Có thiết kế đẹp mắt và công nghệ cao, nhưng tiếc rằng mẫu xe Mobilize Limo chạy điện mới này không phải là một mẫu xe bán cho công chúng. Thay vào đó, nó sẽ được cung cấp cho những đội xe dịch vụ.
Liệu bạn có từng nghe đến cái tên Mobilize Limo chạy điện? Câu trả lời dĩ nhiên là chưa, bởi Mobilize là một thương hiệu xe hoàn toàn mới và Limo chính là mẫu xe đầu tiên của họ. Nó là một mẫu sedan chạy điện hoàn toàn, được chế tạo vì một nhiệm vụ cụ thể và thế có nghĩa là sẽ không được bán đến công chúng. Thay vào đó, nó sẽ được cung cấp ở một mức giá phải chăng đối với những tài xế chuyên nghiệp.
Trước khi nói rõ hơn về Limo, nhiều người sẽ muốn biết Mobilize có lai lịch ra sao. Đây là một thương hiệu được thành lập qua một liên doanh giữa Renault Group và Jiangling Motors Group Co. Thương hiệu này đã được thành lập vào năm 2018, nhưng phải đến năm 2022 thì mẫu xe đầu tiên của họ mới xuất hiện trên đường phố. Chính xác hơn, chúng ta đang nói về nửa sau của năm 2022 và quá trình ra mắt Mobilize Limo hoàn toàn mới sẽ diễn ra ở châu Âu.
Về mặt kích thước, Mobilize Limo có chiều dài 4,67 mét, rộng 1,83 mét, và cao 1,47 mét. Chiều cao của nó khiến nó trông giống như một chiếc crossover, nhưng nó thực tế lại có một thân vỏ kiểu sedan 4 cửa. Trục cơ sở dài 2,75 mét, đồng nghĩa xe cung cấp không gian rộng rãi cho hành khách ở hàng ghế sau. Bên cạnh đó, công ty cũng công bố không gian dành cho đầu gối là 288 mm, một điều được mong đợi từ nhữn chiếc sedan hạng sang. Trên mặt hình thức bên ngoài, Limo sẽ chỉ có ba màu đen, xám, và trắng.
Bên trong, nó có màn hình kích thước 10,25 inch cho cụm đồng hồ, cùng với màn hình cảm ứng 12,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí. Ghế xe được bọc bằng một loại vải gọi là TEP, một loại vải thay thế cho da. Cốp xe có dung tích 411 lít, nhưng sẽ mất một góc cho lốp dự phòng. Mobilize Limo lắp đặt bộ la-zăng hợp kim sơn mài 17 inch để tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa vẻ ngoài bóng bẩy và sự thoải mái. Nó có ba chế độ lái gồm Eco, Normal, và Sport. Tính năng phanh phục hồi có thể điều chỉnh ở ba mức độ độc lập với các chế độ lái nếu tài xế muốn làm điều đó.
Limo đi kèm với hệ truyền động hoàn toàn bằng điện bao gồm một mô tơ công suất 150 mã lực và 220 Nm mô-men xoắn cực đại. Các con số này không phải là cao, nhưng như vậy là thừa đủ cho các nhiệm vụ taxi và gọi xe. Thời gian gia tốc từ 0-100 km/h là 9,6 giây, trong khi tốc độ tối đa được hạn chế điện tử chỉ 140 km/h. Một lần nữa, đây là hiệu suất không thực ấn tượng, nhưng phù hợp để sử dụng trong đô thị là chính.
Mobilize Limo trang bị một cụm pin lithium-ion được làm mát bằng dung dịch và có dung lượng 60 kWh, đủ cung cấp phạm vi di chuyển tối đa 450 km và đang chờ xác nhận WLTP. Hầu hết các tài xế chuyên nghiệp trong lĩnh vực này đều lái xe tối đa 250 km trong một ngày, vì vậy phạm vi này là quá đủ để sử dụng hàng ngày. Tài xế có thể sạc điện từ tất cả các trạm công cộng, các hộp điện và ổ cắm trên tường. Với trạm sạc nhanh, nó có thể phục hồi phạm vi 250 km trong 40 phút.
Mobilize Limo sẽ được ra mắt công khai tại IAA 2021 ở Munich, Đức, nơi một đội xe gồm 40 chiếc sẽ được triển khai để chứng minh các dịch vụ của nó. Điều quan trọng cần lưu ý là những chiếc xe này sẽ không được bán cho công chúng, mà chỉ được cung cấp thông qua hợp đồng cho thuê với Mobilize, được quản lý bởi RCI Bank and Services.
Theo thương hiệu xe điện Mobilize, thị trường dịch vụ gọi xe ở châu Âu đang bùng nổ, và hiện nay đang đạt giá trị 28 tỷ euro. Chỉ riêng ở châu Âu, con số này sẽ đạt 50 tỷ euro vào năm 2030.
Video: Mobilize Limo - sedan điện hạng sang cho dịch vụ gọi xe.