhận diện.

Với nhóm khách hàng doanh nghiệp, MobiFone triển khai VPN - mạng riêng ảo bảo mật tuyệt đối, cùng bộ đôi MobiFone Invoice và MobiFone CA hỗ trợ hóa đơn điện tử, chữ ký số an toàn-minh bạch-dễ kiểm tra.

Ngoài ra, còn có MobiFone Cloud giúp mã hóa dữ liệu, giám sát 24/7, sao lưu-phục hồi nhanh; cùng các dịch vụ SOC và đánh giá an ninh mạng mang đến giải pháp bảo vệ tổng thể cho tổ chức.

Với khối Cơ quan chính phủ, MobiFone cũng đảm bảo năng lực công nghệ để sẵn sàng cung cấp dịch vụ, với hạ tầng đạt cấp độ bảo mật cao nhất (Level 4), kèm các giải pháp phòng chống giả mạo bằng AI, bảo vệ dữ liệu công dân, hệ thống công và các mục tiêu trọng yếu...

Đặt khách hàng làm trung tâm của mọi dịch vụ và hoạt động đổi mới sáng tạo, MobiFone đang từng bước trở thành “tấm khiên số” tin cậy, đồng hành cùng người dân và tổ chức trên hành trình số hóa toàn diện, góp phần xây dựng một xã hội số an toàn-hiện đại-vì người dùng./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/mobifone-tro-lai-duong-dua-cung-cap-dich-vu-vien-thong-va-cac-dich-vu-so-post1043470.vnp