Mới ra mắt, Honda CR-V hybrid 2024 đã 'bán bia kèm lạc' 50 triệu đồng
Khách hàng muốn nhận sớm Honda CR-V bản e:HEV RS nhập khẩu Thái Lan phải bỏ ra một khoản tiền mua kèm phụ kiện…
Trái ngược với ưu đãi mạnh tay trước đó, Honda CR-V 2024 mới ra mắt đã được nhiều đại lý ở Hà Nội gợi ý khách hàng muốn nhận bản e:HEV RS sớm cần mua thêm bộ phụ kiện trị giá 50 triệu đồng.
Tuy nhiên, chỉ có bản e:HEV RS mới có hiện tượng này, ở bản động cơ thuần xăng không phải "bán bia kèm lạc". Các đại lý cho rằng, do sức mua nhiều hơn số lượng xe trong đợt mở bán. Khách hàng chấp nhận mua bộ phụ kiện, thời gian giao xe có thể trong tháng 11. Nếu không, thời gian nhận xe có thể kéo dài thêm.
Mới đây, mẫu xe Toyota Innova Cross nhập khẩu Indonesia cũng có tình trạng tương tự khi đại lý gợi ý khách mua gói phụ kiện hàng chục triệu đồng để có Innova Cross giao sớm.
Trước thời điểm Honda CR-V 2024 ra mắt, mẫu xe này liên tục được hãng và đại lý tung ra nhiều chương trình khuyến mãi như hỗ trợ lệ phí trước bạ, giảm tiền mặt, tặng phụ kiện…
Honda CR-V 2024 có 4 phiên bản, trong đó 3 phiên bản G, L và L AWD được lắp ráp trong nước có giá bán lần lượt là 1,109; 1,159 và 1,310 tỷ đồng. Riêng bản e:HEV RS sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan có giá bán 1,259 tỷ đồng. So với phiên bản cũ từ 998 triệu đến 1,118 tỷ đồng, CR-V 2024 có mức giá khởi điểm cao hơn.
Với kích thước Honda CR-V thế hệ thứ 6, dài x rộng x cao lần lượt là 4.691 mm x 1.866 mm x 1.681/1.691 mm (tùy phiên bản), tăng chiều dài thêm 68 mm, chiều rộng 11 mm so với thế hệ trước và chiều dài cơ sở 2.701 mm.
CR-V mới có cản trước được thiết kế theo phong cách mắt lưới tổ ong cùng những đường cắt crom cứng cáp, sơn đen. Kết hợp cùng đó là cụm đèn LED thanh mảnh và sắc sảo. Đường gân sắc nét chạy dọc thân xe từ cụm đèn hậu đến đèn pha. Cụm đèn hậu phía đuôi xe thiết kế theo hướng thiết kế dạng dọc truyền thống. Mâm xe bằng hợp kim với kích thước 18 inch.
Về khả năng vận hành, Honda CR-V 2024 phiên bản G, L (7 chỗ) được bị động cơ 1.5L Turbo, 4 xi-lanh cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240Nm cùng với hộp số vô cấp CVT. Trên phiên bản hybrid e:HEV RS (5 chỗ) được trang bị động cơ 2.0L, kết hợp với 2 mô-tơ điện và hộp số vô cấp E-CVT, cho ra công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 335Nm.
Tất cả phiên bản CR-V mới đều được trang bị hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda Sensing như hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường…
Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V 2024 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5 (749-999 triệu đồng), Hyundai Tucson (769-899 triệu đồng), Ford Territory (822-954 triệu đồng), Kia Sportage (799 triệu-1,019 tỷ đồng), Mitsubishi Outlander (825-950 triệu đồng), Haval H6 hybrid (1,096 tỷ đồng) Skoda Karoq (999 triệu-1,089 tỷ đồng), mới đây là Peugeot 408 (999 triệu-1,249 tỷ đồng).