Môi trường làm việc nuôi dưỡng tài năng, khơi mở hành trình ở Heineken Việt Nam
Tại Heineken Việt Nam, lộ trình phát triển của mỗi cá nhân luôn được định hình thông qua những cơ hội và thử thách ở bất kỳ giai đoạn nào của sự nghiệp.
Dù mới bắt đầu hay đã có nhiều năm thâm niên, tất cả luôn được trao quyền để thể hiện năng lực, phát triển kỹ năng quản lý, lãnh đạo, và không ngừng học hỏi để trở thành phiên bản tốt hơn.
Trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, đặc biệt là ngành bia - nơi các hoạt động tại điểm bán diễn ra sôi động mỗi ngày - Trade Marketing (Xúc tiến Thương mại) là một trong những đội ngũ chiến lược đóng vai trò mũi nhọn cho việc thúc đẩy tăng trưởng. Tại Heineken Việt Nam, Trade Marketing không chỉ mang nhiệm vụ kết nối thương hiệu với người mua hàng, mà còn là môi trường hun đúc bản lĩnh, nuôi dưỡng tài năng, và khơi mở hành trình trưởng thành của nhiều thế hệ.
Hoàng Ngân, gương mặt Gen Z đang từng bước khám phá thế giới thương mại đầy thử thách của ngành bia; và chị Lan Phương, một quản lý cấp cao đã đồng hành cùng Heineken Việt Nam qua những năm tháng chuyển mình, là hai nhân tố điển hình đang không ngừng khẳng định bản thân thông qua những trải nghiệm mới. Tuy có hành trình phát triển khác nhau, nhưng dưới môi trường thương mại năng động của Heineken Việt Nam, họ đều đang tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Các “Trade Marketer” đang làm việc tại môi trường hun đúc bản lĩnh, nuôi dưỡng tài năng của Heineken Việt Nam
Khơi dậy tiềm năng thế hệ trẻ qua những trải nghiệm thực tế
Tham gia chương trình Quản trị viên Tập sự của công ty, Hoàng Ngân có cơ hội làm việc cùng nhiều phòng ban trong khối thương mại tại Heineken Việt Nam và tiếp cận công việc một cách thực tế, sát sao.
Sau một năm trải nghiệm luân chuyển qua nhiều vị trí trong khối thương mại, Ngân dần kết nối bức tranh tổng thể từ chiến lược đến thực thi, từ góc nhìn người tiêu dùng đến trải nghiệm tại điểm bán.
Đối với Ngân, đây là một “cuộc chơi” đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc: thấu hiểu người tiêu dùng để xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu, thấu hiểu điểm bán để nắm bắt động lực mua hàng, thiết kế chương trình hiệu quả, và thấu hiểu đội ngũ bán hàng để cùng nhau lăn xả, hành động, đảm bảo thực thi xuất sắc. Từ việc thuyết phục từng chủ quán mua hàng, hay sắp xếp lại từng thùng bia để đảm bảo trưng bày - mọi trải nghiệm đã giúp Ngân phát triển góc nhìn đa chiều và gắn liền chiến lược với thực tiễn. Qua đó, Ngân phát triển tư duy của một người làm thương mại toàn diện - đủ sâu để hiểu nhu cầu và hành vi của khách hàng, đủ rộng để kết nối chiến lược, và đủ bản lĩnh để tạo ra tác động trên thị trường.

Hoàng Ngân - đại diện thế hệ Z tại Heineken Việt Nam với tinh thần không ngại khó cùng khao khát chinh phục bản thân
“Yếu tố lớn nhất khiến em đặt niềm tin ở Heineken Việt Nam chính là văn hóa và con người. Chỉ sau một tuần bước chân vào công ty đây, em nhận ra mọi người luôn rất sẵn sàng để học hỏi, chia sẻ, và tạo nên những giá trị khác biệt. Em tin rằng công ty luôn tạo cơ hội cho những người thực sự muốn phát triển”, Hoàng Ngân chia sẻ.
Với phương châm “dám thử - dám làm - dám học từ thực tế”, thế hệ nhân sự trẻ tại Heineken Việt Nam chủ động trong việc đề xuất và được trao quyền để hiện thực hóa ý tưởng. Các chương trình đào tạo tại chỗ cùng sự hướng dẫn từ quản lý cấp cao giúp những bạn trẻ Gen Z như Ngân nhanh chóng rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế để nâng cao năng lực chuyên môn. Ngân cho biết thêm, môi trường làm việc cởi mở và văn hóa phản hồi hai chiều cũng giúp bạn phát triển tư duy phản biện và kỹ năng thực chiến, qua đó trở nên linh hoạt và nhạy bén hơn trong việc thấu hiểu nhu cầu của thị trường và triển khai kế hoạch một cách hiệu quả.
Đồng hành cùng cấp quản lý nuôi dưỡng năng lực lãnh đạo
Bên cạnh Hoàng Ngân đại diện cho thế hệ trẻ đang chủ động tích lũy kinh nghiệm thực tiễn để bứt phá, chị Lan Phương - Giám đốc Bộ phận Xúc tiến Thương mại - là chân dung của một nhà quản lý dày dạn kinh nghiệm, tâm huyết, luôn đặt hành trình phát triển sự nghiệp của đội ngũ làm ưu tiên hàng đầu trong công việc.

Chị Lan Phương trong một buổi đi khảo sát thị trường và trò chuyện với khách hàng
Trong một ngành từng được xem là “sân chơi của nam giới”, chị Lan Phương không chọn cách để trở nên giống ai. Thay vào đó, chị lặng lẽ khẳng định mình bằng sức mạnh mềm của nữ giới: sự quan sát nhạy bén, xử lý linh hoạt, và tinh thần kỷ luật vững vàng.
Chị không chỉ là một quản lý cấp cao dày dạn kinh nghiệm trong ngành, mà còn là người truyền lửa thầm lặng cho thế hệ kế tiếp. Với chị, lãnh đạo không chỉ là phân công - mà còn là sự đồng hành để lắng nghe, dẫn dắt, tạo không gian cho đội ngũ phát triển và tự tin bước ra ánh sáng. Điều chị tự hào không phải là chức danh, mà là những cộng sự từng được chị dẫn dắt - nay đã trưởng thành, vững vàng ở những vị trí mới, tiếp nối hành trình xây dựng hệ thống phân phối bài bản, bền vững.


Chị Phương tận tình hướng dẫn công việc cho các bạn trẻ tại điểm bán hàng
Chị Phương tin rằng: muốn truyền cảm hứng cho người trẻ, trước hết hãy bước vào thế giới của họ - để cùng suy nghĩ, học hỏi lẫn nhau, và cùng lớn lên trong một môi trường nuôi dưỡng - như chính tinh thần mà Heineken Việt Nam đã và đang kiến tạo.
Tại Heineken Việt Nam, sự trưởng thành của mỗi cá nhân không tách rời tập thể mà được nuôi dưỡng trong tinh thần gắn kết, đồng hành và sẵn sàng giúp đỡ nhau phát triển. Dù ở bất kỳ giai đoạn nào trong sự nghiệp, mỗi thành viên đều được tạo điều kiện để học hỏi, đổi mới, phát triển năng lực quản lý và lãnh đạo mỗi ngày. Chính sự cộng hưởng ấy không chỉ thúc đẩy sự phát triển cá nhân, mà còn góp phần tạo nên một đội ngũ nhân sự linh hoạt, vững vàng, luôn sẵn sàng thích ứng và dẫn dắt trước mọi chuyển động của thị trường.