Mỗi tháng người Việt chi khoảng 1,3 tỷ USD mua hàng online

Báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý III của nền tảng dữ liệu thương mại điện tử Metric cho biết, người Việt chi trung bình gần 34.000 tỷ đồng (khoảng 1,3 tỷ USD) mỗi tháng để mua hàng online.

Cụ thể, doanh số giao dịch 9 tháng đầu năm trên Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki đạt 305.900 tỷ đồng, tăng 34,35% so với cùng kỳ 2024. Quý III, doanh số 4 sàn đạt 103.600 tỷ đồng, tăng 22,25%. Theo Metric, thị trường đi lên nhờ tiêu dùng tăng, các sàn đẩy mạnh ưu đãi, hỗ trợ phí vận chuyển, đầu tư livestream và video nội dung ngắn để kích cầu.

Đến nay, Shopee tiếp tục chiếm tới 56% doanh số giao dịch toàn ngành nhưng TikTok Shop đang tăng trưởng nhanh, với thị phần 41%. Trước hoạt động rầm rộ của hai sàn lớn, Lazada vẫn duy trì ổn định thị phần với 3%, cho thấy khả năng giữ chân tập người dùng cốt lõi. Đây là sàn có giá trị đơn hàng trung bình tăng trưởng mạnh nhất và cao nhất 9 tháng qua.

Metric dự báo doanh số của thị trường đạt 105.000 tỷ đồng trong quý IV, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ. Động lực đến từ nhu cầu mua sắm trong cao điểm cuối năm. Các chiến dịch siêu sale như 11/11 và 12/12, cùng với dịp Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sức mua trên toàn thị trường.

Thùy Dương

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/moi-thang-nguoi-viet-chi-khoang-13-ty-usd-mua-hang-online-367327.htm